เช็กความเหงาในใจจากเครื่องดื่มสุดโปรด

อ่าน 10,375

หน้าชื่นอกตรม แอบเหงาอยู่ในใจใครเหล่าจะรู้ อาการเพ้อๆ ที่ทุกคนต้องเคยพบเจอไม่ว่าจะอยู่ในช่วงไหน บ้างก็แอบเหงานิดๆ บ้างก็แอบเหงาหนักอยู่บ่อยๆ บ้างก็ไม่รู้ตัวว่าตัวเองเหงาอยู่ตลอดเวลา วันนี้เราจึงขอนำแบบทดสอบเช็กความเหงาในใจจากเครื่องดื่มสุดโปรดมาให้เล่นกันดู คุณสาวๆ หนุ่มๆ เป็นคนเหงาระดับไหน ตามไปเช็กอาการตัวเองกันดูเลย

#สถานการณ์จำลอง

คำถาม: หลังจากทำงานเหนื่อยมาทั้งวัน จู่ๆ คุณก็มีความคิดอยากนั่งดริ๊งค์ในบาร์ ฟังเพลงเศร้าเบาเบา หากต้องเลือกเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ 1 ชนิดที่ชื่นชอบจะเลือกดื่มอะไร?

ตั้งสติใช้คำตอบจากความเงียบ เลือกเมนูที่แว๊บเข้ามาในความคิดเก็บไว้ในใจเลยค่ะ

A. เบียร์สดเย็นๆ

B. ไวน์แดงสุดหรู

C. ค็อกเทลสีสันสดใส

D. แอลกอฮอล์ช็อตเข้มข้น

เมื่อได้คำตอบแรกในใจกันแล้วก็ตามไปเช็กระดับความเหงากัน!

A : เบียร์สดเย็นๆ

ดัชนีความเหงา: 20%

B. ไวน์แดงสุดหรู

ดัชนีความเหงา: 60%

C. ค็อกเทลสีสันสดใส

ดัชนีความเหงา: 70%

D. แอลกอฮอล์ช็อตเข้มข้น

ดัชนีความเหงา: 90%

A : เบียร์สดเย็นๆ

ดัชนีความเหงา: 20%

ความเหงามาแบบเบาบางเป็นครั้งคราวตามอารมณ์ที่แปรปรวน คนกลุ่มนี้มักมีความเหงาเล็กน้อยทั่วไป ไม่ได้หนักหนา และสามารถดึงตัวเองให้หลุดจากความเหงาได้อย่างรวดเร็ว เพราะทัศนคติการมองโลกที่ดี เชื่อมั่นเสมอว่าพรุ่งนี้ต้องดีกว่าเดิม จึงทำให้คนกลุ่มนี้มองปัญหาต่างๆ ว่าเป็นเรื่องธรรมชาติที่ต้องเจอ เดี๋ยวก็ผ่านไป เป็นคนที่สามารถจัดการความเหงาในใจและสร้างรอยยิ้ม เติมเต็มความสุขให้แก่ตัวเองได้โดยไม่ต้องพึ่งคำปลอบโยนทางใจใดๆ จากใครเลย

B. ไวน์แดงสุดหรู

ดัชนีความเหงา: 60%

บุคคลในกลุ่มนี้เป็นบุคคลที่จัดอยู่ในประเภทกลุ่มลึกลับ คนรอบข้างมักสับสนและอยากหยั่งรู้ความเหงาในใจที่เขาแอบซ่อนอยู่ เป็นคนแอบเหงาอยู่บ่อยครั้ง แต่ก็พยายามคีบลุคไม่ให้ตัวเองดูเหงา ภายนอกดูเข้มแข็ง เยือกเย็น ไม่แคร์คนรอบข้างหรือสิ่งใด แต่ในใจลึกๆ ก็แอบหวังว่าจะมีใครสักคนที่เข้าใจความเหงาที่ซ่อนอยู่ และโหยหาคนมาเติมเต็มความเหงาที่มีอยู่ตลอด จนกลายเป็นความสับสนระหว่างสิ่งที่อยู่ภายนอกและภายในใจ ทำให้คนรอบข้างมักงงกับสิ่งที่คุณเป็นอยู่เสมอ

C. ค็อกเทลสีสันสดใส

ดัชนีความเหงา: 70%

คุณเป็นคนเหงาที่มักแก้เหงาด้วยการใช้เงิน พยายามออกไปเปิดหูเปิดตากับโลกภายนอกทดแทนความเหงาในใจ ตามระดับความเหงาที่มี ถึงแม้จะดูว่าเข้มแข็งและรับมือกับความเหงาที่มีในใจได้ แต่สุดท้ายก็มักจะมองหาปัจจัยภายนอก ทั้งสิ่งของและผู้คนมาคอยช่วยแก้เหงา เรียกได้ว่าถ้าคุณเหงาเมื่อไหร่..เพื่อนทั้งหลายและเงินในกระเป๋าเตรียมเดือดร้อนได้เลย

D. แอลกอฮอล์ช็อตเข้มข้น

ดัชนีความเหงา: 90%

คนขี้เหงาสุดโต่ง เอะอะก็นอยด์กับชีวิต เหงาเศร้าบ่อยมาก ราวกับว่าโลกใบนี้ดูหม่นหมองเป็นสีเทา คุยกับผนังห้องหมอนข้างบ่อยครั้ง อาจดูเป็นคนร่าเริงสดใส แต่ภายในใจกลัวความเหงาและการอยู่คนเดียวเป็นที่สุด คนกลุ่มนี้มักมองว่าไม่มีอะไรโหดร้ายมากไปกว่าการต้องใช้ชีวิตเหงาๆ ไม่มีใครเคียงข้าง และไม่เคยหาทางขจัดความเหงาได้ด้วยตัวเอง  หลายครั้งคุณมักแก้เหงาด้วยวิธีแปลกๆ ที่คนอื่นไม่ทำกัน ถ้าโสดจะทรมานมากๆ จึงอยากมีคนเคียงข้างมาเติมเต็มความเหงาที่มีตลอดเวลา

เช็กแล้วเหงาระดับไหนกันบ้างเอ่ย อย่าปล่อยให้ความเหงาเป็นเพื่อนเราอยู่ตลอด ลองออกไปหากิจกรรมทำไม่ให้จิตใจฟุ้งซ่าน ไปพบเจอเพื่อนบ้าง คงช่วยลดระดับความเหงาให้เบาบางลงได้แหละนะ


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่