วิธีจัดการเจ้าสิวอักเสบตัวร้าย ปัญหากวนใจของสาวๆหลายคน

อ่าน 14,077

มันช่างน่ารำคาญเสียเหลือเกินนน กับสิวอักเสบเม็ดใหญ่เม็ดเล็กที่ขึ้นอยู่ใต้ผิวหนัง ไม่มีหัวโผล่ออกมา มันจะเจ็บๆ อยู่ข้างในเผลอโดนเมื่อไหร่ เจ็บจี๊ดทันที ใครที่มีอาการแบบนี้อยู่ อยากรู้เหมือนกันใช่ไหมคะ ว่าเราจะจัดการเจ้าสิวอักเสบตัวปัญหายังไงดี ตามมาเลยค่ะ เรามีวิธีรักษามาฝากกันค่า

หลีกเลี่ยงการจับบริเวณที่เป็นสิว

ถึงจะรำคาญยังไง ก็ต้องหลีกเลี่ยงการใช้มือจับบริเวณที่เป็นสิวนะคะ เพราะมือของเราอาจสัมผัสกับอะไรแล้วมีเชื้อโรคติดมือมา ทำให้สิวอาจจะอักเสบได้มากกว่าเดิม ดังนั้นข้อแรกเลยหากเป็นสิวอักเสบจะแบบมีหัวหรือไม่มีหัว ควรหลีกเลี่ยงการใช้มือสัมผัสเอาไว้ก่อนเลยค่า

ใช้ยาแต้มสิว ที่ช่วยผลัดเซลล์ผิว

ยาแต้มสิวที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวจะช่วยดันให้หัวสิวออกมาได้ไวนะคะ ถ้าอยากหายเร็วๆ ก็เลือกใช้เป็นยาแต้มสิวที่ช่วยผลัดเซลล์ผิวทาทิ้งไว้ตอนกลางคืน แต่อย่าลืมทาบางๆ นะคะ เพราะบางยี่ห้อถ้าใช้เยอะไป ก็อาจก่อให้เกิดอาการระคายเคืองได้

แผ่นแปะสิวดูดหัวสิว

แผ่นแปะสิวนอกจากจะช่วยดูดไขมันใต้ผิวหนังขึ้นมาแล้ว ยังช่วยป้องกันสิ่งสกปรกไม่ให้เข้าไปบริเวณสิวได้อีกด้วย จึงทำให้สิวยุบได้เร็วขึ้น สามารถแปะได้ระหว่างวัน เลือกสีเนื้อหรือสีใสๆ ก็เนียนกับผิว สามารถแต่งหน้าได้ค่ะ

ใช้ที่กดสิว กดสิวเอง

การกดสิวเอง สาวๆ ควรเลือกอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับกดสิวโดยเฉพาะนะคะ และก่อนใช้ต้องทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์ก่อนทุกครั้ง  เมื่อใช้เข็มสะกิดแล้วก็ใช้ห่วงกดเพื่อรีดเอาหนองออกจนหมดแล้วรีบทำความสะอาดโดยเร็วเพื่อรักษาความสะอาดของแผลสิวค่ะ

ประคบน้ำแข็งลดการอักเสบ

อีกหนึ่งวิธีสามารถใช้ได้ทั้งก่อนกดสิวและหลังกดสิวเพื่อรักษาการอักเสบ และทำให้สิวยุบเร็วนะคะ โดยใช้เป็นผ้าสะอาดห่อน้ำแข็งเอามาถูวนบริเวณที่เป็นสิวอักเสบสักพัก ก็จะช่วยให้สิวยุบและลดการอักเสบ ช่วยลดเจ็บได้ค่า

ใครที่เป็นสิวอุดตันก็ลองปฏิบัติตามได้น้า แต่กดสิว ลองไปหาให้หมอกดให้ก็จะช่วยให้การอักเสบลดลงได้ไวขึ้นค่า


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่