รับมือกับแฟนเด็กให้เป็นเด็กดี และรักและรักคุณคนเดียวตลอดไป

อ่าน 15,498

ความรักไม่เคยจำกัดอายุ ไม่ว่าคุณจะแก่หรือเด็ก ก็มีความรักได้ทั้งนั้น ทำให้ปัจจุบันมีหลายคู่ที่มีอายุห่างกันอย่างมาก แต่ก็สามารถรักกันได้อย่างแฮปปี้ แต่บางครั้งก็อาจมีปัญหาความไม่เข้าใจกันบ้าง อาจเพราะช่วงอายุที่ห่างจนเกินไป หรือสังคมที่เขากับเราค่อนข้างต่างกัน ดังนั้นลองมาดูวิธีรับมือกับแฟนเด็กกันดีกว่า ว่าควรจะต้องทำอย่างไร ให้เข้าใจกัน จะได้ไม่ต้องทะเลาะให้เหนื่อยอีกต่อไป

1.พูดด้วยเหตุผลมากกว่าอารมณ์

หากคุณทะเลาะกับแฟนเด็ก สิ่งแรกที่ควรทำคือใช้เหตุผลมากกว่าอารมณ์ เพราะแฟนของคุณ จะใช้อารมณ์เป็นที่ตั้ง ซึ่งหากต่างคนต่างทะเลาะกันก็ย่อมมีแต่เรื่องไม่ดีอย่างแน่นอน แต่หากคุณพูดและอธิบายด้วยเหตุผล รับรองว่าแฟนของคุณจะต้องยอมฟังและเข้าใจได้อย่างไม่ยาก

2.ปรับตัวทั้งสองฝ่าย

ถึงแม้อายุและสังคมจะมีความแตกต่างกัน แต่หากคุณลองเปิดใจให้กัน เปิดรับความชอบและความรู้สึกของอีกฝ่าย ก็จะช่วยให้ความรักของคุณดำเนินไปอย่างยืดยาวได้ เพียงเพราะคุณทั้งสองคน พร้อมที่จะเป็นส่วนหนึ่งของกันและกัน

3.รักในสิ่งที่เป็น

คงจะเป็นเรื่องที่แย่อย่างมาก หากใครสักคนมาบอกให้คุณล้มเลิกความเป็นตัวเอง ดังนั้นคุณก็ไม่ควรทำเช่นนี้กับคนอื่นเหมือนกัน โดยเฉพาะคนที่คุณรัก หากเขามีความชอบหรืออยากทำสิ่งใด หน้าที่ของคุณคือสนับสนุนและรักในสิ่งที่เขาเป็น ไม่ควรไปเปลี่ยนให้ชอบเหมือนกัน เพราะไม่มีสิ่งใดการันตีได้ว่าการที่คุณชอบทำอะไรเหมือนกัน จะไม่สามารถเลิกรักกันได้

4.ห้ามให้เงินอยู่เหนือความรัก

การมีแฟนเด็กกว่าไม่ได้แปลว่าเราต้องซัพพอร์ตอยู่ฝ่ายเดียว หากคุณมีรายได้มากกว่าคุณอาจจะยอมเลี้ยงเขาในบางมื้อ หรือจ่ายเยอะกว่าในบางส่วน แต่ไม่ควรทุ่มเงินไปทั้งหมด เพราะอาจทำให้แฟนเด็กของคุณ ไม่ยอมเสียสละเงินของตัวเองแม้แต่น้อย และอาจกลายเป็นปัญหาตามมาภายหลังได้ว่า เขารักที่เงินคุณมากกว่าตัวคุณเอง

5.เปิดใจรับสิ่งใหม่บ้าง

เมื่อคุณรู้ว่าตัวเองอายุมากกว่าแฟนหลายปี สิ่งที่คุณควรทำ คือทำตัวของคุณให้เด็กมากกว่าเดิม หันมาดูแลตัวเอง และเปิดใจรับสิ่งใหม่ๆ ที่คนรุ่นใหม่กำลังให้ความสนใจ จะช่วยให้คุณเข้าใจแฟนของคุณได้มากยิ่งขึ้น อีกทั้งยังช่วยให้การพูดคุยไปในทิศทางเดียวกัน เรียกได้ว่าเป็นการเปิดใจเพื่อรักใครสักคนนั่นเอง

6.วางตัวเป็นผู้ใหญ่

ความคิดในวัยเด็กแตกต่างจากช่วงผู้ใหญ่ ขาดความยั้งคิดและยั้งทำ อีกทั้งไม่มีเหตุผลมากพอมาสนับสนุนในสิ่งที่ตัวเองอยากทำ ดังนั้นเมื่อคุณเป็นผู้ใหญ่กว่าควรให้คำแนะนำจากประสบการณ์ และสอนให้เขารู้จักการเรียนรู้ อีกทั้งคุณต้องเป็นคนที่คอยอยู่ข้างๆ ไม่ทอดทิ้งเขาไปไหนเมื่อเกิดปัญหา

ใครที่มีแฟนเด็ก อย่าเพิ่งหนักอกหนักใจ เพราะความรักเมื่อต่างคนต่างเปิดใจ สามารถรักและเข้าใจกันได้อย่างแน่นอน ดังนั้นทางที่ดีที่จะทำให้ความรักยืนยาว คือทำตาม 6 วิธีที่เรานำมาฝาก รับรองแฟนเด็กของคุณจะเป็นเด็กดี และรักคุณคนเดียวอย่างแน่นอน


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่