ทริคการใช้มาสก์ชีทให้คุ้ม และได้ประโยชน์แบบจัดเต็ม

อ่าน 15,352

ช่วงอยู่บ้านนานๆ แบบนี้ถือเป็นโอกาสดีเพราะเรามีเวลาบำรุงผิวสวย และการปรนนิบัติผิวง่ายๆ ที่นิยมกันก็คงไม่พ้นการมาสก์หน้า หลายคนต่างรู้ข้อดีของการมาสก์หน้ากันอยู่แล้ว แต่วันนี้เราจะชวนสาวๆ มาใช้มาสก์แบบแผ่นหรือมาสก์ชีทให้คุ้มสุดๆ และได้ประโยชน์แบบจัดเต็มกันค่ะ

1. กลับด้านแผ่นมาสก์ ผิวสวยคูณสอง

ปกติแล้วเราจะมาสก์หน้าประมาณ 15-20 นาที แล้วลอกทิ้งเลย แต่พี่อะเครุขอแนะนำวิธีบำรุงผิวแบบคูณสอง ด้วยการกลับด้านแผ่นมาสก์เมื่อมาสก์หน้าไปแล้ว 10 นาที เพื่อให้สารบำรุงที่เหลืออีกด้านซึมเข้าสู่ผิวด้วย วิธีนี้จะช่วยทำให้ผิวชุ่มชื้นอิ่มน้ำอย่างเต็มที่

2. ใช้ประโยชน์จากมาสก์ชีทส่วนเกิน

มาสก์ชีทบางยี่ห้อมีขนาดค่อนข้างใหญ่จนเกินกรอบหน้า แนะนำให้ตัดส่วนที่เกินออกมา ทำเป็นมาสก์เฉพาะส่วนแทน เช่น นำไปมาสก์บริเวณร่องแก้มหรือใต้ดวงตา เพื่อให้ผิวได้รับการบำรุงทุกส่วน ถือเป็นการใช้อย่างคุ้มค่ามากๆ

3. ใช้ประโยชน์จากเอสเซนส์ก้นซอง

หากมาสก์แผ่นที่ใช้อยู่ให้เอสเซน์เยอะแบบไม่หวง อย่ารีบทิ้งเชียวค่ะ ให้นำซองมาสก์แช่ตู้เย็นไว้ก่อน แล้วนำมาใช้บำรุงผิวในวันถัดไป โดยใช้คู่กับสำลีแผ่นบาง เผลอๆ พอชุบเอสเซนต์แล้วมาสก์หน้าได้อีกรอบเลยนะ

4. มาสก์หน้าเสร็จแล้วก็มาสก์ส่วนอื่นๆ ต่อได้

หลังจากมาสก์หน้าเสร็จ แผ่นมาสก์จะยังมีสารอาหารบำรุงผิวหลงเหลืออยู่ ซึ่งสามารถนำไปมาสก์มือหรือเท้าต่อได้ เพื่อให้ผิวบริเวณนี้เนียนนุ่มไม่แพ้ผิวหน้าของเรา

5.นวดหน้าหลังมาสก์เสร็จ

หลังมาสก์หน้าเสร็จให้ใช้มือหรือเครื่องนวดหน้าค่อยๆ นวดผิวเบาๆ เพื่อกระตุ้นให้สารบำรุงแทรกซึมเข้าสู่ผิวได้มากขึ้น วิธีนี้นอกจากจะช่วยสร้างความผ่อนคลายแล้ว ยังช่วยกระตุ้นการทำงานของเซลล์ผิว ทำให้ผิวกระชับ เปล่งปลั่ง ดูอิ่มน้ำมากขึ้นเป็นเท่าตัวอีกด้วย

บอกลาการใช้มาสก์ชีทแบบเดิมๆ ไปได้เลย ใครอยากให้ผิวได้รับการบำรุงจัดเต็ม แถมยังได้ใช้ประโยชน์จากมาสก์แผ่นอย่างคุ้มค่าคุ้มราคา ลองนำวิธีเหล่านี้ไปลองใช้และบอกต่อเพื่อนๆ กันด้วยนะคะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่