เนรมิตผมนุ่มสลวยน่าสัมผัส ด้วยน้ำมันมะพร้าว

อ่าน 12,724

วิธีหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าว นอกจากจะช่วยให้เส้นผมแข็งแรงแล้ว ยังเนรมิตให้ผมนุ่มสลวยน่าสัมผัสด้วย งานนี้สาวคนไหนผมแห้งชี้ฟูไม่ควรพลาด ถ้าอยากรู้ว่ามีสูตรหมักผมอะไรบ้างละก็ ตามมาดูกันเลย

ใครจะรู้บ้างว่าน้ำมันธรรมชาติอย่าง น้ำมันมะพร้าว นั้นมีคุณประโยชน์กับเส้นผมมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นวิธีแบบธรรมชาติที่จะช่วยคืนชีวิตชีวาให้กับเส้นผมของคุณกลับมามีสุขภาพดีขึ้นได้อีกครั้ง เพราะเนื่องจากน้ำมันมะพร้าวอุดมไปด้วยไตรกลีเซอไรด์ ซึ่งสามารถแทรกซึมเข้าสู่รากผมได้ง่ายและจะช่วยลดการสูญเสียโปรตีนของเส้นผม ทำให้เส้นผมแข็งแรง และเจริญเติบโตได้ดี นอกจากนี้น้ำมันมะพร้าวยังสามารถที่จะช่วยควบคุมรังแค และป้องกันไม่ให้ผมหงอกก่อนวัยได้อีกด้วย ซึ่งนับว่าเป็นน้ำมันธรรมชาติที่เหมาะสำหรับการดูแลรักษาเส้นผมเป็นอย่างมาก

เมื่อได้รู้ประโยชน์ดีๆ ของน้ำมันมะพร้าวแบบนี้แล้ว สำหรับใครที่กำลังมองหาวิธีแก้ไขปัญหาผมเสียกันอยู่ละก็ แนะนำให้ลองหมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวดู รับรองจะติดใจ !

1. น้ำมันมะพร้าว + น้ำมะนาว

สำหรับสาวผมมันแนะนำให้หมักผมด้วยน้ำมันมะพร้าวผสมน้ำมะนาว เพราะน้ำมะนาวจะช่วยทำความสะอาดและควบคุมความมันบนหนังศีรษะของคุณได้เป็นอย่างดี ลดการเกิดเชื้อราและรังแค พร้อมกำจัดไขมันอุดตันบนหนังศีรษะ เริ่มจากนำน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะไปอุ่นในเตาไมโครเวฟประมาณ 1 นาที ผสมด้วยน้ำมะนาวคั้นสด 1 ช้อนโต๊ะ คนให้เข้ากัน จากนั้นชโลมลงบนเส้นผมที่แห้งสนิทหมักทิ้งไว้ 15 นาที แล้วสระผมโดยใช้แชมพูและครีมนวดตามปกติ โดยแนะนำให้หมักผมด้วยสูตรนี้ 2 ครั้งต่อสัปดาห์

2. น้ำมันมะพร้าว + ว่านหางจระเข้

หากใครคันหนังศีรษะแล้วเผลอเกาอย่างเมามันจนเกิดแผล ลองนำว่านหางจระเข้ 1 ช้อนโต๊ะมาผสมกับน้ำมั้นมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นทาให้ทั่วหนังศีรษะและเส้นผม หมักทิ้งไว้ประมาณ 15 นาที  แล้วล้างออกด้วยน้ำอุ่น แนะนำให้ทำสูตรนี้ 2 ครั้งต่อสัปดาห์ โดยว่านหางจระเข้มีวิตามิน A, C, E และวิตามินบี 12 ที่ช่วยบรรเทาอาการคัน ขจัดรังแค รวมถึงส่งเสริมการเจริญเติบโตของเส้นผมด้วย

3. น้ำมันมะพร้าว + อะโวคาโด

สาวๆ คนไหนที่กำลังประสบปัญหาผมแห้งเสีย แตกปลายอยู่ละก็ เราขอแนะนำสูตรนี้เลย ! เริ่มจากนำอะโวคาโดสุก 1 ลูกมาบดให้ละเอียด จากนั้นเติมน้ำมันมะพร้าวลงไป 1-2 ช้อนโต๊ะ ผสมให้เป็นเนื้อเดียวกันแล้วชโลมลงบนเส้นผมและหนังศีรษะโดยใช้วิธีนวดเบาๆ ทิ้งไว้ 15 นาที จึงล้างออกด้วยน้ำสะอาด สามารถทำได้ 1-2 ครั้งต่อสัปดาห์ สูตรนี้จะช่วยซ่อมแซมและบำรุงผมแห้งเสียให้กลับมานุ่มชุ่มชื่นดังเดิม

4. น้ำมันมะพร้าว + กล้วย

อีกหนึ่งสูตรสำหรับผมแห้งเสียชี้ฟู โดยการใช้ผลไม้หาง่าย อย่าง กล้วย ที่สารต้านอนุมูลอิสระและโพแทสเซียมสูงมาเป็นวัตถุดิบหลัก เริ่มจากน้ำกล้วยสุก 1 ลูกมาปั่นหรือบดผสมกับน้ำมันมะพร้าว 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นชโลมลงบนเส้นผม ทิ้งไว้ 10-15 นาที แล้วสระผมตามปกติ แนะนำให้หมักผมด้วยสูตรนี้ 1-2 ต่อสัปดาห์ เพื่อป้องกันผมแห้งแต่ปลาย พร้อมฟื้นบำรุงให้ผมนุ่มสวยจนคุณสัมผัสได้

5. น้ำมันมะพร้าว + น้ำผึ้ง

นำน้ำผึ้งและน้ำมันมะพร้าวอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ มาตั้งไฟพร้อมคนให้เข้ากันจนส่วนผสมรวมเป็นเนื้อเดียวกัน พักไว้ให้เย็นประมาณ 30 นาที แล้วชโลมลงบนเส้นผมที่แห้งหมาดโดยคลุมด้วยหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ประมาณ 40 นาที จึงสระผมตามปกติ ควรทำอย่างน้อย 2 ครั้งต่อสัปดาห์ นอกจากน้ำผึ้งจะช่วยลดการอักเสบของหนังศีรษะแล้ว ยังเติมความชุ่มชื้นให้กับเส้นผมด้วย

6. น้ำมันมะพร้าว + ไข่แดง + น้ำผึ้ง

สูตรนี้เอาใจสาวๆ ที่มีผมเปราะบาง หักง่ายโดยเฉพาะ เริ่มจากนำน้ำมะพร้าที่อุ่นด้วยเตาไมโครเวฟประมาณ 1 นาทีผสมกับไข่แดง 1 ฟอง และน้ำผึ้งอีก 1 ช้อนโต๊ะ จากนั้นชโลมให้ทั่วเส้นผมที่แห้งหมาดๆ โดยแบ่งผมออกเป็นส่วนๆ เพื่อให้ส่วนผสมสามารถเข้าถึงได้อย่างเต็มที่แล้วจึงคลุมด้วยหมวกอาบน้ำ ทิ้งไว้ 15-20 นาที ขั้นตอนสุดท้ายล้างออกด้วยน้ำเย็น แนะนำให้ใช้สูตรนี้หมักผม 1 ครั้งต่อ 2 สัปดาห์ โปรตีนและสารอาหารจากไข่จะช่วยฟื้นฟูให้ผมของสาวๆ กลับมาชุ่มชื้นเงางามอีกครั้ง

7. น้ำมันมะพร้าว + น้ำมันมะกอก

สูตรไม้ตายสุดท้ายของคนผมแห้งเสียขั้นสุด ! แถมส่วนผสมก็หาง่ายใช้เพียงน้ำมันมะพร้าวและน้ำมันมะกอกเท่านั้น ซึ่งสูตรนี้จะช่วยลดอาการคันหนังศีรษะ ซ่อมแซมส่วนที่เสียหายพร้อมเสริมสร้างความแข็งแรงให้กับเส้นผม ด้วยกรดโอเมก้า 3 และสารต้านอนุมูลอิสระจากน้ำมันมะกอก โดยวิธีทำเริ่มจากนำน้ำมะพร้าวและน้ำมันมะกอกอย่างละ 1 ช้อนโต๊ะ ผสมเข้าด้วยกัน จากนั้นชโลมลงบนเส้นผม ทิ้งไว้ 30-45 นาที แล้วจึงสระผมตามปกติ ซึ่งสูตรนี้สามารถทำได้บ่อยตามความต้องการ

สูตรหมักผมที่เรานำมาฝากกันในวันนี้ตอบโจทย์สำหรับสาวผสเสียเป็นที่สุด และสาวๆ ที่มีผมสวยอยู่แล้วก็สามารถนำไปทำตามได้เช่นกัน รับรองว่ายิ่งหมักผมยิ่งสวยแน่นอน คอนเฟิร์มค่ะ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่