อยากมีหุ่นสวยไม่จำเป็นต้องไปฟิสเนต เทคนิคลดน้ำหนักฉบับเด็กหอ

อ่าน 10,789

เชื่อว่าในปัจจุบันมีนักเรียนนักศึกษาหลายคนที่ต้องออกจากบ้านเพื่อไปอยู่ตามหอพักต่างๆ เนื่องด้วยความสะดวกในการเดินทางหรือข้อบังคับของสถานศึกษาแต่ละที่ โดยวัยเรียนและวัยรุ่นนี้ก็ถือเป็นวัยที่กำลังเจริญเติบโตและอยากสวยอยากงาม โดยเฉพาะเรื่องน้ำหนักตัว สาวๆ ก็มักจะเครียดมากเป็นพิเศษ และพยายามหาวิธีลดน้ำหนักหรือควบคุมน้ำหนักให้อยู่ในเกณฑ์ปกติมาใช้กันอยู่ตลอด วันนี้เราจึงมาเผยเคล็ดลับลดน้ำหนักตามแบบฉบับเด็กหอให้สาวๆ ได้ลองนำไปใช้กัน ต้องทำอย่างไรบ้างนั้น รีบไปดูกันเลย

1.ใช้วันหยุดให้เป็นประจำ

สำหรับสาวๆ ที่มักจะใช้วันหยุดเพื่อนอนเล่น นอนพักไปแบบเสียเวลาเปล่า ลองเปลี่ยนเป็นการไปออกกำลังกายตามสนามกีฬาหรือฟิตเนสดูบ้าง โดยออกกำลังกายอย่างน้อย 30 - 45 นาทีต่อวัน สัปดาห์ละ 3 - 4 วัน ไม่ว่าจะเป็นการวิ่ง ว่ายน้ำ หรือเวทเทรนนิ่ง รับรองจะช่วยเปลี่ยนวันหยุดของคุณให้กลายเป็นวันลดน้ำหนักที่ดีได้แน่นอน

2.สั่งอาหารที่ไม่อ้วนมากินอยู่เสมอ

เด็กหอที่ชอบสั่งข้าวมากินเอง ลองเปลี่ยนมาเลือกเมนูที่ไม่ทำให้อ้วนดูบ้าง ซึ่งอาจจะขอแม่ครัวไม่ใส่น้ำมัน ไม่ใส่เส้น ไม่เอาข้าวเยอะ ไม่เอาเนื้อมันๆ ไม่ใส่กระเทียมเจียว หรือลองเลือกเมนูคลีนๆ ดู จะช่วยให้ได้ทั้งความอร่อยและลดน้ำหนักไปพร้อมๆ กันได้

3.หันมาเล่นเวทกันดีกว่า

ใครที่คิดว่าการเล่นเวทเทรนนิ่งเป็นเรื่องของผู้ชายกล้ามโตเพียงอย่างเดียว นั่นคือความคิดที่ผิด เพราะแท้ที่จริงแล้วการออกกำลังกายด้วยเวทเทรนนิ่งนั้นมีประโยชน์ต่อการลดน้ำหนักของคุณอย่างมาก เนื่องจากการออกกำลังกายเพื่อสร้างกล้ามเนื้อจะช่วยลดไขมันส่วนเกินตามส่วนต่างๆ ได้ ทำให้น้ำหนักตัวลดลง และยังปรับรูปร่างสาวๆ ให้กระชับดูดีน่ามองยิ่งขึ้น

4.ออกกำลังกายในหอพัก

สาวๆ ที่อยากจะลดน้ำหนักก็ลองหันมาใช้พื้นที่ภายในหอพักสำหรับออกกำลังกายได้เช่นกัน ไม่ว่าจะเป็นการเล่นโยคะ เวทเทรนนิ่ง หรือออกกำลังกายตามคลิปต่างๆ ในยูทูป โดยเน้นเลือกท่าที่ไม่ต้องกระโดดแรงๆ เพื่อไม่ให้รบกวนห้องด้านล่างหรือห้องข้างๆ ทำเป็นประจำก็จะช่วยเบิร์นแคลอรี่ ทำให้มีหุ่นสวยได้อย่างแน่นอน

5.เลิกกินของหวาน ของทอด ของมัน

อาหารที่เป็นศัตรูตัวสำคัญของการลดน้ำหนักก็คือของหวาน ของทอด และของมัน เพราะเมนูเหล่านี้จะกลายเป็นไขมันสะสมในร่างกาย ทำให้รูปร่างย้วย ไม่กระชับ และน้ำหนักตัวก็ขึ้นอย่างรวดเร็ว ไม่ว่าจะเป็นเมนูสุดโปรดของสาวๆ อย่างชานมไข่มุก ไก่ทอด เฟรนฟรายส์ หรือไอติม เป็นต้น เลิกกินหรือพยายามกินให้น้อยลงที่สุดจะดีกว่า

สาวๆ คนไหนที่อยู่หอพัก และกำลังมองหาวิธีลดน้ำหนักที่ได้ผลแบบง่ายๆ ลองนำวิธีของเราไปใช้กันดูได้เลย รับรองค่ะว่าการมีหุ่นสวยจะไม่ใช่เรื่องยากสำหรับการพักอยู่หอแน่นอน


ลดน้ำหนัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่