4 เคล็ดลับทาลิปสติกแบบไม่ตกร่อง แม้ปากจะแห้งแตก และลอกเป็นขุย

อ่าน 12,674

ปากสวยใครๆ ก็อยากมี แต่การที่มีปากแห้ง แตก ลอก เป็นขุย ก็เป็นปัญหาหนักใจสำหรับคุณสาวๆ เช่นกัน เพราะมันทำให้ทาลิปสติกยังไงก็ไม่สวย ทาแล้วสีตกร่อง ไม่เนียน แถมยิ่งทายิ่งทำให้ปากแห้งและลอกกว่าเดิมด้วย ยิ่งถ้าคุณสาวๆ คนไหนชอบเลียริมฝีปากเพื่อให้ชุ่มชื้นนะ ยิ่งทำให้ปากแห้งกว่าเดิม วันนี้ GangBeauty เลยมี 4 เคล็ดลับ ทาลิปสติกแบบไม่ตกร่องมาฝากค่ะ ปากลอก ปากแห้งแตกแค่ไหนก็เอาอยู่ พร้อมแล้วไปดูกันเลยจ้า....

1. ทำความสะอาดริมฝีปาก

เริ่มกันที่เคล็ดลับแรกนะคะ คือการทำความสะอาดริมฝีปากให้สะอาด แล้วเช็ดให้แห้งด้วยผ้าสะอาด อย่าเช็ดแรงนะคะ เพราะจะยิ่งทำให้ผิวที่ลอกเกิดการอักเสบ เลือดออกได้นะคะ

2. แหนบช่วยคุณได้

เคล็ดลับต่อไปนะคะ เช็กสภาพผิวริมฝีปากที่แห้งลอกเพื่อตรวจสอบดูสภาพผิวว่าแตกแห้งแค่ไหน ถ้ามีต้องที่ลอกและเป็นขุยออกมา สามารถใช้แหนบช่วงดึงส่วนที่ลอกออกได้ค่ะ แต่ต้องดึงอย่างระวังนะคะ และที่สำคัญควรหยุดพฤติกรรมการใช้มือแกะผิวที่ลอก หรือกัดเม้มริมฝีปากเพราะจะทำให้ผิวริมฝีปากเสียหายหนักมากขึ้นค่ะ

3. กรรไกรขนาดเล็กตัดแต่ง

บางครั้งในส่วนผิวที่ลอกออกมาก็ไม่สามารถดึงออกได้ด้วยแหนบ สามารถใช้กรรไกรขนาดเล็กที่เช็ดทำความสะอาดด้วยแอลกอฮอล์เรียบร้อย ค่อยๆ ตัดแต่งผิวที่แห้งลอกออกได้นะคะ เพื่อขจัดผิวที่ไม่เรียบเนียนซึ่งเป็นวิธีจัดการผิวริมฝีปากที่ลอกเป็นขุยได้อย่างสะอาดปลอดภัยไม่ทำร้ายเซลล์ผิวส่วนอื่นของริมฝีปากค่ะ

4. ใช้แปรงเบลนด์ผิวริมฝีปาก

เคล็ดลับสุดท้ายในการทาลิปสติกแบบไม่ตกร่อง หลังจากที่เราเตรียมผิวริมฝีปากเรียบร้อยแล้ว ใช้แปรงแต่งหน้าขนาดเล็กในการเบลนด์แทนการทาลิปสติกแบบแท่งค่ะ วิธีนี้จะช่วยให้ผิวริมฝีปากมีความเรียบเนียนสม่ำเสมอกัน และไม่ทำให้รู้สึกเจ็บริมฝีปากเวลาทาด้วยค่ะ จากนั้นลงลิปบาล์มเติมความชุ่มชื้น แค่นี้ก็ได้ริมฝีปากสีสวยที่ดูสุขภาพดีแล้วค่ะ

เคล็ดลับเล็กๆ สำหรับคุณสาวๆ ที่มีปัญหาปากแห้ง แตก ลอก เป็นขุย แบบครบเซ็ต ลองใช้มาร์คปากดูนะคะ มันจะช่วยให้ริมฝีปากของเรานุ่มชุ่มชื้นขึ้นค่ะ และหม่ำทาลิปบาล์มบ่อยๆ ก็ช่วยได้ค่ะ


แต่งหน้า

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่