เช็ค 5 โมเมนต์สัญญาณความรักกำลังก่อตัวขึ้นแล้ว

อ่าน 13,678

ฮัลโหล สาวๆ ทุกคนค่า วันนี้แวะมาทักทายกันด้วยเพลงจังหวะจั๊ดจาดาดา วู้วววเลยนะคะ เชื่อว่าสาวหลายคนคงเคยตกอยู่ในสถานการณ์ It's Complicated ( สำเนียงคุณแพร Vatanika ) ที่มีคนคุยด้วยก็จริง แต่ยังไม่รู้ว่านี่ชั้นกำลังอยู่ในสถานะอะไร ? แค่คนคุยทั่วไป คนพิเศษ หรือคนเขาอยากคบแบบจริงจังด้วยจริงๆ ก็แหม คุยกัน ไปไหนมาไหนด้วยกัน จับมือกัน แต่เค้ายังไม่เคยเรียกเราว่าแฟนซะที แบบนี้คนสวยก็งงสิ มาค่ะ เรียกสติคืนมาแล้วหยุดมโนคิดไปเองคนเดียว รีบตามเรามาเช็คกันเลยดีกว่าว่าตกลงเขาคิดกับเรายังไงกันแน่ ก็ ถ้าหนุ่มๆ เขาแสดงท่าทีด้วย 5 โมเมนต์ที่เราเอามาฝากวันนี้ก็คอนเฟิร์มเลยว่าพลังงานความรักกำลังก่อตัวอยู่แน่นอน อ๊ะๆ อย่ามัวรอช้า ตามไปส่องกันโลด

Sign 1 : ภาษากายสื่อความในใจได้นะ

เคยได้ยินประโยคนี้มั้ยคะที่เค้าชอบพูดกันว่า การกระทำ เสียงดังกว่าคำพูด ซึ่งเราขอกระแทกไลก์แรงๆ เลยล่ะว่ามันจริงสุดๆ ก็เพราะว่าคนที่พูดเก่ง ปากหวาน เจ้าคารม บางครั้งก็พูดเก่งอย่างเดียวแต่หาความจริงใจไม่ได้ แบบนี้ ถ้าสาวซิสอยากจะเช็คว่าหนุ่มคนที่กำลังคุยๆ กันอยู่เขามีใจให้เรามากขนาดไหนแค่เช็กภาษากายก็สามารถสื่อความในใจของเค้าได้นะก็เวลาที่คุยกันลองสังเกตดูสิคะว่าหนุ่มคนนั้นเค้าเอนตัวเข้าหาเราหรือหันตัวมาหาเราแบบตรงๆ รึเปล่า หรือถ้าอีกฝ่ายใส่ใจสิ่งที่เราพูดจริงๆ เค้าก็จะทำตัวเป็นเหมือนกระจกเงา เวลาเราเปลี่ยนท่าทางเป็นแบบไหนเค้าก็จะทำตามแบบไม่รู้ตัวเลยล่ะ ถ้ามีโมเม้นต์แบบนี้ก็แอบมั่นใจได้เลยว่าความรักกำลังก่อตัวแน่ๆ

Sign 2 : ให้ความสนใจเรามากกว่าคนอื่นๆ

Attention Please ! Attention Please ! ต่อให้เราไม่ประกาศออกลำโพงว่าช่วยสนใจฉันที ถ้าหนุ่มคนนั้นมีใจปิ๊งเราจริงๆ เค้าก็ต้องให้ความสนใจสาวซิสมากกว่าคนอื่นสิคะ วิธีสังเกตง่ายๆ ก็เวลาไปไหนมาไหนด้วยกันเป็นกลุ่มใหญ่ แล้วเค้าคอยเทคแคร์ ดูแลเอาใจใส่ ทำตัวติดกับเราอยู่ตลอดเวลาโดยไม่แคร์สายตาคนรอบข้าง แสดงว่าสัญญาณความรักเริ่มก่อตัวแล้วล่ะแล้วถ้าอยากจะเช็กให้ชัวร์ สาวๆ ก็ลองแกล้งเอ่ยปากขอตัวไปหยิบเครื่องดื่มหรือไปเข้าห้องน้ำ ถ้าอีกฝ่ายคอยมองตามแบบไม่ให้คลาดสายตา หรือถึงขั้นเดินตามมาไม่ยอมให้เราอยู่คนเดียว ก็แอบคิดเข้าข้างตัวเองได้แล้วล่ะว่าเค้ามีใจให้ไม่น้อยเลยนะ

Sign 3 : แกล้งยั่วให้เรารู้สึกหึงอยู่ตลอดเวลา

เวลาชอบใครสักคน สาวๆ ก็คงชอบทำให้เค้าคนนั้นหึงอยู่บ่อยๆ ใช่มั้ยล่ะ ? ก็แหมๆ ยิ่งเค้าหึงเรามากเท่าไหร่ก็ยิ่งแสดงให้เห็นว่าเค้ารักและหวงเรามากเท่านั้นไงล่ะคะ แล้ว ถ้าสาวซิสอยากจะลองเช็กดูว่าหนุ่มคนที่คุยด้วยอยู่ตอนนี้เค้ามีใจให้เราแค่ไหน ก็ ลองสังเกตดูสิคะว่าเค้าชอบแกล้งยั่วให้เรารู้สึกหึงบ่อยๆ รึเปล่าซึ่งการแกล้งยั่วให้หึงเนี่ยก็มีอยู่หลายแบบ ทั้งแกล้งเอ่ยชื่อผู้หญิงอีกคนขึ้นมา หรือเอาเรื่องของคนอื่นที่ชอบเข้าหาเขามาทำให้คุณสาวๆ รู้สึกอิจฉา บางทีที่หนุ่มๆ ทำแบบนี้ก็เพื่อจะเช็คดูเหมือนกันว่าเรามีใจให้เค้าบ้างมั้ยก็เป็นไปได้นะ

Sign 4 : พูดหรือแนะนำอะไรไปก็ทำตามแบบไม่ขัด

ชี้นกเป็นนก ชี้ไม้เป็นไม้... อาการแบบนี้น่ะถ้าผู้ชายไม่มีใจให้เค้าก็คงไม่ยอมทำหรอกนะคะ ถ้าสาวๆ อยากจะลองพิสูจน์ว่าหนุ่มคนนี้เค้าคิดอะไรกับเรามั้ย ก็ สังเกตดูสิคะว่าเวลาเราพูดหรือแนะนำอะไรไปแล้วเค้าทำตามแบบทันทีทันใดไม่เคยขัดใจเราเลยรึเปล่าอย่างเช่นถ้าเราแนะนำไปว่าผมทรงนี้ดูเข้ากับเธอดีนะ แล้ววันรุ่งขึ้นเค้าเปลี่ยนทรงผมทันที หรือแค่แนะนำเล่นๆ ให้ลองเปลี่ยนสไตล์มาใส่เสื้อผ้าแนวใหม่ แล้วเค้าคนนั้นก็ทำตามอย่างรวดเร็ว แบบนี้เปอร์เซ็นต์ความรักก็พุ่งสูงปรี๊ดไม่เบาเลยล่ะ

Sign 5 : พาไปแนะนำให้รู้จักกับกลุ่มเพื่อนของเขา

สาวๆ คะ ถ้าหนุ่มคนที่คุยอยู่เค้าไม่จริงจังกับเรา ก็คงจะไม่ยอม พาเราไปแนะนำให้รู้จักกับกลุ่มเพื่อน ของเค้าหรอกนะ ก็ผู้ชายร้อยทั้งล้านเนี่ยหวงความโสดและชีวิตอิสระของตัวเองมากกว่าสิ่งอื่นใด แต่ถ้าเค้าควงคุณไปออกงานหรือเปิดตัวกับเพื่อนสนิทเมื่อไหร่ก็แสดงว่าเค้าจริงใจกับสาวๆ ไม่น้อยเลยนะแล้วยิ่งถ้าเพื่อนๆ ของเค้ามีท่าทีเป็นมิตรกับเราเหมือนรู้จักกันมานานทั้งๆ ที่เพิ่งเคยเจอกันครั้งแรก หรือพูดว่าหนุ่มคนที่คุยด้วยชอบเล่าเรื่องเราให้เพื่อนๆ ฟังตลอด ทีนี้ต่อให้หมอลักษณ์ไม่ฟันธง หมอกฤษณ์ไม่คอนเฟิร์มก็มั่นใจได้เลยว่าความรักกำลังมาแน่นอนเจ้าค่ะ

เป็นยังไงกันบ้างคะสาวๆ หลังจากที่เช็ค 5 โมเมนต์ที่เราเอามาฝากกันวันนี้ มีวี่แววของสัญญาณความรักกำลังก่อตัวอยู่บ้างรึเปล่า ? ถ้าหนุ่มๆ เค้าทำครบทั้ง 5 ข้อ ต่อให้ไม่เรียกเราเป็นแฟนก็จริง แต่การกระทำน่ะพูดแทนหมดทุกสิ่งว่าเค้าปิ๊งสาวซิสจริงๆ นะ ก็อย่างที่บอกไปนั่นแหละค่ะว่า Actions Speak Louder Than Words บางทีอีกฝ่ายเค้าอาจต้องการเวลาศึกษากันจนมั่นใจอีกหน่อยแล้วค่อยขอเราเป็นแฟนอย่างเป็นทางการก็ได้นะ


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่