เทคนิคแก้ไขปัญหาผมเสียทรง เพราะปลายผมกระดกแบบง่ายๆ

อ่าน 9,745

วิธีแก้ผมเป็ด ผมกระดก ด้วยวิธีการง่ายๆ แต่ได้ผลดีเกินคาด สาวผมสั้นที่เผชิญกับปัญหากวนใจนี้รีบเข้ามาอ่านกัน

สาวๆ ที่ไว้ทรงผมสั้น คงไม่มีใครไม่เคยเจอปัญหาผมกระดกอย่างแน่นอน โดยปลายผมจะกระดกขึ้นมามีลักษณะคล้ายตูดเป็ดงอนๆ หรือที่หลายคนนิยมเรียกกันเล่นๆ ว่า ผมเป็ด นั่นเอง ซึ่งปัญหานี้ทำเอาหลายคนออกอาการเซ็งไปตามๆ กัน เพราะถ้าหากออกจากบ้านสภาพนี้คงทำเอาหมดความมั่นใจไปทั้งวันแน่ๆ

วันนี้เราจึงจะมาช่วยสาวๆ แก้ไขปัญหาผมเสียทรงเพราะปลายผมกระดกกัน ด้วย 8 วิธีแก้ผมเป็ด แบบง่ายๆ จะง้ออย่างไรให้ผมหายงอนได้บ้าง ตามมาดูเคล็ดลับเหล่านี้กันเลย

1. ไม่นอนทับผม

ช่วงกลางคืนที่เรานอนหลับ เส้นผมของเราต้องโดนกดทับขั้นต่ำถึง 6 ชั่วโมง ถ้านอนเพียงท่าเดียวแบบไม่ขยับหัวเลยก็อาจทำให้ผมงอจนกระดกได้ ดังนั้นแล้วก่อนนอนควรเสยผมรวบขึ้นไว้ด้านบนเหนือศีรษะหรือรวบผมไปในทางเดียวกัน เพื่อไม่ให้คอหรือไหล่ทับเส้นผม พอตื่นเช้าขึ้นมาเส้นผมก็จะสวยไม่เป็ดไม่กระดกแล้ว

2. สระผมตอนเช้า

ลองเปลี่ยนช่วงเวลาสระผมจากตอนกลางคืนมาเป็นตอนเช้าก่อนออกไปข้างนอกดู เพราะการสระผมก่อนนอนนั้นทำให้เส้นผมของเรามีความชื้นอยู่พอสมควร ต่อให้ระวังท่านอนแค่ไหนก็ยังเกิดผมงอ, ผมเป็ดได้ แต่ถ้าสระผมตอนเช้า เส้นผมก็จะแห้งสนิท ทิ้งตัวสวย ทำกิจกรรมต่างๆ ได้แบบไม่ต้องกังวลว่าผมจะกระดกระหว่างวันเลย

3. ใช้หวีกลมม้วนตอนไดร์ผม

หลังจากสระผมแล้ว นำไดร์มาเป่าผมจนเกือบแห้ง จากนั้นใช้หวีแปรงกลมม้วนตรงส่วนปลายที่เป็นผมเป็ด แล้วใช้ไดร์เป่าผมเป่าตรงจุดนั้นอีกครั้งจนแห้ง เพียงเท่านี้ผมที่เคยกระดกก็จะงุ้มสวย พอดีกับปลายผมส่วนอื่นแล้ว

4. ม้วนผมระหว่างนอนหลับ

วิธีการนี้อาจจะรู้สึกไม่ค่อยสบายหัวระหว่างนอนหลับสักเท่าไร แต่ก็ไม่ทำลายสุขภาพเส้นผมแน่นอน โดยใช้แกนม้วนผมขนาดใหญ่มาม้วนเฉพาะส่วนที่เป็นเป็ด ม้วนงุ้มไว้อย่างนั้นตลอดทั้งคืน พอตื่นเช้ามาค่อยเอาแกนและสางผมออก รับรองว่าผมจะไม่กระดกแน่นอน

5. ใส่มูสจัดแต่งผมเป็ดให้ตรงสวย

มูสใส่ผมที่เอาไว้จัดแต่งทรง นอกจากจะทำให้ผมสวยอยู่นานทั้งวันแล้ว เส้นผมก็จะยังคงปลิวสวยไม่แข็งทื่ออีกด้วย ดังนั้นสาวๆ ที่เจอปัญหาผมกระดกก็ลองกดมูสใส่ผมมาเล็กน้อย จากนั้นจึงลูบมูสลงบนผม แล้วใช้หวีแปรงกลมมาม้วนค้างไว้สัก 5 นาที เท่านี้ผมที่กระดกก็จะกลับมาตรงสวยได้ทั้งวัน

6. ใช้ครีมบำรุงผมแบบไม่ต้องล้างออก

ครีมบำรุงผมแบบที่ไม่ต้องล้างออกมีให้เลือกใช้มากมาย ทั้ง ทรีตเมนต์, ครีมนวด, ครีมบำรุง ขึ้นอยู่กับว่าสาวๆ แต่ละคนชอบแบบไหน วิธีก็ง่ายๆ แค่บีบครีมบำรุงผมมาใส่ตรงปลายผมที่กระดก ความเข้มข้นของสารบำรุงในครีมเหล่านั้นจะช่วยดึงให้ผมของเรามีน้ำหนักและตรงสวย โดยไม่ต้องออกแรงทำอะไรเลย

7. หนีบผมด้วยความร้อนอ่อนๆ

การใช้เครื่องหนีบผมตรงมาหนีบผมทุกเช้าก่อนออกจากบ้าน คือวิธีที่รวดเร็วและเห็นผลที่สุดก็จริง แต่สาวๆ ต้องระวังเรื่องความร้อนสักนิด หากหนีบผมด้วยความร้อนที่มากเกินไป อาจทำให้ผมเสียได้ ควรใช้ความร้อนแบบอ่อนๆ ก็พอ เพียงเท่านี้ผมก็จะตรงสวยทุกวันแบบไม่ต้องกลัวเสียแล้ว

8. ยืดผมตรง

หากทำมาทุกวิถีทางแล้วอาการผมเป็ดยังไม่หายไป งานนี้คงต้องใช้การยืดผมตรงเข้ามาช่วยหน่อยแล้ว แต่ถ้าสาวๆ คนไหนกลัวผมแห้งเสีย ก็ใช้การยืดแบบเคราตินดูได้ เพราะการยืดแบบนี้จะช่วยเข้าไปซ่อมโครงสร้างเส้นผมและทำให้ผมตรงสวย ทีนี้ก็ไม่ต้องห่วงเรื่องผมเป็ดไปอีกนาน

ทั้งหมดนี้คือวิธีแก้ผมเป็ดที่จะช่วยให้สาวๆ กู้คืนผมสวยไม่ให้งอนเสียทรงอีกต่อไป ใครสะดวกใช้วิธีไหนก็เอาไปลองทำได้ รับรองว่าเห็นผลแน่นอน


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่