สูตรแตงกวาสครับผิว เพื่อทำให้ผิวสวยใสอย่างปลอดภัย

อ่าน 7,524

แตงกวาถือว่าเป็นผักที่ให้ประโยชน์สูง ไม่ว่าจะเป็นการรับประทานหรือการนำมาบำรุงผิว ดังนั้นลองมาดูสูตรแตงกวาสครับผิวที่จะช่วยทำให้ผิวของคุณสวยใสอย่างเป็นธรรมชาติ ทั้งยังทำให้ผิวแข็งแรง สามารถต้านทานอาการแพ้ต่างๆ ได้ดีมากขึ้น ซึ่งก็มีสูตรดังนี้ค่ะ

1.แตงกวา+น้ำผึ้ง

นำแตงกวามาล้างทำความสะอาดแล้วนำมาฝานเป็นชิ้นบาง พร้อมกับนำมะเขือเทศทำความสะอาดและฝานเป็นชิ้นบางเช่นกัน จากนั้นผสมกับน้ำมะนาวแล้วปั่นให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาขัดและพอกผิวไว้ 20 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

2.แตงกวา+น้ำนม

นำแตงกวามาฝานเป็นชิ้นบางประมาณครึ่งลูกแล้วนำมาผสมกับนมสด 3 ช้อนชา ปั่นผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดและพอกผิวประมาณ 20 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

3.แตงกวา+มะเขือเทศ

นำแตงกวามาฝานเป็นชิ้นบางและน้ำมะเขือเทศมาฝานเป็นชิ้นบางด้วยเช่นกัน จากนั้นผสมกับน้ำมะนาว 1 ลูก พร้อมปั่นผสมให้เข้ากัน จากนั้นนำมาขัดและพอกผิวประมาณ 10 นาที แล้วล้างออกด้วยน้ำสะอาด

4.แตงกวา+มะนาว

นำแตงกวามาหั่นเป็นชิ้นขนาดเล็กหรือสับจนละเอียดแล้วบีบคั้นน้ำออก นำมาผสมกับน้ำมะนาวคั้นสด 1 ลูก และผสมกับน้ำผึ้ง 1 ช้อนชา นำมาขัดผิวให้ทั่วทั้งร่างกายพร้อมพอกทิ้งไว้ประมาณ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด

5.แตงกวา+ไข่ไก่

นำแตงกวา 1 ลูกมาปอกเปลือก ฝานเป็นชิ้นบางๆ แล้วนำลงใส่เครื่องปั่น พร้อมผสมน้ำผึ้ง 1 ช้อนโต๊ะ น้ำมะนาว 1 ช้อนโต๊ะ และเลือกใช้เฉพาะไข่ขาวของไข่ไก่ 1 ฟอง แล้วนำลงไปปั่นจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน นำมาขัดตัวและพอกทิ้งไว้ 20 นาที จากนั้นล้างออกด้วยน้ำสะอาด ผิวของคุณจะกระจ่างใสขึ้นอย่างเห็นได้ชัด พร้อมทำให้ผิวนุ่มเนียน ลดความแห้งกร้านได้เป็นอย่างดี

6.แตงกวา+โยเกิร์ต

นำแตงกวามาฝานเป็นชิ้นบาง จากนั้นให้ใส่ลงเครื่องปั่นผสมโยเกิร์ตสูตรธรรมชาติ 1 ถ้วย ผสมน้ำมะนาวและเนื้อมะเขือเทศ ปั่นให้กลายเป็นเนื้อเดียวกันแล้วนำมาขัดผิวพร้อมพอกผิวทิ้งไว้ 15-20 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

7.แตงกวา+เกลือ

นำแตงกวา 1 ลูก มาหั่นเป็นชิ้นเล็กแล้วใส่ลงในเครื่องปั่น ผสมนมสด 1 ช้อนชา จากนั้นปั่นให้เข้าเป็นเนื้อเดียวกัน เตรียมเกลือแบบเม็ดหยาบไว้แล้วนำมาผสมกับสูตรแตงกวาผสมนมสดจนกลายเป็นเนื้อเดียวกัน แล้วนำมาขัดผิวประมาณ 10-15 นาที และล้างออกด้วยน้ำสะอาด

ถ้าคุณต้องการผิวสวยกระจ่างใสด้วยสูตรแตงกวาผสมผสานกับวัตถุดิบจากธรรมชาติ เพื่อทำให้ผิวสวยอย่างปลอดภัย คุณสามารถนำทั้ง 7 สูตรนี้ไปใช้งานได้ตามความต้องการ


สกินแคร์

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่