เลือกทรงผมให้เข้ากับหน้าของตัวเอง เปลี่ยนลุคได้แบบสวยปัง

อ่าน 10,120

ฮัลโหลวววว เรามีเรื่องราวบิวตี้ดีๆ มาแชร์กันอีกแล้วค่ะ

ถ้าให้พูดถึงของรักของหวงของผู้หญิงเรา "เส้นผม" ก็ถือเป็นคำตอบหลักของหลายคนแน่เลยล่ะสิ ก็ไม่ว่าจะเป็นสาวผมสั้นหรือสาวผมยาว ก็ต้องรักแล้วก็หวงเส้นผมของตัวเองมากๆ กว่าจะเดินเข้าร้านทำผมไปตัดผมทรงใหม่แต่ละครั้ง ก็ต้องทำใจอยู่นานสองนาน หากเลือกทรงผมผิดๆ ที่ดูไม่เข้ากับตัวเอง ก็คงทำให้รู้สึกนอยด์เอามากๆ จนแทบจะน้ำตาแตกเลยทีเดียว #หวงจริงไม่จ้อจี้

วันนี้เราเลยจะพาคุณสาวๆ ไปเลือก "ทรงผม" และ "สีผม" ที่เหมาะกับรูปหน้าแต่ละแบบ ขอบอกเลยนะว่าแค่เลือกทรงผมและสีผมที่ถูกต้อง ก็จะช่วยเสริมจุดเด่นและกลบจุดด้อยให้ใบหน้าดูเป๊ะขึ้นได้ ฮั่นแน่... อยากรู้แล้วล่ะสิว่าผมทรงที่ใช่ของคุณสาวๆ เป็นแบบไหน ถ้างั้นก็ตามไปดูพร้อมกันได้เลย

1. ใบหน้ารูปหัวใจ

เริ่มต้นที่สาวๆ รูปหน้าแรกกับ "ใบหน้ารูปหัวใจ" ก่อนเลยค่ะ สำหรับใครที่กำลังสงสัยว่าตัวเองมีใบหน้าแบบนี้รึเปล่า??? ก็ลองสังเกตดูสิคะว่าใบหน้าของตัวเอง มีหน้าผากและแก้มที่กว้าง ส่วนช่วงขากรรไกรถึงคางแคบลงมา จนทำให้ใบหน้ามีลักษณะคล้ายรูปหัวใจ ถ้าเช็กแล้วใบหน้าเป็นแบบที่เราบอกไป ก็แสดงว่าสาวซิสเป็นคนที่มีใบหน้ารูปหัวใจแล้วล่ะ ถือเป็นใบหน้าที่มีเสน่ห์เอามากๆ เลยนะ

ทรงผม

โดยทรงผมที่เหมาะกับใบหน้ารูปหัวใจมากที่สุด ก็ต้องเป็นทรงผมที่จะช่วยบาลานซ์ให้ใบหน้าบริเวณช่วงหน้าผากและแก้ม ดูสมดุลกับช่วงคางมากขึ้น อย่างเช่น ผมสไลด์ปัดข้าง ที่จะช่วยพรางความกว้างช่วงหน้าผาก และทำให้ใบหน้าช่วงล่างดูเด่นชัดมากขึ้น หรือ ผมดัดลอนตั้งแต่ระดับหูลงไป ก็จะช่วยทำให้ใบหน้ารูปหัวใจสมส่วนขึ้นกว่าเดิม แล้วถ้าใครที่ชอบตัดผมสั้นก็ลองเลือกตัด ผมสั้นทรง Pixie หรือ ผมบ๊อบประบ่า ก็ได้เหมือนกันนะ รับรองได้เลยว่าตัดแล้วรับเข้ากับใบหน้าสุดๆ ไปเลย

สีผม

ส่วนสีผมที่เหมาะกับสาวๆ ใบหน้ารูปหัวใจก็ต้องเป็น สีที่อ่อนกว่าสีผมธรรมชาติเล็กน้อย หรือถ้าอยากจะเพิ่มลูกเล่นให้สีผมไม่ดูน่าเบื่อเกินไป ก็อาจจะทำ ไฮไลท์สีอ่อนเป็นช่อเล็กๆ ได้นะ หรือใครที่อินกับ ผม Ombre ไล่สี ก็สามารถทำได้เช่นกัน แนะนำให้ทำสีเข้มที่โคนผมแล้วไล่สีอ่อนไปจนถึงปลายผมค่ะ

2. ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม

ต่อด้วยสาวๆ ที่มี "ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยม" เลยดีกว่า สำหรับใครที่มีใบหน้ารูปทรงนี้ก็จะสังเกตได้ชัดเจนเลยนะว่า ช่วงหน้าผากและขากรรไกรจะดูเท่ากัน มีลักษณะคางปาด ถ้าอยากจะเปลี่ยนลุคทรงผมของตัวเองใหม่ เราขอบอกเลยนะว่าทรงผมและสีผมที่เหมาะกับคนที่มีรูปหน้าแบบนี้ ก็จะต้องเป็นทรงผมที่สามารถลดความเหลี่ยม และอำพรางให้หน้าดูซอฟต์ๆ มนๆ ละมุนๆ ขึ้นกว่าเดิมนั่นเองจ้าาาา

ทรงผม

สาวใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมที่กำลังมองหาทรงผมที่เหมาะกับรูปหน้าของตัวเองอยู่ ก็ต้องลองทำ ผมแสกข้าง เพื่อเพิ่มความซอฟต์หวานลดความเหลี่ยมของใบหน้า หรือ ผมตรงยาวสไลด์ไล่เลเยอร์ ก็จะช่วยดึงดูดความสนใจไปที่เส้มผมมากกว่าใบหน้าเหลี่ยมๆ ได้ ส่วนทรงผมสั้นที่เหมาะกับสาวหน้าสี่เหลี่ยมมากที่สุด ก็ต้องเป็น ผมบ๊อบเทแบบมีหน้าม้าปัดข้าง ก็ช่วยเสริมให้โหนกแก้มดูชัดและกลบความเหลี่ยมได้แล้ว

สีผม

พอเลือกทรงผมที่ใช่แล้วก็ได้เวลามาเลือกสีผมที่เข้ากับใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมบ้างแล้วนะ ใครที่รู้ตัวว่าตัวเองใบหน้าเหลี่ยมก็จงหลีกเลี่ยงผมสีเข้มๆ จะดีที่สุดค่ะ เพราะว่าผมสีเข้มจะยิ่งเน้นให้เห็นความเหลี่ยมของใบหน้าชัดขึ้นสุดพลัง ทางที่ดีควรเลือก ผมสีอ่อน จะเริ่ดกว่า โดยอาจเลือกไฮไลท์ช่อผมบริเวณกรอบหน้าให้สีสว่างกว่าผมส่วนอื่นๆ ก็ได้ รับรองว่าสวยน่ามองแบบไม่ซ้ำ ไม่จำเจกับใครชัวร์ๆ เลยล่ะ

3. ใบหน้ารูปไข่

ถ้าพูดถึงคนที่มีรูปหน้าที่น่าอิจฉามากที่สุด ก็ต้องเป็น "ใบหน้ารูปไข่" เท่านั้นเลยนะ เพราะพวกเธอมีใบหน้าที่มีความยาวที่ได้สัดส่วนพอดีเป๊ะๆ ไม่ว่าจะมองมุมไหนก็เห็นแต่ใบหน้าที่ได้ทรงพอดิบพอดี ทั้งหน้าผาก โหนกแก้ม สันกราม หรือคาง ก็สมส่วนไม่มากไม่น้อยเกินไป เลยสามารถทำทรงผมและสีผมได้แทบจะทุกแบบเลยทีเดียว แหม๊... ทำบุญด้วยอะไร ทำไมถึงได้เป๊ะขนาดนี้เนี่ย!!!

ทรงผม

ถึงแม้ว่าสาวใบหน้ารูปไข่จะหน้าเป๊ะอยู่แล้ว ก็ยังสามารถเลือกแมทช์ทรงผมให้เข้ากับรูปหน้าเพื่อเพิ่มความเป๊ะขึ้นได้นะ สำหรับใครที่ชอบทรงผมสไตล์ผมสั้น ถ้าเลือกตัด ผม Blunt Bob ตรงๆ ทื่อๆ หรือ ผมบ๊อบประบ่าแบบไล่เลเยอร์ ก็จะช่วยเสริมให้ใบหน้าดูสวยโดดเด่นสไตล์ชิคๆ ได้ แต่ถ้าชอบทรงผมสไตล์ผมยาวก็อาจจะเลือก ม้วนผมลอนคลื่น แทนการปล่อยผมตรงๆ ลู่หน้าจะดีกว่า แบบนี้จะได้ช่วยเสริมให้ใบหน้าดูมีมิติมากขึ้น และไม่ทำให้หน้าดูยาวเกินไปอีกด้วยนะ

สีผม

แล้วสีผมที่ช่วยเสริมให้ใบหน้ารูปไข่ดูมีมิติมากขึ้น ก็ควรใช้ เทคนิค "ไฮไลท์ - โลว์ไลท์" ไล่เฉดสีเข้ม - อ่อนสลับกันไป อย่างเช่น สีน้ำตาลอ่อน - สีน้ำตาลช็อกโกแลต, สีน้ำตาลทอง - สีน้ำตาลกลาง, สีบลอนด์ - สีน้ำตาลอ่อน ฯลฯ แล้วถ้าไฮไลท์ช่อผมบริเวณกรอบหน้าด้วยสีอ่อนๆ ใบหน้าก็จะดูเด่นขึ้นอีกขั้น

4. ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า

สำหรับใครที่รู้สึกว่าใบหน้าของตัวเอง จะเป็นคนหน้าเหลี่ยมก็ไม่ใช่ จะเป็นคนหน้ายาวก็ไม่เชิง ไม่แน่ว่าเธออาจเป็นหนึ่งในคนที่มี "ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า" ก็ได้นะ เพราะว่าคนที่มีใบหน้าแบบนี้ มีลักษณะช่วงหน้าผากและขากรรไกรยาวเท่ากัน แต่จะแตกต่างจากสาวๆ ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมตรงที่รูปหน้าจะดูยาวมากกว่ากว้าง ถ้าเช็กแล้วตรงตามที่บอกไปก็ฟันธงว่าเป็นคนหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าได้เลย

ทรงผม

ทรงผมที่เรียกได้ว่าเป็น Perfect Match ของสาวใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้า ก็ต้องเป็นทรงผมที่ช่วยอำพรางให้หน้าดูสั้นลงและกว้างขึ้นนั่นเองค่ะ แล้ววิธีง่ายๆ ที่จะช่วยทำให้ใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าที่แอบดูยาวเกินไปดูสมส่วนมากขึ้น ก็คือการตัด ผมหน้าม้าหนาๆ แบบปัดข้าง ที่ดูเข้ากันกับทั้งผมยาวและผมสั้นเลยล่ะ ส่วนสาวๆ ที่อยากตัดผมสั้นให้เข้ากับอากาศร้อนของเมืองไทย ก็ต้องเลือกตัด ผมบ๊อบความยาวประมาณคาง แล้วก็อย่าลืมสไลด์เพิ่มเลเยอร์ให้ผมดูมีวอลลุ่มด้วยนะ คอนเฟิร์มเลยว่าเกิดแน่!

สีผม

ส่วนสีผมที่สาวๆ ที่มีใบหน้ารูปสี่เหลี่ยมผืนผ้าทำแล้วเป๊ะสุดอะไรสุด ก็ต้องเป็นการทำ สีผม Ombr? ไล่สีเท่านั้นเลย โดยให้ย้อมโคนผมสีเข้มแล้วค่อยๆ ไล่สีอ่อนลงมาจนปลายผมสว่างที่สุด ก็จะช่วยพรางตาทำให้ใบหน้าดูสั้นลงได้ แต่ก็ยังคงมีความสมส่วนกับองค์ประกอบอื่นๆ บนใบหน้าอยู่ดีนะ

5. ใบหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำ

คราวนี้ได้เวลาของสาวซิสที่มี "ใบหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำ" บ้างแล้วนะ อ๊ะๆ สงสัยกันล่ะสิว่าใบหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำมันเป็นยังไง... มาค่ะ เดี๋ยวเราอธิบายแบบเข้าใจง่ายๆ ให้ฟังกัน โดยคนที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำเนี่ยจะ มีจุดเด่นที่เห็นชัดตรงที่ช่วงหน้าผากที่กว้าง ใบหน้าส่วนอื่นค่อยๆ แคบลงมา และมีคางที่แหลมเล็ก จนทำให้ใบหน้ามีลักษณะคล้ายกับสามเหลี่ยมที่กลับหัวนั่นเอง

ทรงผม

ทรงผมที่เหมาะกับใบหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำก็คือ ผมหน้าม้าปัดข้าง ที่จะช่วยอำพรางไม่ให้หน้าผากกว้างๆ ดูเด่นชัดจนเกินไป ส่วนใครที่กำลังจะไปตัดผมทรงใหม่ก็อย่าลืมบอกให้ช่างคนโปรดตัด ความยาวผมระดับหัวไหล่ / ไหปลาร้า จะดีที่สุด แล้วถ้าอยากจะทำให้ใบหน้าดูซอฟต์ๆ ละมุนๆ ขึ้น ก็ต้อง สไลด์ผมเข้ากรอบหน้า เพื่อบาลานซ์ให้ใบหน้าดูสมส่วนขึ้นด้วยล่ะ

สีผม

ไม่ว่าคุณสาวๆ ที่มีใบหน้ารูปสามเหลี่ยมคว่ำจะทำผมสีอะไรก็ตาม ก็ต้องลองใช้เทคนิคการ ย้อมสีผมบริเวณต้นคอและกรอบหน้าให้สีอ่อนหรือสว่าง กว่าบริเวณอื่นๆ ด้วยล่ะ เพราะการทำสีผมแบบนี้จะช่วยเน้นให้ใบหน้าส่วนที่แคบดูชัดขึ้นได้ และทำให้ใบหน้าดูสมส่วนคล้ายๆ กับใบหน้ารูปไข่เลยทีเดียว

6. ใบหน้ากลม

ถึงใครต่อใครจะบอกว่าคนมีแก้มนั้นดูน่ารักเหมือนแก้มของเด็กน้อย แต่ถ้าแก้มมันป่องจนเกินไปก็อาจทำให้หน้าดูกลมดิ๊กได้เหมือนกัน แบบนี้เวลาสาว "ใบหน้ากลม" จะเปลี่ยนทรงผมแต่ละทีเลยต้องคิดแล้วคิดอีกว่าทำแล้วจะปังหรือพังกันแน่ เพราะถ้าตัดผมสั้นเกินไปก็อาจจะยิ่งเน้นให้หน้าดูกลมๆ แบนๆ แบบไร้มิติ หรือถ้าทำสีผมที่ไม่เหมาะกับใบหน้าของตัวเอง ก็อาจยิ่งเน้นจุดด้อยให้ดูเด่นกว่าเดิมไปอีกกก

ทรงผม

ใช่ค่ะ... การเลือกทรงผมให้เข้ากับคนใบหน้ากลมมันเป็นเรื่องที่ไม่ง่าย แต่ก็ใช่ว่าจะเป็นไปไม่ได้สักหน่อยนี่นา หากสาวๆ ที่มีใบหน้ากลมรู้สึกไม่มั่นใจกับใบหน้าของตัวเอง แล้วอยากเปลี่ยนทรงผมเพื่อเสริมลุคให้ใบหน้าดูสวยสมส่วนขึ้น ก็ต้องลอง สไลด์ไล่เลเยอร์ตั้งแต่ช่วงคางลงไป ก็จะช่วยพรางแก้มกลมๆ ป่องๆ ให้หน้าดูเรียวขึ้นได้ แต่ถ้าอยากจะลองตัดผมสั้นดูบ้าง เราก็ขอแนะนำ ผมบ๊อบความยาวประมาณคาง แล้วตัด ผมหน้าม้าปัดข้าง ก็จะช่วยหลอกตาทำให้ใบหน้าสมส่วนและมีมิติขึ้นกว่าเดิม

สีผม

เราขอบอกเลยนะว่าสีผมที่เหมาะกับสาวใบหน้ากลมเนี่ย มันเป็นอะไรที่ชิค เท่ เก๋ แซ่บเอามากๆ เลยล่ะ เพราะว่าคนหน้ากลมเหมาะกับ การทำสีผมแบบ Dip - dyed หรือ สีผมแบบ Ombr? ที่ไล่สีตั้งแต่ช่วงกึ่งกลางไปจนถึงปลายผม ก็จะช่วยพรางตาให้ใบหน้าดูยาวขึ้นได้ แบบไม่ต้องศัลยกรรมให้เจ็บตัวเลยล่ะ

เป็นยังไงบ้างคะ... เรียกได้ว่าวันนี้เรายกคัมภีร์ แมทช์ "ทรงผม" และ "สีผม" ให้เหมาะกับรูปหน้าแต่ละแบบ มาฝากกันแบบจัดหนักจัดเต็มเลยนะ ขอคอนเฟิร์มเลยว่าถ้าคุณสาวๆ เลือกสไตล์ทรงผมและเทคนิคการทำสีผมตามที่เราแนะนำไป แล้วที่สำคัญก็ต้องเลือกให้เหมาะกับคาแรกเตอร์ของตัวเองด้วย เท่านี้ก็เปลี่ยนลุคออกมาได้แบบสวยปัง คุ้มค่าทั้งเงินและเวลาที่เสียไปกับการทำสวยแน่นอน ส่วนคราวหน้าเราจะมีเรื่องดีๆ เรื่องไหนมาแชร์อีก ก็ต้องติดตามชมให้ดีๆ แล้วเจอกันใหม่ค่ะ บ๊ะบาย


ทรงผม

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่