12 อัญมณีประจำเดือนเกิด 2024 อัญมณีเสริมดวง เรื่องงาน ความรัก สุขภาพ

อ่าน 17,764

อัญมณีประจำเดือนเกิด 2566 อัญมณีเสริมดวง เรื่องของโชคลาภเงินทอง เรื่องงาน ความรัก สุขภาพ ใส่แล้วปัง เพราะเราทุกคนต่างก็ให้ความสนใจใช่ไหมละคะ ยิ่งเป็นของสวยๆ งามๆ ที่ส่งผลดีต่อโชคยิ่งน่าสนใจค่ะ

วันนี้ GangBeauty เลยมี 12 อัญมณีประจำเดือนเกิด 2023 มาฝากค่ะ เพราะอัญมณีถือเป็นอีกหนึ่งเครื่องประดับที่ผู้หญิงอย่างเราชอบ และนิยมใช้เป็นของขวัญมอบให้แก่คนอื่นๆ แถมอัญมณีไม่ได้มีแค่ความสวยงามเท่านั้น เพราะยังมีความเชื่อเรื่องการให้ทั้งโชคลาภและใช้เป็นเครื่องรางได้ด้วยค่ะ ซึ่งคุณสาวๆ จะเหมาะกับอัญมณีมากกว่ากัน ตามเราไปดูกันเลยค่ะกับ 12 อัญมณีประจำเดือนเกิด ช่วยให้งานออกมาดี ความรักราบรื่น พกแล้วมีแต่โชคดี

1. อัญมณีประจำเดือนเกิด มกราคม

โกเมน (Garnet) คนที่เกิดเดือนมกราคม จะเป็นคนจริงจัง เก็บความลับเก่ง มีความเห็นอกเห็นใจต่อผู้อื่น เจ้าความคิด เป็นผู้กระตือรือร้น รักความก้าวหน้า แม้จะเป็นไปอย่างช้าๆก็ตาม เป็นคนหนักเอาเบาสู้และมักจะประสบความสำเร็จ แต่มักจะวิตกกังวล จึงส่งผลเสียต่อสุขภาพ และมักจะมีอาการเจ็บป่วยแบบผู้สูงอายุ เช่น ปวดข้อ ปวดเข่า ปวดหลัง เป็นต้น อัญมณีที่เชื่อกันว่าจะช่วยให้ผู้สวมใส่มีสุขภาพที่ดีจึงเป็นอัญมณีประจำราศีนี้ นั่นคือ โกเมน(Garnet) ที่นิยมกันมากคือ สีน้ำตาลแดง สีส้ม สีเขียว ความหมายคือ มีความสม่ำเสมอ มั่นคงเชื่อกันว่า ผู้ใดมีโกเมนไว้ในครอบครองจะทำให้แคล้วคลาด จากอันตราย มีอายุยืนยาวและเป็นสัญลักษณ์แห่งพลังทางเพศ

2. อัญมณีประจำเดือนเกิด กุมภาพันธ์

แอเมทิสต์ (Amethyst) ชาวกุมภาพันธ์ รักอิสระ รักพวกพ้อง ชอบวางแผนสำหรับอนาคต มักไม่คิดถึงสิ่งที่ผ่านมาแล้ว ชอบการแสดงออก ทำอะไรตามความคิดของตัวเอง ฉลาดหลักแหลม มีความคิดก้าวหน้า อัญมณีประจำราศีคือแอเมทิสต์ (Amethyst) พลอยสีม่วง เป็นพลอยแห่งความมีสติ บอกถึง ความจริงใจและความซื่อสัตย์ ผู้ใดได้ครอบครองแอมะทิสต์จะช่วยให้รักษาจิตใจ ให้สงบและเข้มแข็ง เป็นเครื่องรางป้องกันฝันร้ายและโชคร้ายต่างๆ และช่วยคุ้มครองผู้ที่เดินทางอยู่เสมอ

3. อัญมณีประจำเดือนเกิด มีนาคม

อะความมารีน (Aquamarine) คนเดือนนี้เป็นคนที่มีอารมณ์อ่อนไหวง่าย ชอบเสียสละ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ชอบทำงานที่ละเอียดอ่อน บาง คนอาจมีคุณลักษณะลึกลับ พลอยประจำเดือนมีนาคม คือ อความารีน (Aquamarine) พลอยที่มีตั้งแต่สีเขียวน้ำทะลจนถึงสีฟ้าเข้ม เป็นอัญมณีที่นำความสมบูรณ์มาให้ ช่วยให้จิตใจสงบ ถือเป็นอัญมณีนำโชคของชาวเรือและชาวทะเล ช่วยบรรเทาอาการเมาคลื่นและอุบัติภัยได้และยังเชื่อกันว่าถ้าสามีมอบอัญมณีชนิดนี้ ให้เป็นของขวัญวันแต่งงานแก่ภรรยาจะทำให้ชีวิตคู่ ยืนยาวและมีความสุข ดังนั้นอะความารีนสัญลักษณ์แห่งความสงบเยือกเย็น นอกจากอความารีนแล้วยังมี บลัดสโตน(Bloodstone) อาเมทิสต์ (Amethyst) ที่มีสีม่วง สีของราศีมีน หยก (Jade) มุกดาหาร (Moonstone)

4. อัญมณีประจำเดือนเกิด เมษายน

เพชร (Diamond) เป็นสัญลักษณ์แห่งชัยชนะและความสำเร็จผู้ใดมีเพชร ไว้ครอบครองจะทำให้ร่ำรวย มีอำนาจ เป็นที่เกรงขาม ชีวิตรุ่งเรือง และชนะศัตรูทุกมวล ซึ่งดูแล้วเหมาะกับนักริเริ่ม นักบุกเบิกที่แข็งแกร่งอย่างชาวเมษ ที่มีความทะเยอทะยาน มีลักษณะของความเป็นผู้นำ มีอารมณ์ร้อน หุนหันพลันแล่น หัวแข่งมีความเป็นตัวของตัวเองสูง แต่ก็เป็นคนผูกมิตรกับคนอื่นได้ง่าย ชอบการเปลี่ยนแปลง ไม่ชอบอยู่นิ่ง ชอบค้นคว้าหาคำตอบทุกสิ่งด้วยตัวเอง อัญมณีที่มีสีขาวใสอย่างพลอยเพทายขาว (White Zircon) ก็จัดเป็นอัญมณีประจำราศีนี้เช่นกัน เนื่องจากสีขาวใสเทียบได้กับทารกเกิดใหม่ที่ยังบริสุทธิ์อยู่นั่นเอง

5. อัญมณีประจำเดือนเกิด พฤษภาคม

มรกต (Emerald) คนเกิดเดือนนี้เป็นคนเข้ากับคนอื่นได้ง่าย มีอารมณ์เยือกเย็น โกรธยาก แต่ถ้าโกรธแล้วรุนแรงมาก เป็นคนรักครอบครัว ขยัน ชอบบริการ เป็นศิลปินรักดนตรี มีจิตใจเข้มแข็ง มรกต (Emerald) เป็นอัญมณีประจำเดือนพฤษภาคม เป็นสัญลักษณ์ของความอุดมสมบูรณ์ ร่ำรวย ร่มเย็น เชื่อกันว่ารักษาโรคบิด และเป็นยาระบายได้ในความหมายทางด้านสรีระ มรกตเป็นแร่ธรรมชาติที่ช่วยบำรุงสายตา และในความหมายทางด้านพลังจิต มรกตส่งเสริมการมองเห็นภาพอนาคต ส่วนหยก (Jade) ทำให้มีสุขภาพแข็งแรง อายุยืนยาว ค้าขายรุ่งเรื่อง

6. อัญมณีประจำเดือนเกิด มิถุนายน

มุกดาหาร (Moonstone) , เจ้าสามสี (Alexandrite), ไข่มุก (Pearl) สำหรับชาวราศีมิถุนเป็นคนที่มีสองบุคลิกในตัวเอง ถ้าภายนอกเป็นคนแข็งหรือหัวดื้อ ภายในอาจใจอ่อนอย่างมากๆ มีความคิดสร้างสรรค์ ไม่เห็นแก่ตัว มีความทรงจำดีอย่างน่าประหลาด Alexandrite หรือ"เจ้าสามสี"คืออัญมณีหลักของราศีนี้ เป็นพลอยที่สามารถเปลี่ยนสีได้ตามแสงที่ตกกระทบ เชื่อว่าสามารถกระตุ้นพลังงานและเพิ่มความมีชีวิตชีวาให้กับผู้สวมใส่ นอกจากนี้อัญมณีสีขาวซีด หรือขาวขุ่น ก็เป็นอัญมณีประจำราศีมิถุนเช่นกัน ได้แก่ มุกดาหาร เชื่อว่า ผู้ใดมีไว้เพื่อครอบครอง จะทำให้โชคดีเรื่องความรัก เป็นสัญลักษณ์ของความนุ่มนวลอ่อนโยน และขจัดพิษร้าย ป้องกันสัตว์ร้ายต่างๆ ไข่มุก เชื่อกันว่ารักษาสุขภาพและความเป็นหนุ่มสาวไว้ได้ (จึงมีผู้นำมาบริโภคด้วย) และไข่มุกยังเป็นลักษณะของความสง่างามและความบริสุทธิ์

7. อัญมณีประจำเดือนเกิด กรกฏาคม

ทับทิม(Ruby) เป็นอัญมณีประจำราศีกรกฏมาจากภาษาละตินคำว่า "Ruber" แปลว่า สีแดง จัดเป็นราชาหรือผู้นำแห่งอัญมณี เป็นเครื่องประดับแห่งเกียรติยศ มีอำนาจประหลาดในตัว ทำให้ผู้สวมใส่ประสบแต่สิ่งน่าพึงพอใจ เชื่อกันว่า ผู้ใดได้ครอบครองทับทิมจะทำให้มีอำนาจ สมหวังในเรื่องความรัก และชีวิตคู่จะมั่นคงยืนยาว อีกทั้งยังรักษาม้ามและตับได้ สปิเนล(Spinel) ก็ถูกนำมาใช้แทนทับทิมได้เช่นกัน โดยเฉพาะสปิเนลสีแดง ซึ่งหากดูเผินๆแล้วจะมีความคล้ายคลึงกับทับทิมมาก จะต่างตรงที่สปิเนลมีความวาว ความแข็ง และน้ำหนักน้อยกว่า แต่ราคาก็ต่ำกว่าเช่นกัน

8. อัญมณีประจำเดือนเกิด สิงหาคม

เพริดอต (Peridot)  คนที่เกิดเดือนสิงหาคม เป็นคนที่มีลักษณะเฉพาะตัว เป็นผู้วางเป้าหมายชีวิตด้วยตัวเอง สง่า เอาการเอางาน ซื่อสัตย์ กตัญญู กล้าหาญ เห็นอกเห็นใจผู้อื่น ทำหน้าที่ด้านการบริหารการปกครองได้ดี ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรค Peridot มาจากภาษาฝรั่งเศส ดังนั้นที่ถูกจึงอ่านว่า "เพอริโดต์ เป็นอัญมณีประจำเดือนสิงหาคม เพริโดต์ถูกขุดพบครั้งแรกในเหมืองแห่งหนึ่งในสมัยอียิปต์โบราณ ชาวโรมันจะเรียกเพอริโดต์ ว่า "มรกตตอนกลางคืน(Evening emeraldมีคุณสมบัติในการขจัดความหดหู่ และความอิจฉา เหมาะที่จะนำมาใช้ในการสร้างเสริมพลังงานทางด้านจิตใจและตับ ทำให้จิตใจเข้มแข็งกล้าหาญ มีอำนาจทำให้ผู้สวมใส่มีอำนาจบารมียิ่งใหญ่

9. อัญมณีประจำเดือนเกิด กันยายน

ไพลิน (Blue Sapphire) เป็นอัญมณีประจำเดือนกันยายน ที่รู้จักกันในฐานะอัญมณีสวรรค์ ตามประเพณีที่สืบทอดกันมาเชื่อว่า ไพลินเป็นตัวแทนของพระเจ้าที่พวกเขาเคารพและ ได้มอบให้กับพระเจ้าแผ่นดินและพระระดับสูงสุด เป็นเวลาหลายพันปีมาแล้ว ไพลินเป็นอัญมณีที่สื่อถึงความเมตตากรุณา และความเอื้อเฟื้อเผื่อแผ่ เชื่อว่าผู้ใดที่มีไพลินไว้ในครอบครอง จะทำให้เป็นที่รักใคร่เมตตา เป็นที่ศรัทธาของผู้อื่น ทำให้สมหวังในสิ่งที่ตั้งใจไว้ และจิตใจตั้งมั่นอยู่ในความดีงาม จึงเหมาะกับชาวราศีกันย์ที่เป็นคนที่รักความมีระเบียบ ทำงานอย่างมีระบบ คล่องแคล่ว หยิ่งในตัวเองและไม่เพิกเฉยต่อเหตุการณ์ใดๆ เป็นคนมีเสน่ห์ มักประสบความสำเร็จในหน้าที่การงาน

10. อัญมณีประจำเดือนเกิด ตุลาคม

โอปอ (Opal) ทัวร์มาลีน (Tourmaline) ชาวตุลย์เป็นคนเที่ยงธรรม รักสงบ ไม่เป็นคนก้าวร้าว เป็นคนสง่างาม มีเสน่ห์ จึงเหมาะกับ โอปอล (Opal) สัญลักษณ์แห่งความหวัง ความบริสุทธิ์ เป็นอัญมณีแห่งความรับรู้ทางจิตใจ จึงทำให้การรับรู้ต่อสิ่งรอบข้างสมบูรณ์ขึ้นผู้ใดได้ครอบครองโอปอล จะรู้เหตุล่วงหน้าว่าดีหรือร้ายอย่างไร และป้องกันภูติผีศาจ โดยเฉพาะโอปอลสีเข้ม หรือ แบล็กโอปอล และทัวร์มาลีนสีชมพู (Pink Tourmaline) คนโบราณเชื่อกันว่าทัวร์มาลีน จะนำโชคดีมาสู่เจ้าของ และยังสามารถรักษาโรคบางอย่างได้อีกด้วย

11. อัญมณีประจำเดือนเกิด พฤศจิกายน

บุษราคัม (Yellow Sapphire), ซิทริน (Citrine), โทแพซ (Topaz) ชาวพิจิก เป็นผู้มีความกล้าหาญ มีคารมคมคาย ทะเยอทะยาน มุ่งมั่นสู่เป้าหมายของตน แต่ก็สุภาพอ่อนโยน ทั้งในทางปฏิบัติและความรู้สึก จึงคู่กับ บุษราคัม บุษราคัม หรือ ซิทริน (Citrine) มีสีเหลืองทอง มีความสัมพันธ์กับดวงอาทิตย์ และยังส่งเสริมการตัดสินใจในทางที่ถูก ทั้งยังช่วยเพิ่มความสามารถในการติดต่อสื่อสารเพิ่มความกระปรี้กระเปร่า ให้กำลังใจและความเชื่อมั่น และ โทแพซ (Topaz) ที่พบในท้องตลาดจะมีสีฟ้า เป็นอัญมณีที่นำความโชคดีมาสู่เจ้าของ เป็นที่รักใคร่แก่ผู้พบเห็น ปกป้องคุ้มครองผู้ส่วมใส่ให้พ้นจากอันตราย ทำให้ชีวิตรุ่งเรืองและอุดมสมบูรณ์

12. อัญมณีประจำเดือนเกิด ธันวาคม

เทอร์คอยซ์ (Turquoise), เพทาย (Zircon)  ชาวธันวาคม บุคคลิกจะหุนหันพลันแล่น ทำอะไรรวดเร็วเหมือนลูกธนู เป็นคนตรง พูดอย่างใจคิด ไม่กลัวใคร ตัดสินใจดี มองโลกในแง่ดี เทอร์ควอยส์ หินสีเขียวน้ำทะเล และ เพทายสีฟ้า ถูกจัดเป็นอัญมณีของราศีนี้ พลอยทั้งสองชนิดนี้ หมายถึง ความร่ำรวยและความมั่งคั่ง เทอร์ควอยส์ยังมีคุณสมบัติด้านความรักความเมตตา และช่วยเสริมสร้างสติปัญญา คนโบราณเชื่อว่าเทอร์คอยซ์เป็นหินแห่งความโชคดี และถูกนำไปใช้ในพิธีกรรมทางไสยศาสตร์ ถ้าแร่เทอร์คอยซ์เปลี่ยนสีจะเป็นการเตือนอันตรายของผู้สวมใส่

ครบแล้วค่ะกับทั้ง 12 อัญมณีประจำเดือนเกิดที่เรานำมาฝาก คุณสาวๆ ที่คิดจะซื้อเครื่องประดับอัญมณีต่างๆ ลองเอาไปประกอบการตัดสินใจซื้อดูนะคะ


ดูดวง

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่