สังเกต 10 อาการหึงของผู้ชายฟอร์มจัด ปากไม่ค่อยตรงกับใจ

อ่าน 12,198

9 อาการหึงของผู้ชายปากแข็ง ฟอร์มเยอะ ฟอร์มจัด ที่บางทีสาวๆ ก็คิดไม่ถึงว่าอาการเหล่านี้ คือการแสดงออกว่าเขารู้สึกหึงหวงเราอยู่นะ !

ด้วยความที่คาแรกเตอร์ของคุณผู้ชายที่สาวๆ ส่วนใหญ่ชอบนั้น ต้องมาดแมน แฮนด์ซั่ม ไม่จู้จี้จุกจิก และเป็นสุภาพบุรุษเวลาอยู่กับผู้หญิง ฉะนั้นเวลาที่เขารู้สึกไม่พอใจหรือหึงหวงคุณ เลยไม่ค่อยพูดความรู้สึกออกมาตรงๆ กันหรอก เพราะอาจกลัวว่าจะเสียฟอร์มผู้ชายเท่ แล้วกลายเป็นผู้ชายงี่เง่า น่ารำคาญในสายตาคุณเอาได้ แต่บางครั้งการเก็บอารมณ์และความรู้สึกไว้ภายในตลอดเวลาก็ไม่ใช่เรื่องง่าย ต่อให้เป็นผู้ชายปากแข็งแค่ไหนก็ต้องมีอาการแสดงออกมาบ้างแหละ

สำหรับสาวๆ ที่อ่านอารมณ์หนุ่มๆ ไม่ค่อยเก่ง วันนี้เราเลยมี 10 อาการหึงของผู้ชายปากแข็งมาฝากกัน มาดูซิว่าเหล่าคุณผู้ชายที่ปากไม่ค่อยตรงกับใจ รวมถึงประเภทฟอร์มเยอะ ฟอร์มจัดเนี่ย เวลาเขาแอบชอบเรา หรือรักเรามากๆ จนรู้สึกหึง หวง และห่วง จะเผลอหลุดอาการอะไรออกมาบ้างนะ ? ว่าแล้วก็อย่ารอช้า ตามเราไปหาคำตอบพร้อมๆ กันเลยย..

1. เหล่มองคุณบ่อยกว่าปกติ

เป็นอาการหึงหวงแรกเริ่มขั้นเบสิกๆ ของผู้ชายปากแข็ง โดยเฉพาะเวลาที่เขาออกไปไหนมาไหนกับคุณข้างนอก เขามักจะใช้สายตาจับจ้องมาที่คุณตลอดเวลา คอยมองว่าคุณทำอะไร คุยกับใคร ใช้โทรศัพท์แชตกับคนอื่นอยู่หรือเปล่า ยิ่งถ้าสถานที่ที่พวกคุณไปนั้นมีพนักงานชายมาคอยให้บริการ หรือจู่ๆ ก็บังเอิญเดินไปเจอกับเพื่อนชายเข้าสักคน เขาจะยิ่งเหล่คุณบ่อยเป็นพิเศษ เพื่อสังเกตว่าคุณมีปฏิสัมพันธ์ยังไงกับผู้ชายเหล่านั้น แล้วถ้าสมมติว่าตอนนั้นคุณอาจจะอารมณ์ดี ไปพูดคุยเล่น แซวเล่นด้วย เขาก็อาจอัปเลเวลสายตาขึ้นมาอยู่ในระดับ "มองแรง" พร้อมแผ่รังสีความไม่พอใจออกมาเลยทีเดียว

2. เงียบหายไปจนผิดสังเกต

จากเป็นคนที่เคยคุย อัปเดตความเคลื่อนไหวกับคุณอยู่ตลอดเวลา ก็กลายเป็นทำตัวนิ่งเงียบผิดปกติ ถามอะไรไปก็ตอบกลับมาแค่ "อือๆ อืมๆ" โทร. ไปหาก็ไม่รับสาย หรือไม่ก็ทำตัวห่างเหิน ไม่มาหาคุณ ไม่ชวนคุณออกไปเที่ยวด้วยกันเหมือนเดิม เรียกว่าเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จนคุณมีงงเลยแหละว่านี่คุณทำอะไรผิดไปหรือเปล่านะ ? แต่ถ้าลองนึกดูว่าอาการเหล่านี้เกิดขึ้นในช่วงที่คุณมีเหตุต้องพูดคุยกับผู้ชายคนอื่น อย่างเช่น ติดต่องานลูกค้า หรือพบปะสังสรรค์เพื่อนเก่าสมัยมัธยม ก็หมายความว่าเขาหึงหวง และแอบงอนคุณอยู่เงียบๆ นั่นเอง

3. โพสต์เพลงอกหักลงโซเชียล

เป็นอาการยอดฮิตขั้นถัดมาจากข้อที่ 2 เมื่อหนุ่มปากแข็งได้เงียบหายไปแล้ว ลองเข้าไปส่องในโซเชียลของเขาดูสิว่ามีการโพสต์อะไรบ้างหรือเปล่า แล้วถ้าเกิดว่าเปิดไปเจอเพลงที่มีเนื้อหาอกหักรักคุด สื่อถึงอารมณ์ไม่พอใจเวลาแฟนหรือคนที่ชอบไปข้องเกี่ยวกับชายอื่น แบบว่าเพลงผิดที่ไว้ใจ ของซิลลี่ ฟูลส์ ลอยมา คุณก็มั่นใจได้เลยว่านั่นแหละ คืออาการแสดงว่าเขาหึงตามสไตล์ผู้ชายปากแข็ง ติสต์ๆ ไม่ชอบบอกความรู้สึกที่แท้จริงจากปากของตัวเอง แต่ส่งมาผ่านบทเพลงแทน

4. มีอาการฟึดฟัดเวลาคุณคุยกับผู้ชายอื่น

ต่อให้เป็นชายปากแข็ง และฟอร์มเยอะแค่ไหน เวลารู้สึกหึงหวงผู้หญิงที่แอบชอบ หรือผู้หญิงที่เขารักมาก ยังไงก็เก็บความรู้สึกไม่อยู่แน่นอน แต่อาจแสดงออกมาเป็นอาการเล็กๆ น้อยๆ จนบางทีคุณก็สังเกตไม่เห็นอย่าง ถอนหายใจแรง ขมวดคิ้ว หรือขอตัวไปเข้าห้องน้ำ ไม่ก็แยกตัวไปที่อื่นสักแป๊บเพราะไม่อยากเห็นคุณคุยกับชายอื่น ยิ่งถ้าคุณสัมผัสได้ว่าเขาไม่พอใจอะไรสักอย่างแล้วเอ่ยถามด้วยความสงสัย ถ้าคำตอบเป็นประโยคฮิต "ไม่มีอะไร" เมื่อไหร่ ก็มั่นใจได้เลยว่านั่นแหละ หึงชัวร์ !

5. ทำตัวติดคุณเป็นตังเม

ก็อารมณ์หึงหวงมันเกิดจากการที่ไม่ชอบให้คุณไปข้องเกี่ยวกับผู้ชายคนอื่น แต่จะให้บอกตรงๆ มันก็เสียฟอร์มไปหน่อย บางครั้งเหล่าคุณผู้ชายเลยทำตัวเป็นผู้ติดตามประจำตัวคุณเอง ไม่ว่าจะออกไปที่ไหนก็จะขอติดสอยห้อยตามไปด้วย ไม่ยอมทิ้งให้คุณคลาดสายตาแม้แต่วินาทีเดียว หากเจอผู้ชายคนอื่นก็จะทำตัวสนิทสนมกับคุณ แบบที่มองจากระยะไกลขนาด 500 เมตรก็รู้ได้ทันทีว่าผู้หญิงคนนี้มีเจ้าของแล้ว อย่ามายุ่งด้วยเด็ดขาด อะไรประมาณนั้นเลย

6. ทำเนียนถามถึงเพื่อนชายของคุณ

โดยเฉพาะเวลาที่คุณกลับมาจากการนัดสังสรรค์กับกลุ่มเพื่อน เขาจะถามทันทีว่าเป็นยังไง มีใครไปด้วยอีกบ้าง มีเพื่อนผู้หญิงไปด้วยไหม หรือไม่ก็ตอนที่เห็นว่ามีผู้ชายหน้าไม่คุ้นมาคอมเมนต์ในโซเชียลของคุณ เขาก็จะถามถึงเลยว่าผู้ชายคนนั้นคือใคร รู้จักกันได้ยังไง สนิทสนมกับคุณในระดับไหน แม้ว่าเขาจะถามคุณด้วยสีหน้ายิ้มๆ ท่าทางนิ่งๆ เหมือนไม่มีอะไร แต่เชื่อสิว่าในมือเขาเนี่ยกำลังแอบส่องโซเชียลของชายคนนั้นอยู่ ยิ่งมีอาการหรี่ตา ขมวดคิ้ว หรือถอนหายใจโผล่มาเป็นระยะๆ ด้วยละก็ หึงแน่นอนจ้า คอนเฟิร์ม !

7. หาข้ออ้างไม่ให้คุณออกไปไหนกับคนอื่น

เมื่อมนุษย์ผู้ชายปากแข็งรู้ว่าคุณมีนัดกับใคร ไม่ว่าจะเป็นเพื่อนชายในกลุ่ม เพื่อนสนิทสมัยเรียน หรือเพื่อนที่ทำงาน เขาจะไม่บอกกับคุณตรงๆ หรอกว่า "ไม่อนุญาตให้ไปอะ หึงมาก" เพราะเขาก็รู้อยู่แก่ใจแหละว่าคุณไม่ได้มีความสัมพันธ์เกินเลยกับผู้ชายเหล่านั้น แต่บางทีมันก็รู้สึกหึงขึ้นมาแบบช่วยไม่ได้จริงๆ ก็เลยใช้วิธีหาข้ออ้างให้คุณเทนัดทั้งหมดแทน ตั้งแต่เหตุผลฟังไม่ขึ้นอย่าง "อากาศมันร้อน ออกไปก็ดำเปล่าๆ" ไม่ก็ทำตัวเนียนๆ บอกว่าจะเป็นคนพาคุณไปดูหนัง ช้อปปิ้งเอง เป็นการหลอกล่อให้คุณเทนัดชาวบ้าน แล้วมาอยู่กับเขาเหมือนเดิม

8. บอกว่าตัวเองมีดีกว่าผู้ชายคนอื่น

เชื่อว่าสาวๆ หลายคนต้องพบเจอกับอาการแบบนี้ โดยเฉพาะเวลาที่ดูซีรีส์แล้วเผลอหวีดโอปป้าออกมาโดยไม่รู้ตัว หรือเวลาที่คุณพูดชื่นชมถึงผู้ชายคนอื่นให้เขาฟัง ซึ่งเหล่าผู้ชายปากแข็งส่วนใหญ่จะไม่ได้มีอาการฟึดฟัดออกมาชัดเจน แต่มักจะแอบพูดขัดใจประมาณว่า โอปป้าอะไรไม่เห็นจะหล่อเลย หรือบอกว่าตัวเองมีดีกว่าเพื่อนชายของคุณตั้งเยอะ แม้ว่าจะพูดด้วยน้ำเสียงติดตลก หรือนิ่งสงบขนาดไหน แต่เชื่อสิว่าภายในใจของเขานั้นอยู่ไม่สุขแน่นอน เพราะยังไงก็ไม่มีใครชอบใจนักหรอกเวลาผู้หญิงที่รักพูดถึงผู้ชายคนอื่น ถึงจะรู้ดีว่าเป็นการชื่นชมในฐานะศิลปินหรือเพื่อนคนสนิทก็ตาม

9. ชื่นชมสาวอื่นให้เราเห็นกันโต้งๆ

หนึ่งในอาการยอดฮิตของผู้ชายปากแข็งคือการประชดประชัน หรือทำสิ่งที่ตรงข้ามกับความรู้สึกของตัวเอง สมมติว่าเขาเห็นคุณอยู่กับผู้ชายคนอื่นอย่างมีความสุข หรือเห็นคุณปลาบปลื้มคนอื่นนอกจากตัวเขาออกนอกหน้า เขาจะไม่บอกคุณหรอกว่าเขาหึงหวงคุณแค่ไหน แต่จะใช้วิธีหันไปชื่นชมสาวอื่นให้คุณฟังบ้างอะไรบ้าง ใจจริงเขาก็ไม่ได้ชอบผู้หญิงเหล่านั้นสักเท่าไรหรอก แต่แค่อยากให้คุณรู้สึกบ้างว่า เวลาคนที่รักปลื้มคนอื่นออกหน้าออกตามันรู้สึกไม่ดีขนาดไหน

เอ้า ! คราวนี้ก็รู้กันแล้วใช่ไหมคะ ว่าสาเหตุที่หนุ่มข้างกายของคุณมีนิสัยแปลกๆ ไปบ้างบางครั้ง นั่นก็เพราะว่าเขารักคุณมากจนหึงหวงคุณเท่านั้นเอง ยังไงก็อย่าลืมไปง้อแล้วเคลียร์กันให้เรียบร้อยด้วยล่ะ จะได้กลับมาสวีตกันเหมือนเดิม ^^


ความรัก

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่