ล้วงเคล็ดลับลดน้ำหนัก หุ่นเป๊ะไม่เปลี่ยนของ รถเมล์ คะนึงนิจ

80

จัดเป็นอีกหนึ่งสาวมากความสามารถเลยก็ว่าได้สำหรับสาว รถเมล์ คะนึงนิจ จักรสมิทธานนท์ ที่นอกจากจะเข้าถึงบทบาทการแสดงทุกบทแล้ว ยังเคยเป็นทั้งพิธีกรรายการชื่อดังมาก่อนอีกด้วย ซึ่งในเรื่องของความสามารถบอกเลยว่าเป็นที่ยอมรับของคนทั้งวงการ แต่อีกเรื่องที่เราก็ต้องวยอมรับเธอเหมือนกันนั่นก็คือในเรื่องของความสวยและการดูแลรูปร่างค่ะ ถึงแม้ว่าเจ้าตัวนั้นจะรีวิวอาหารอยู่บ่อยๆ แต่ว่ารูปร่างนั้นก็ไม่เปลี่ยนเลย แบบนี้ต้องมีเคล็ดลับ ลดน้ำหนัก อยู่แน่ๆ ค่ะ

ด้วยเหตุนี้แฟนคลับของสาว รถเมล์ คะนึงนิจ ก็เลยแวะเวียนเข้ามาถามถึงวิธีการดูแลรูปร่างและเคล็ดลับในการดูแลสุขภาพ ว่าต้องทำอย่างไร ทำแบบนี้ จนล่าสุดรถเมล์ก็เลยขออัดคลิปยูทูปแชร์วิธีการดูแลรูปร่างและ วิธีลดน้ำหนัก ที่ตัวเองทำอยู่เป็นประจำผ่านทางช่อง RodmayAloha ให้ทุกคนได้เอาไปทำตามกันเสียเลย ซึ่งวิธีการของรถเมล์นั้นจะมีอะไรบ้าง วันนี้เรามีสรุปมาให้อ่านกันค่ะ

4 เทคนิคลดน้ำหนัก ดูแลรูปร่างให้สวยเป๊ะ แบบฉบับ รถเมล์ คะนึงนิจ
1. ต้องรู้จักสังเกตตัวเอง
การรู้จักตัวเองของรถเมล์นั้นก็คือการรู้จักรูปร่างของตัวเองค่ะ รู้ว่าต้องกินปริมาณเท่าไหนถึงจะดี กินเท่าไหร่แล้วอ้วน อ้วนตรงไหน พุง ก้น สะโพกหรือเปล่า ซึ่งเมื่อเรารู้แล้วก็จะนำไปสู่เทคนิคข้อถัดไปค่ะ

2. ต้องรู้จักพอดี
คือกินให้พอดี ให้มีความบาลานซ์กัน เช่น ถ้ากินเยอะ ก็ควรที่จะต้องออกกำลังกายเยอะ หรือถ้าเป็นคนขี้เกียจออกกำลังกาย ก็ต้องหันไปควบคุมการกินให้พอดี ไม่ใช่กินแล้วไปนอน ถ้าเป็นแบบนั้นก็จะอ้วนขึ้นอย่างแน่อนค่ะ ซึ่งแต่ละคนไม่เท่ากันเพราะฉะนั้นเราต้องรู้จักทั้งตัวเองและรู้จักความพอดีค่ะ

3. ทำ IF
รถเมล์บอกว่าอีกเทคนิคในการดูแลรูปร่างของเธอก็คือการทำ IF ค่ะ เพราะก่อนหน้านี้เธอออกกำลังกายทุกวันจึงทำให้ดูแลรูปร่างได้ แต่พอต้องเล่นละครเรื่องลายหงส์ กลายเป็นว่ารูปร่างที่เธอหมั่นดูแลมา 2 ปีนั้นไม่เข้ากับบทผู้หญิงนุ่มนวล ด้วยเหตุนี้ทำให้รถเมล์จำต้องหยุดออกกำลังกาย ซึ่งเมื่อออกกำลังกายไม่ได้ เธอจึงหันไปควบคุมอาหารแทนและเลือกที่จะทำ IF หรือ Intermittent Fasting ซึ่งก็คือการกินอาหารแบบจำกัดช่วงเวลา โดยรถเมล์จะกินอาหาร 8 ชั่วโมง อดอาหาร 16 ชั่วโมง (8/16) และเธอยังให้คำแนะนำเพิ่มอีกว่า หากเป็นมือใหม่ก็อย่าเพิ่งรีบหักโหมอดอาหาร ให้ค่อยๆ ปรับร่างกายตัวเองด้วยการเริ่มต้นทำ IF โดยการกิน10 ชั่วโมง และอด 14 ชั่วโมงก่อนค่ะ

4. เลือกออกกำลังแบบที่ชอบ
ส่วนเรื่องสุดท้ายคือการออกกำลังค่ะ รถเมล์บอกว่าให้เลือกออกกำลังหรือทำกิจกรรมตามแบบที่ตัวเองชอบ อย่างส่วนตัวของเธอนั้นไม่ชอบอยู่บนลู่วิ่งนานๆ เธอชอบเล่นแทรมโพลีนมากจึงเลือกใช้กิจกรรมนี้เป็นการออกกำลังดูแลรูปร่างคู่ไปกับการเล่นพิลาทิส ซึ่งทั้ง 2 กิจกรรมนี้เธอจะได้ทั้งการเบิร์นไขมันและการเพิ่มกล้ามเนื้อค่ะ

สำหรับสาวๆ ที่ตั้งใจจะเริ่ม ลดน้ำหนัก แล้ว หรือกำลังอยู่ในช่วงลดน้ำหนักอยู่ในตอนนี้ ลองเอาทั้ง 4 เทคนิคที่รถเมล์ให้ไว้ไปทำตามกันได้ค่ะ หลักการคือต้องรู้จักบาลานซ์ระหว่างการกินและการออกกำลังให้พอดีกัน หากเป็นคนกินเยอะก็ต้องหาเวลาออกกำลัง หากไม่มีเวลาออกกำลังก็ต้องควบคุมอาหารค่ะ

โพสใกล้เคียง