รวมคำบอกเลิกที่ได้ยินบ่อยๆ เมื่อมีคนขอแยกทางจากกัน

อ่าน 9,968

วิธีบอกเลิก เป็นเรื่องที่คู่รักไหนๆ ก็คงไม่อยากให้เกิดถูกต้องไหมคะ แต่เมื่อความรักจืดจางลง และต้องจบลงในไม่ช้า ทำให้หลายคู่เริ่มคิดหาคำพูดบอกเลิก เพื่อให้อีกฝ่ายไม่เจ็บปวด หรือไม่ก็ต้องพูดตรงๆ เพื่อให้ตัดใจได้ง่ายทั้งสองฝ่าย ดังนั้นวันนี้เรามาดู 10 อันดับคำบอกเลิก ยอดฮิต นี้กันค่ะ ว่าจะมีคำพูดอะไรกันบ้าง?

10 อันดับคำบอกเลิก ยอดฮิต

อันดับ 1 เธอดีเกินไป

หลายคนโดยส่วนใหญ่เลือกใช้คำว่า เกินไป ในการบอกเลิกเพื่อทำให้ตัวเองดูดี หมายถึงอะไร? เธอไม่เหมาะกับเราหรือเราก็ไม่มีใจให้เธอแล้ว เธอนั้นดีเกินไป เป็นคำปลอบใจ ของคนจะบอกเลิกกันเท่านั้นเอง เพียงแค่คำนี้หลายคนถึงกลับต้องเสียน้ำตา แต่ฝ่ายที่ถูกบอกเลิกก็คิดไว้ละกันว่าเราดีเกินไปสำหรับเขาหาใหม่ได้ไม่ยาก

อันดับ 2 เราเข้ากันไม่ได้

ไม่ว่าจะพยายามลองปรับตัวให้เข้ากันแล้วเท่าไหร่ก็ตาม หรือบางคนอาจจะเลือกใช้มันเป็นข้ออ้างในการ บอกเลิก แต่สำหรับบางคนกลับรู้สึกแบบนั้นจริงๆ ทั้งๆ ที่ยังรักอยู่ แต่อย่าลืมว่า ไม่ว่าคุณจะเป็นฝ่ายที่พูดคำว่า “เข้ากันไม่ได้” หรือเป็นฝ่ายรับฟัง มันก็ต้องรู้สึกเจ็บปวดด้วยกันทั้งนั้น เพราะอย่างน้อยอาจหลงเหลือความผูกพันที่และความรู้สึกดีๆ ที่มีให้กันยังไงก็ต้องเสียใจ เหมือนของบางสิ่งบางอย่าง หายไปจากชีวิตเรา

อันดับ 3 ไม่มีเวลาให้

เวลาคือเครื่องท้าพิสูจน์ อีกหลายคนใช้คำนี้เพื่อเตือนใจเมื่ออยู่ห่างไกลกัน แต่บางคนที่มีเวลาแต่กลับเลือกที่จะไม่มีเวลาให้กับอีกฝ่าย เพียงเพราะเหตุผลของการไม่มีใจให้กัน คำว่าไม่มีเวลา ปล่อยให้เกิดช่องว่างระหว่างกันและช่องว่างนี้เองที่จะทำไห้เกิดรอยร้าวได้ อาจจะเพราะทำให้อีกคนรู้สึกเหงาหรืออาจจะมีใครมาแทรกตรงกลาง ทำให้มีปัญหากันและเป็นสาเหตุของการเลิกราในที่สุด

อันดับ 4 เธอน่าเบื่อ

เธอน่าเบื่อ เกิดจากสาเหตุไหน ลองหันกลับมาดูตัวเองอีกครั้ง ให้อิสระแก่เขาและตัวเราโดยใช้เวลาอยู่กับตัวเองถ้าเขาจะเบื่อ คงเป็นความรู้สึกจากตัวเขาเอง หรือไม่เขาอาจไปเจอคนใหม่ แต่เขาไม่กล้าบอกดังเช่นคำว่า มีรักที่ไหนมีทุกข์ที่นั่น เป็นคำหนึ่งที่ทุกคนควรจะทราบกันดีดังนั้นรักตัวเองให้มากอย่าให้ใครมาทำร้ายจิตใจเรา ใจเราต้องอยู่กับเรา อย่าเอาไปให้คนไม่เห็นค่า

อันดับ 5 เธอน่ารำคาญ

ไม่ว่าจะพยายามเป็นคนที่เข้าตาเท่าไหร่ แต่เมื่อหากคุณเป็นคนนอกสายตาไปแล้ว จะทำอะไรก็ไม่เข้าตาเขาหรอก คุณจะทำอะไรก็จะกลับกลายเป็นว่า น่ารำคาญ หลายคนคงจะชินกับคำว่ารำคาญกันบ้าง เมื่อความสำคัญหมดลง การเลิกราของคุณก็จะเข้ามาติดตัวทันที และมันก็จะเป็นเหตุผลหนึ่งของการบอกเลิกเช่นกัน

อันดับ 6 อยากอยู่คนเดียว หมด Passion

เชื่อเถอะว่าอีกหลายคนตอนคบกันแรกๆ บอก ฉันขาดเธอไม่ได้ ตอนหลังๆ ฉันอยากอยู่คนเดียว อีกเหตุผลของการบอกเลิก ลองคิดดูสิว่า คุณดูแลใส่ใจเขามากเกินไปหรือเปล่า ถ้าไม่ใช่เหตุผลนี้ แสดงว่าเขาต้องการเลิก ด้วยคำพูดแบบนิ่มนวลแต่ดูดี ในเมื่อฝ่ายบอกเลิกต้องการที่อยากจะอยู่คนเดียว คุณก็ปล่อยเขาอยู่กับตัวเองเถอะ หมดความหลงใหลกันแล้วอ่ะเนอะ

อันดับ 7 ช่องว่างระหว่างวัย

หลายคนอาจบอกว่าอายุเป็นเพียงแค่ตัวเลข แต่บางครั้งตัวเลขเหล่านี้ก็มีผลกับชีวิตได้เหมือนกัน ถ้าอายุทำให้เกิดความต่างจนไม่สามารถปรับตัวเข้าหากันได้ คุณจึงควรรู้เสียก่อนว่าจะต้องเจอกับอะไรบ้าง และคุณจะสามารถเปลี่ยนความคิดของตัวเอง เพื่อลดช่องว่างระหว่างวัยได้แค่ไหน ก่อนจะคิดคบกับคนที่อายุห่างกัน โดยดูจากสิ่งเหล่านี้ เหตุผลหลายอย่างที่เป็นเหตุผลหนึ่งของช่องว่างระหว่างวัย กลับนำมาเป็นข้ออ้างในการบอกเลิก เช่น ช่วงอายุ หน้าที่ที่แตกต่าง หรือแม้แต่มุมมองที่ต่างกัน

อันดับ 8 เธอยังไม่ใช่สำหรับเรา

เชื่อเถอะว่าหลายคนเลือกที่จะใช้คำนี้เพื่อเป็นการบอกเลิก และก็มีคำถามในใจต่อมาว่า ถ้าไม่ใช่สำหรับเขาแล้วจะมาคบเราทำไม ในเมื่อเราไม่ใช่สำหรับเขาจะทนคบกันทำไมให้เสียเวลา คำตัดความสัมพันธ์แบบไม่มีเยื่อใย อีกฝ่ายก็ควรทำใจเถอะถ้าเราไม่ใช่สำหรับเขายังไงก็ไม่ใช่เหมือนคำที่บอกว่า อย่าพยายามเป็นคนไม่เข้าตา

อันดับ 9 ห่างกันสักพัก

ห่างกันสักพักดีไหม คำนี้ส่อแววของการบอกเลิก แต่ก็ไม่เชิงเสมอไป บางคนต้องการแค่ห่างแล้วกลับมาเป็นเหมือนเดิม แต่บางคนอยากห่างเพียงเพื่อเพราะอยากเลิก แต่ส่วนใหญ่คำนี้ก็เป็นเหตุผลของการบอกเลิกอยู่แล้วเพื่อตัดความสัมพันธ์ ของอีกฝ่ายเพื่อให้ทั้งสองฝ่ายไม่เสียใจ

อันดับ 10 เราเลิกกันเถอะ

คำบอกเลิกที่ไม่ต้องคิดอะไร ไม่ต้องแคร์ความรู้สึกของฝ่ายโดนบอกเลิก เราเลิกกันเถอะ คำง่ายๆ แต่มีผลกระทบกับความรู้สึกของอีกฝ่าย คำนี้หลายๆคนคงจะได้ยินกันบ่อยจนชินชา แต่สำหรับคำนี้บางคู่เลิกกันและยังกับมารักกันใหม่ แต่อีกสำหรับบางคู่เลิกกันโดยที่ไม่สามารถกับมาเป็นเหมือนเดิมอีก เพราะแล้วแต่เหตุผลของคู่รัก

บทความแนะนำ

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่