ในบ้านมีแต่ความวุ่นวาย เพราะ "ประตู" หรือเปล่า!!

อ่าน 11,749

ประตูบ้านนับเป็นจุดแรกที่จะต้องเจอก่อนเข้าบ้าน ตามหลักของฮวงจุ้ย ประตูบ้านจึงถือเป็นส่วนที่สำคัญมากยิ่งกว่าส่วนอื่น ซึ่งมันรวมถึงรั้วบ้าน ทางเดินเข้าบ้าน พื้นที่หน้าบ้าน เรียกว่าทุกอย่าง ถ้าเป๊ะแล้วล่ะก็ อะไรก็ดี คนในบ้านสุขสบาย ร่มเย็น Gangbeauty ว่าเราไปดูกันดีกว่าว่าตามหลักฮวงจุ้ยที่ดีนั้น ประตูบ้านควรเป็นแบบไหน!

1. รั้วที่ดี ต้องโปร่ง ไม่ปิดทึบเกินครึ่ง เพราะตามหลักฮวงจุ้ยแล้ว รั้วบ้านที่โปร่งจะสามารถพัดพาพลังงานเข้ามาสู่ตัวบ้านได้ง่ายนั่นเอง ถ้าสมมติบ้านเธอรั้วทึบ แต่อยู่ต่ำกว่าประตูเดินเข้าบ้าน ก็ถือว่าโปร่งนะ

2. หน้าบ้านต้องโล่งกว้าง ไม่ควรนำสิ่งของมาวางให้มันเกะกะ โดยให้มองพื้นที่ทั้งหมด เริ่มจากรั้วมาสู่ประตูหลักของบ้าน ไม่ควรมีต้นไม้หรือวัตถุใดมาบดบังหน้าประตูเด็ดขาด ถ้าต้องการปลูกต้นไม้ใหญ่เพื่อให้ร่มเงา ควรเลือกปลูกเยื้องประตูหลัก เพื่อให้เกิดช่องทางพลังงานเข้าประตูบ้านได้อย่างสะดวกนั่นเอง

3. ตำแหน่งประตูบ้าน ต้องหันให้ถูกทาง และอยู่ถูกที่เพื่อให้พลังงานที่เข้ามา มีแต่พลังงานบวก ตำแหน่งที่ไม่ควรวางประตูหลักของบ้านคือตรงข้ามกับประตูเพื่อนบ้าน ไม่งั้นจะทะเลาะกัน อย่าตรงกับเสาไฟฟ้า เพราะมันคือตัวแทนของพลังงานลบ ส่งผลไม่ดีกับคนในบ้าน และไม่ควรให้ประตูบ้าน ตรงกับประตูรั้วหน้าบ้าน เพราะพลังงานจะพุ่งเข้าบ้านแรงเกินไป ไม่พอดี

4. บานประตูต้องใหญ่และกว้าง สูงโปร่ง ให้ความรู้สึกโอ่อ่า เพื่อให้พลังงานด้านบวกเข้าสู่ตัวบ้านได้ดี ถ้าบ้านไหนประตูเยอะ ให้นับประตูที่ใช้บ่อยสุดเป็นประตูหลัก ไม่สำคัญว่าจะต้องอยู่หน้าบ้านนะ ข้างบ้านจะซ้ายหรือขวาก็นับเป็นหลักได้ถ้าใช้งานบ่อยจริงๆ

5. ควรเปิดใช้งานเสมอ เพื่อให้อากาศถ่ายเท มีเข้า มีออกจากบ้านตามธรรมชาติของทางลม แต่ประเทศไทยยุงดุมาก ดังนั้นแล้วหามุ้งลวดมาติดกันไว้จะดีที่สุด อย่าใช้วิธีปิดประตูเลยจ้ะ มันปิดทางลม ไม่ต่างอะไรจากรั้วทึบเลย

6. พื้นที่หลังประตูต้องโปร่ง ถ้ามีอะไรมากั้น มันจะเหมือนการปิดทางพลังงาน ในทางวิทยาศาสตร์คืออาจก่อให้เกิดอุบัติเหตุโดยง่าย บางทีเดินเข้าออกไม่ได้ระวัง อาจมีหัวร้างข้างแตกกันบ้าง ดังนั้นจัดการซะ อย่าให้อะไรมากั้นขวางหลังประตูเลยนะ

7. ประตูหลักอย่าตรงกับประตูหลังบ้าน เพราะพลังงานที่เข้ามาจากประตูหน้า อาจเตลิดออกไปประตูหลังเลย ทำให้สิ่งดีๆ ไม่ทันได้วนเวียนอยู่ในบ้าน ถ้ามันแก้ไขไม่ได้ แบบว่าสร้างเสร็จไปแล้ว ให้แก้ไขด้วยการหาตู้ หรือผ้าม่านมาวางกั้นไว้ ก็จะช่วยได้ในระดับหนึ่ง

เชื่อเอาไว้ ไม่เสียหายนี่นา จริงมั้ย!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่