ฝรั่งร้องว้าว! 8 ของฝากยอดนิยมจากไทย ใครไม่ซื้อถือว่าผิด

อ่าน 10,148

ในขณะที่คนไทยยอมควักกระเป๋าจ่ายมากกว่า เพื่อซื้อของเเบรนด์เนม หรือของที่ผลิตจากต่างประเทศมาใช้ ชาวต่างชาติเองกลับนิยม เเละหลงไหลกับสินค้าแบบไทยๆเป็นอย่างมาก วันนี้ GangBeauty จะพาไปดูกันว่า สินค้าอะไรบ้างที่ชาวต่างชาตินิยมซื้อไปเป็นของฝาก บางคนบอกว่าหากมาเที่ยวเมืองไทย เเล้วไม่ได้ซื้อของเหล่านี้ถือว่าพลาดมาก จะเป็นอะไรบ้าง ไปดูกันเลยค่ะ

1. ป๊อกกี้เเละเพรซ

ขนมที่เราคุ้นหน้าคุ้นตาอย่างป๊อกกี้เเละเพรซ เป็นของฝากที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับหนึ่ง คุณอาจสงสัยว่าทำไมต้องมาซื้อไกลถึงบ้านเรา บ้านเขาไม่มีขายหรอ คำตอบคือมี เเต่รสชาติมันไม่หลากหลายไม่เเปลก โดยเฉพาะรสลาบ หรือรสกล้วย เป็นอะไรที่ถูกใจชาวต่างชาติมากๆ ก็เหมือนเวลาที่เราไปซื้อขนมรสชาติเเปลกๆจากเมืองนอกนั่นเเหละค่ะ

2. เลย์

ของฝากยอดนิยมอันดับ 2 ก็ยังคงเป็นขนมเหมือนเดิม เเละก็เหตุผลเดียวกัน เพราะรสชาติที่หลากหลายเเละเเตกต่าง ทำให้ชาวต่างชาติต้องหยิบเลย์ติดมือไปฝากเพื่อนๆของเขานั่นเอง

3. ยาอมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์

คุณอาจไม่เคยรู้ว่า ยาอมฟิชเชอร์แมนเฟรนด์หากซื้อที่ไทยจะมีราคาถูกกว่าในต่างประเทศอย่างมาก เเถมรสชาติก็ยังดีกว่าอีกด้วย หลายคนที่อยากลองจึงฝากเพื่อนให้ซื้อไปฝากนั่นเอง

4. ผงเครื่องเทศและเครื่องปรุง

เเน่นอนว่าอาหารไทยขึ้นชื่อเรื่องความอร่อย รสชาติที่ถูกปากใครหลายๆคน ทำให้ผงปรุงรสต่างๆ ได้รับความนิยมที่จะซื้อกลับไปลองทำเองดูบ้าง

5. ถุงยางดูเร็กส์

เนื่องจากราคาที่ถูกกว่าในต่างประเทศนั่นเอง มาทั้งทีก็เหมาๆกันไป

6. ยาดม

ของที่เรามองว่าธรรมดา บางคนไม่กล้าใช้เพราะดูเฉย เเต่กลับได้รับความนิยมในหมู่นักท่องเที่ยว ด้วยกลิ่นหอมสดชื่น เเถมราคาไม่เเพงด้วย

7. ขนมโก๋เเก่

ถั่วลิสงอบกรอบรสชาติหอมมัน ถูกปากบรรดานักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก มีหรอจะไม่อยากเอาไปฝากให้เพื่อนๆได้กินกัน

8. ผงชาไทย

ของฝากอีกชิ้นที่เป็นที่นิยมก็คือผงชา เพราะนักท่องเที่ยวเมื่อมาที่ประเทศไทย เครื่องดื่มที่นิยมดื่มกันก็คือชาเย็นหรือชานม พวกเขาจึงอยากเอากลับไปชงดื่มหรือฝากเพื่อนนั่นเองค่ะ

เเละนี่ก็คือของฝากไทยๆที่ฝรั่งร้องว้าวทั้ง 8 อย่างที่เรานำมาฝากกัน ใครมีเพื่อนเป็นคนต่างชาติ ลองซื้อไปให้เขาดูคงจะดีใจมากๆเลยค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่