10 อาหารช่วยอาการแก้เมาค้าง ปาร์ตี้จัดหนักแค่ไหนก็ไม่กลัวเมาค้าง !!!

อ่าน 2,476

ใครที่ชอบปาร์ตี้ หรือชอบดื่ม แน่นอนว่าพวกคุณมักมีอาการเมาค้าง หรือปวดหัว ในวันต่อมา ทำให้ทั้งวันเกิดอาการหงุดหงิดและง่วงนอน ไม่สบายตัวเอาซะเลย วันนี้ gangbeauty จะมาแนะนำ 10 อาหารที่จะช่วยคุณแก้อาการเมาค้าง เพื่อให้ตลอดวันนั้นรู้สึกดียิ่งขึ้น !!!

: pixabay.com

1. ขนมปังโฮลวีต

ขนมปังโฮลวีต ถือเป็นขนมปังที่อุดมไปด้วยธัญพืชนานาชนิด ซึ่งจะช่วยดูดซึมแอลกอฮอล์ในร่างกายได้เป็นอย่างดี ตื่นเช้ามารับประทานคู่กับแยมก็ดูเข้าที

2. ข้าวสวย

ข้าวสวยร้อนๆ ย่อยง่าย สบายท้อง แถมให้พลังงาน ตื่นเช้ามาก็รับประทานได้เลย นอกจากนี้ยังสามารถเอามาประคบหน้าได้อีกด้วย แต่วิธีการนี้ต้องนำข้าวสวยแช่ไว้ในตู้เย็นก่อนนะครับ เมื่อข้าวเย็นแล้วให้นำออกมาใส่ผ้าขาวบาง แล้วค่อยๆเอามาประคบลงบนใบหน้าและเปลือกตา ประคบทิ้งไว้ประมาณ 5 นาที อาการเมาแฮงค์จะหายไปและจะรู้สึกสดชื่นทันที

: pixabay.com

3. ป๊อปคอร์น

หลังจากสนุกสุดเหวี่ยงมากันทั้งคืน ก็ควรเติมเกลือแร่ให้กับร่างกายสักหน่อย ด้วยการรับประทานอะไรที่เค็มๆ จะช่วยให้ฟื้นคืนชีพได้เร็วขึ้น และสาเหตุที่ต้องเป็นป๊อปคอร์นก็เพราะว่ามันเป็นขนมที่ไม่ได้ใช้น้ำมันทอด กินแล้วไม่อ้วนเหมือนขนมอื่นๆทั่วไป แถมยังหาซื้อได้ง่าย แฮงค์เมื่อไหร่ก็ใส่ไมโครเวฟ ตบเข้าปากได้เลยจ้า

4. ซีเรียลธัญญาหาร กับนมไขมันต่ำ

ซีเรียลธัญญาหารกับนมไขมันต่ำ จะช่วยเพิ่มพลังงานให้กับร่างกายได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว หลังจากซดเฮือกยกแก้วมาทั้งคืน ก็ควรเติมพลังงานให้กับร่างกายหน่อย โดยการรับประทานอาหารเบาๆ ย่อยง่ายและได้ประโยชน์มากมายอย่างอาหารชนิดนี้

5. ซุปหรือข้าวต้มร้อนๆ

ตื่นเช้ามาการได้ซดอะไรร้อนๆ จะทำให้เรารู้สึกสบายคอขึ้น แถมยังช่วยแก้แฮงค์ได้เป็นอย่างดีอีกด้วย

: pixabay.com

6. แพนเค้ก หรือวาฟเฟิล

แพนเค้ก และวาฟเฟิล สามารถช่วยดูดซับแอลกอฮอล์ในร่างกายได้ดีเลิศสุดๆ แถมยังอร่อยอีกด้วย

7. น้ำสตรอเบอรี่

ดื่มน้ำสตรอเบอรี่คั้นสดๆ แก้วโตๆ แดงด่ำสักแก้ว หรือจะรับประทานแบบสดๆก็ได้เหมือนกัน ซึ่งสตรอเบอรี่เป็นผลไม้ที่มีรสเปรี้ยวหวาน จะช่วยแก้อาการเมาค้างได้ผลดีเลยเชียวล่ะ

: pixabay.com

8. แตงโม

แตงโม ผลไม้ธรรมด๊า-ธรรมดา แต่มีคุณสมบัติในการถอนพิษเหล้าได้อย่างไม่น่าเชื่อ นอกจากนี้ยังสามารถแก้อาการกระหายน้ำ และช่วยให้อาการหงุดหงิด เหนื่อยง่าย ที่ชาวนักดื่มทั้งหลายมักจะเป็นหลังอาการแฮงค์ให้หมดไปได้อีกด้วย

9. น้ำเก๊กฮวย

"เก๊กฮวยแก้วใหญ่ๆ แช่เอาไว้อยู่ในตู้เย็น" สามารถช่วยให้อาการหัวหมุนติ้วเป็นลูกข่างของเรา หายได้อย่างง่ายดาย เพราะเก๊กฮวยนั้นเป็นสมุนไพรที่มีสรรพคุณช่วยลดอาการปวดหัว และยังทำให้สดชื่นขึ้นอีกด้วย

10 ช็อกโกแลต

หลังจากดื่มเหล้า ถ้าไม่อยากตื่นมาแล้วแฮงค์ ต้องรับประทานช็อกโกแลตแบบที่มีน้ำตาลน้อย (จะได้ไม่อ้วน) สัก 2-3 ชิ้น รับรองลืมตามาจะไม่มีอาการแฮงค์หลงเหลืออยู่เลย ราวกับได้ลืมตาในน้ำยังไงยังงั้น เพราะคาเฟอีนในช็อกโกแลตจะช่วยทำให้ตื่นตัว หมดห่วงเรื่องมึนหัวได้แน่นอน

ภาพปกประกอบจาก : pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่