จัดไปชุดใหญ่ไฟกระพริบ!! 6 อาหาร ที่ต้องกินให้ได้ เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี

อ่าน 2,576

เทรนรักสุขภาพกำลังมาแรง มาแรงแล้วหลายปีและเชื่อว่าเทรนนี้ก็คงจะอยู่ต่อไปยาวๆเพราะใครๆก็ต้องการร่างกายสุขภาพที่แข็งแรงอยู่แล้ว เพราะเดี๋ยวนี้คนเราป่วยง่าย อะไรนิดหน่อยก็ป่วยกันแล้ว1ในปัจจัยที่ทำให้คนเราป่วยง่าย สุขภาพแย่ ก็คือมาจากการกินซะส่วนใหญ่เพราะเดี๋ยวนี้เราบริโภคอาหารบ้างก็ไม่มีประโยชน์ บ้างก็คิดว่ามีประโยชน์แต่จริงๆแล้วยิ่งกินยิ่งทำให้สุขภาพร่างกายแย่ วันนี้ gangbeauty เลยมี 6 อาหาร ที่ต้องกินให้ได้ เพื่อสุขภาพร่างกายที่ดี จะมีอะไรบ้างมาดูกัน

ภาพจาก  pixabay.com

ปลาทูน่า

ปลาทูน่า ไม่เพียงแต่เป็นปลาที่มีรสชาติอร่อยถูกปากและสามารถนำไปประกอบอาหารได้สารพัดเมนูเท่านั้น แต่ยังถือได้ว่าเป็นปลาที่มีคุณค่าทางอาหารมากมายที่ล้วนแต่ดีต่อสุขภาพของคุณไม่ว่าจะเป็น กรดไขมันโอเมก้า-3 วิตามินบี ธาตุซิลิเนียม ฯลฯ แถม ปลาทูน่า ยังเป็นอาหารที่หาทานได้ง่ายอีกด้วย นอกจากไข่และเนื้อจะเป็นแหล่งของโปรตีนที่สำคัญแล้ว ก็ยังมีปลาที่อุดมไปด้วยโปรตีนไม่แพ้กันโดยเฉพาะปลาทูน่า ทั้งนี้ปลาทูน่าปริมาณ 3 ออนซ์ครึ่ง มีโปรตีนมากถึง 23 กรัม ซึ่งโปรตีนจะช่วยให้คุณมีกล้ามเนื้อที่แข็งแรง อีกทั้งยังมีส่วนช่วยในการบำรุงรักษาเลือด ผิว ผม และเล็บ

ภาพจาก  pixabay.com

ถั่วเหลือง

(รวมถึงเต้าหู้และน้ำเต้าหู้) อาหารที่ทำจากถั่วเหลืองอุดมไปด้วยกรดอะมิโน แคลเซียมเลซิทิน และสารฟลาโวนอยด์ที่ร่างกายต้องการ ช่วยให้เซลล์สมองเจริญเติบโต ลดคอเลสเตอรอล ป้องกันมะเร็ง ช่วยชะลอความแก่ เมื่อกินถั่วเหลืองที่มีวิตามินกลุ่มบีคู่กับอาหารจำพวกแป้ง เช่น มันเทศที่เปลี่ยนแป้งเป็นกลูโคสจะช่วยให้กลูโคสถูกเผาผลาญกลายเป็นพลังงานจนหมด ไม่ควรกินถั่วเหลืองที่มีกรดไฟติกคู่กับตับหรือเนื้อสัตว์ที่มีธาตุเหล็ก กรดไฟติกจะขัดขวางการดูดซึมธาตุเหล็กเข้าสู่ร่างกาย ไม่เหมาะสำหรับผู้ที่เป็นโรคโลหิตจาง

ภาพจาก  pixabay.com

สาหร่ายทะเล

อุดมไปด้วยโปรตีน วิตามินเอ บี 1 บี 2 บี 6 บี 12 วิตามินซี และแร่ธาตุโดยเฉพาะไอโอดีน มีเส้นใยอาหารสูง ขณะที่มีไขมัน แป้ง และน้ำตาลน้อย สาหร่ายพอไฟรามีโปรตีนสูงที่สุดถึงร้อยละ 30-50 ของน้ำหนักแห้ง และมีวิตามินซีสูงกว่าในส้ม 1.5 เท่า  มีประโยชน์ในการขจัดสารพิษกระตุ้นเมแทบอลิซึม ลดความเครียดและวิตกกังวล

ภาพจาก  pixabay.com

มันเทศ

อุดมไปด้วยแหล่งอาหารสำคัญ เช่น คาร์โบไฮเดรต เส้นใยอาหาร วิตามิน เอ วิตามิน ซี แคลเซียม โพแทสเซียม และสารต้านอนุมูลอิสระเบต้าแคโรทีน ทำให้มีความเชื่อว่า มันเทศอาจมีประโยชน์ต่อสุขภาพ และอาจรักษาหรือป้องกันโรคบางชนิดได้  ป้องกันอาการท้องผูก  รักษาโรคเบาหวาน  รักษาและป้องกันโรคมะเร็ง  ป้องกันภาวะตับอักเสบ

ภาพจาก  pixabay.com

หอมหัวใหญ่

ได้ชื่อว่าเป็นราชินีแห่งผัก เพราะมีคุณสมบัติควบคุมสารก่อมะเร็ง อุดมไปด้วยสารเควอซิติน (quercetin) และสารประกอบซัลเฟอร์หลายชนิด ทั้งยังมีประโยชน์ต่อร่างกายอีกหลายด้าน หากกินคู่กับเนื้อสัตว์หรือเครื่องในสัตว์ที่มีวิตามินบี 1 ช่วยเสริมประโยชน์ของวิตามินบี 1 คลายความเมื่อยล้า กระตุ้นการเจริญเติบโต ไม่ควรกินหอมหัวใหญ่คู่กับผลไม้ที่ไม่ปอกเปลือกซึ่งมีไฟโทโครมเมื่อผ่านการย่อยจะทำให้เกิดสารที่ทำให้ต่อมไทรอยด์บวม

ภาพจาก  pixabay.com

ข้าวกล้อง

ข้าวกล้องมีสารเส้นใยสูงมากกว่าข้าวขาว 3-7 เท่า ช่วยให้กระเพาะทำงานเป็นปกติ: ใยอาหารในข้าวกล้องทำให้กระเพาะสามารถย่อยได้ง่ายและทำงานได้อย่างเต็มที่ช่วยลดน้ำหนัก ใยอาหารในข้าวกล้องจะทำให้คุณรู้สึกอิ่มมากขึ้น และลดปริมาณข้าวที่กินลง  ช่วยลดคอเลสเตอรอล ชั้นรำข้าวของข้าวกล้องอุดมไปด้วยน้ำมันรำข้าว ซึ่งเป็น "ไขมันดี"ที่จะช่วยลดสัดส่วนของคอเลสเตอรอล LDL หรือคอเลสเตอรอลไม่ดีลง ข้าวกล้องมีน้ำมันมากกว่าข้าวขาว ดังนั้นจึงบูดได้ง่ายกว่า ฉะนั้นอย่าลืมเช็ควันหมดอายุให้ดีเวลาซื้อและคุณประโยชน์อีกมากมาย

ภาพปกจาก  pixabay.com


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่