ผู้หญิงต้องรู้จัก!! ถุงยางอนามัย ฝ่ายหญิงก็มี แถมดีมากด้วย!!

อ่าน 7,793

หลายคนรู้จักถุงยางอนามัย แต่น้อยคนจะรู้ว่าถุงยางอนามัยไม่ได้มีแค่เฉพาะผู้ชายเท่านั้น ซึ่งถ้าเรามีแฟน และยังไม่พร้อมสำหรับการตั้งครรภ์จริงๆ Gangbeauty ขอแนะนำให้หามาใส่เอาไว้เลย เพราะคุณผู้ชายมักจะชอบดื้อ หรือบางทีก็อารมณ์จัดจนเผลอลืมที่จะใส่ ตามมาทำความรู้จักถุงยางอนามัยของฝ่ายเรากันดีกว่า!

www.change.org

         ถุงยางผู้หญิง ผลิตจากพลาสติกที่เรียกว่าโพลียูรีเทน มีขนาดบางและอ่อนนุ่มมากกว่าถุงยางผู้ชายที่มีขายกันทั่วไป มีลักษณะคล้ายถุง ที่มีวงแหวนอยู่ 2 ด้าน เปิดหนึ่งข้าง ปิดหนึ่งข้าง ซึ่งเราจะหันด้านที่เป็นปลายปิดเข้าไปในอวัยวะเพศ ส่วนปลายเปิดจะอยู่ที่ปากอวัยวะเพศ เรียกว่าง่ายต่อการสวมใส่และถอดทิ้งสุดๆ

www.nhs.uk

          ประสิทธิภาพของถุงยางผู้หญิงนั้น มีค่าความปลอดภัยจากโรคติดต่อและการตั้งครรภ์สูงถึง 95% เลยทีเดียว แต่นั่นก็ขึ้นอยู่กับว่าจะใช้ถูกวิธีหรือไม่ โดยส่วนใหญ่ที่ถุงยางผู้หญิงมีความผิดพลาด คืออาจจะเป็นเพราะตอนฉีกออกจากซองแรงเกินไป จนถุงยางขาดไม่รู้ตัว หรือในระหว่างถอดถุงยางทิ้ง มีสารคัดหลั่งหรือน้ำอสุจิเล็ดออกจากถุงยางก็เป็นได้

www.nbcwashington.com

          วิธีการใส่ให้ถูกต้องก็ไม่ยาก เริ่มต้นให้ฉีกออกจากซองด้วยความระมัดระวัง ถือถุงยางด้วยมือข้างหนึ่ง และบีบบริเวณปลายปิดของถุงยางให้มีขนาดเล็กลงด้วยมืออีกข้างหนึ่ง จัดระเบียบร่างกายให้อยู่ในท่าที่ผ่อนคลาย ก่อนจะสอดนิ้วมือเข้าไปในถุงยางอนามัย และดันถุงยางนั้นเข้าไปให้ถึงปากมดลูก ถอนนิ้วออกแล้วถุงยางด้านปลายปิดจะคลายตัวออกเอง ก่อนที่ฝ่ายชายจะสอดใส่ก็ควรตรวจสอบดูก่อนว่าถุงยางปลายเปิดยังอยู่ที่ปากช่องคลอดหรือไม่ ถ้ามีการพับ งอ หรือยู่หายเข้าไปในช่องคลอดหลังจากสอดใส่ ให้ถอนออกก่อน อย่ารีบร้อนเพราะอสุจิอาจหลุดรอดออกไปได้ หากทุกอย่างราบรื่น หลังจากเสร็จกิจให้บิดวงแหวนด้านปลายเปิดแล้วดึงออกจากอวัยวะเพศ เป็นอันเรียบร้อย

www.cdc.gov

          อาจจะดูทุลักทุเล แต่เชื่อเถอะว่าเหมาะกับผู้หญิงสายเที่ยวมาก เพราะสามารถสวมใส่ได้นานถึง 8 ชั่วโมงก่อนมีเพศสัมพันธ์ โดยไม่มีผลข้างเคียง อีกทั้งยังสามารถสวมใส่ได้ทุกชั่วขณะไม่ว่าจะเป็นประจำเดือนอยู่ หรือเพิ่งคลอดบุตรไปหมาดๆ หากเกิดเหตุการณ์ไม่ปลอดภัยสำหรับผู้หญิง ก็ถือเป็นการป้องกันตัวที่ดีอย่างหนึ่งเลยล่ะ

ลองสวมดูแล้วจะรู้ว่ามันไม่ได้ยากเย็นอะไร ปลอดภัยไว้ก่อนนะจ๊ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่