แบบนี้เอง! สาเหตุที่แบตมือถือเสื่อมเร็ว

อ่าน 9,712

แบบนี้เอง! สาเหตุที่แบตมือถือเสื่อมเร็ว

ปัญหาแบตมือถือเสื่อมเป็นอีกปัญหาที่ผู้ใช้งานหลายคนมักต้องเจอ แต่ก็ไม่ทราบสาเหตุว่าทำไมใช้งานอยู่ดีๆทำไมแบตเตอรี่จึงหมดเร็ว  ซึ่งความจริงแล้วส่วนหนึ่งมาจากพฤติกรรมการใช้งานของเรานี่เอง วันนี้่ทาง GangBeauty จะแนะนำวิธีการดูแลและยืดอายุการใช้งานแบตเตอรี่ของคุณกันค่ะ

การชาร์จแบตเตอรี่ ถือว่า เป็นปัจจัยหลักที่จะบ่งบอกได้ว่า แบตเตอรี่จะใช้ได้ยาวนาน หรือเสื่อมเร็วขึ้นกว่าเดิม สำหรับแท็บเล็ต หรือสมาร์ทโฟน นั้น ควรจะปล่อยให้พลังงานแบตเตอรี่ เหลือเกิน 50% จะดีที่สุด ยิ่งเราปล่อยให้แบตเตอรี่เหลือ 0% บ่อยๆ ยิ่งทำให้แบตเตอรี่เสื่อมเร็วมากขึ้นเท่านั้น และที่สำคัญ อย่าพยายามชาร์จจนเต็ม 100% เพราะนั่นก็คือเป็นสาเหตุที่ทำให้แบตเตอรี่ค่อยๆ เสื่อมอายุลง  ฉะนั้น ถ้าหากแบตเตอรี่ลดลงถึงระดับ 40% ก็ควรนำไปชาร์จให้อยู่ที่ระดับ 90% ห้ามชาร์จทิ้งไว้ทั้งคืน และหากต้องการชาร์จให้เต็ม 100% ควรจะทำแค่เดือนละครั้งก็พอ

เมื่อชาร์จแบตเต็มแล้วก็ควรรีบถอดที่ชาร์จออก: เนื่องจากสถานะการชาร์จแบตเต็มนั้นก็เหมือนกับกล้ามเนื้อของเราที่กำลังตึงเครียดอยู่ การที่เราถอดที่ชาร์จออกจะช่วยทำให้แบตเตอรี่ ?ผ่อนคลาย? และไม่มีแรงดันสูง

ควรชาร์จแบตบ่อยๆ: มีหลายคนมักจะรอจนกว่าแบตใกล้จะหมดแล้วจึงจะนำไปชาร์จ แต่การวิจัยได้ชี้ให้เห็นว่า เราควรจะปล่อยให้พลังงานแบตเตอรี่เหลือเกิน 50% จะดีที่สุด แต่เนื่องจากทุกคนไม่สามารถทำตามได้ ที่ดีที่สุดก็คือมีเวลาก็หยิบสายออกมาชาร์จกันได้แล้วและควรจะชาร์จให้อยู่ที่ระดับ 90%

อย่าปล่อยให้มือถือร้อนเกินไป: ถ้าคุณรู้สึกว่ามือถือของคุณร้อนมาก เวลาชาร์จแบตให้ถอดเคสออกจะดีกว่า เพื่อให้มือถือสามารถระบายความร้อนได้และควรหลีกเลี่ยงไม่ให้มือถือไปโดนแสงแดดนะคะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่