ใครขี้ลืมต้องหามากิน!! 4 เมนูช่วยบำรุงสมอง

อ่าน 3,014

เดี๋ยวนี้ไอ้อาการขี้หลงขี้ลืม นี่มันเป็นกันทุกเพศทุกวัยจริงๆนะ ไม่ใช่แค่คนที่อายุเท่านั้น วัยรุ่ยอย่างๆเราก็เป็นกันได้ GangBeauty เลยจะขอแนะนำอาหาร 4 เมนู ที่ทานแล้วช่วยเรื่องความจำได้ ไปดูกันเลย

1. พืชตระกูลถั่ว : เช่น ถั่วลิสง อัลมอนด์ ซึ่งในถั่วจะอุดมไปด้วยโปรตีนมากมาย และยังมีวิตามินอี ที่มส่วนช่วยเสริมสร้างความจำให้ดีขึ้น ไม่กลายเป็นคนขี้หลงขี้ลืม

2. ปลา : อุดมไปด้วยกรดอะมิโนไทโรซิน ช่วยในเรื่องการกระตุ้นและปรับเปลี่ยนการทำงานของสมอง ฟื้นฟูความจำได้เป็นอย่างดี และมีดีเอชเอช่วยเสริมสร้างความทรงจำและการเรียนรู้ ป้องกันโรคสมองเสื่อมได้ผลดีเยี่ยม

3. ไข่ : เป็นแหล่งโปรตีนที่ส่งผลดีอย่างมากในเรื่องความจำ อุดมไปด้วยเกลือแร่และวิตามิน ประกอบด้วย โปรตีน ไขมัน วิตามิน เอ บี ดี อี ฟอสฟอรัส ไอโอดีน ซิลิเนียม สังกะสี แคลเซียม มีโคลีนที่เป้นส่วนประกบในเลซิติน ช่วยในเรื่องสร้างสารสื่อประสาท โดยเฉพาะในส่วนสมองที่ทำหน้าที่เกี่ยวกับความจำ

4. นมถัวเหลือง : จะประกอบไปด้วยวิตามินต่างๆมากมาย ได้แก่ วิตามินเอ บี บี1 บี 2 บี6 บี 12 มีคาร์โบไฮเดรต ฟอสฟอรัส แคลเซียม และมีสารบำรุงสมองอย่างเลซิตินด้วย สามารถป้องกันโรคความจำเสื่อมได้ดี

ข้อมูลจาก : rak-sukapap

ภาพจาก : thaifood,food.mthai,mobile.ikub

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่