6 สาเหตุที่ยุงตัวร้ายชอบกัดแต่คุณ!!!

อ่าน 2,050

บางครั้งคุณๆคงเคยสงสัยกัยว่า "ทำไมยุงมันกัดแต่เรานะ" อยู่กันเป็น 10 กัดแต่เราคนเดียว ไม่ยุติธรรมกันเลย วันนี้ GangBeauty เลยมาไขข้อสงสัยกันว่ายุงเลือกคนที่จะกัดยังไงบ้าง ไปดูกันเลย

1. กรุ๊ปเลือด

:จากการศึกษาของ US National Library of Medicine National Institutes of Health ระบุว่า คนที่มีเลือดกรุ๊ป O จะดึงดูดยุงมากกว่าคนที่มีเลือดกรุ๊ป A อย่างไรก็ตาม นี่เป็นการศึกษาเล็กๆ ที่ยังอาจสรุปไม่ได้แน่ชัด แต่คุณอาจลองดูคนรอบตัวคุณที่มักจะถูกยุงกัดบ่อยๆ ว่าพวกเขามีกรุ๊ปเลือดอะไรกันแน่

2. ส่วนประกอบของจุลินทรีย์บนผิวหนัง

:ส่วนประกอบของจุลินทรีย์บนผิวหนังเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ยุงกัดคุณมากกว่าคนอื่น พวกเราทุกคนล้วนมีจุลินทรีย์ที่มีลักษณะเฉพาะอาศัยอยู่บนผิวหนัง ในความเป็นจริง เรามีจุลินทรีย์บนผิวมากกว่าเซลล์ผิวหนังของเราเสียอีก ซึ่งเจ้าจุลินทรีย์ที่มีลักษณะเฉพาะบนผิวหนังของเรานี้แหละ จะมีผลต่อการดึงดูดยุงให้เข้ามาหา

3. อุณหภูมิร่างกาย

:คนที่มีอุณหภูมิร่างกายที่สูงกว่าคนอื่น จะมีแนวโน้มที่จะถูกกัดมากกว่าคนอื่น ซึ่งนั่นรวมไปถึงคนที่มีมวลร่างกายมากกว่าคนอื่น หรือผู้หญิงตั้งครรภ์ ก็จะมีอุณหภูมิสูงกว่าคนอื่นเช่นกัน

4. คาร์บอนไดออกไซด์

:สิ่งแรกก็คือการคายก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในตัวคุณที่เป็นตัวล่อยุงให้เข้ามาหา โดยเฉพาะคนที่มีมวลร่างกายมากกว่าคนอื่น หรือผู้หญิงที่กำลังตั้งครรภ์ จะมีการผลิตคาร์บอนไดออกไซด์สูงกว่าคนปกติทั่วไป นั่นทำให้พวกเขามีแนวโน้มว่าจะถูกกัดมากกว่าคนอื่นนั่นเอง

5.  การหลั่งเคมี

:จากการศึกษาเดียวกันยังแสดงให้เห็นถึง บางคนที่มีการหลั่งเคมีออกมาผ่านทางผิวหนังจะมีโอกาสโดนยุงกัดมากกว่า ส่วนบางคนที่ไม่มีเคมีเหล่านั้น ก็จะมีโอกาสถูกยุงกัดน้อยกว่า

6. การดื่มเบียร์

:จากการศึกษาพบว่า การดื่มเบียร์เพียง 1 ขวด จะทำให้เป้าหมายกลายเป็นจุดสนใจของยุงมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งไม่เกี่ยวข้องกับอุณหภูมิในร่างกาย ดังนั้นจึงยังไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัดว่าทำไมคนดื่มเบียร์ จะกลายเป็นเป้าของยุงมากขึ้น

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่