3 เหตุผลที่ควร Restart มือถือทุกวัน

อ่าน 9,186

3 เหตุผลที่ควร Restart มือถือทุกวัน

มือถือเมื่อถูกใช้งานต่อเนื่องนานๆ หรือเปิดใช้งานหลายแอพฯ ก็คงจะเจอปัญหาเครื่องหน่วงๆ อืดๆ จนบางครั้งต้อง Restart มือถือกันเลยทีเดียว แต่คุณรู้หรือไม่ว่าปุ่ม Restart ของมือถือนั้นมันมีประโยชน์อย่างไร วันนี้ GangBeauty มาไขความกระจ่างให้ทราบกัน

1.ทำให้เครื่องเร็วขึ้น

เพราะเนื่องจากเป็นการคืนค่าความจำบางส่วนของตัวเครื่อง การ Restart นั้นเลยทำให้การทำงานต่างๆ ของเครื่องนั้นทำได้ดีและรวดเร็วมากขึ้นนั่นเอง จนเรียกได้ว่าการทำงานจะกลับมาปกติเลยก็ว่าได้ และนอกจากนี้สำหรับเครื่องรุ่นเก่าบางครั้งการทำงานอาจจะช้าเกินเรารับได้ ถ้ามีการ Restart มันก็ทำให้เร็วขึ้นระยะแรกก็ยังดี

2. ล้างค่า Cache ของเครื่องที่สะสม

ค่าความจำของเครื่องที่มีการเก็บเอาไว้หรือ Cache บางครั้งถ้าเราลบออกแล้วแต่ก็ยังทำให้เครื่องหน่วงอยู่ การ Restart เครื่องจะเป็นการปิดโปรแกรมและลบ Cache เหล่านั้นออกไปนั่นเองจึงทำให้ความจำเหล่านั้นกลับมานั่นเอง

3.เป็นการตรวจสอบการทำงานหลัง Update

การอัพเดต Software ส่วมากจากจะต้อง Restart เครื่องอยู่เป็นประจำแล้ว ดังนั้นถ้าการ Restart เครื่องนั้นมักจะเกิดขึ้นเป็นเรื่องที่ธรรมดา เพราะ การ Install หรือ ติดตั้ง Software ระบบจะต้องเริ่มเครื่องใหม่เสมอ

ดังนั้นการ Restart แม้ว่าจะเป็นการเริ่มต้นเครื่องใหม่ แต่การตั้งค่าและ Software ภายในเครื่องยังคงทำงานตามปกติ ถือเป็นอีกวิธีที่ทำให้เครื่องสามารถทำงานได้รวดเร็วอยู่โดยไม่ต้อง Reset เครื่องทั้งหมดนั่นเอง ถ้าได้ประโยชน์ยังไงก็ลองทำดูนะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่