รู้ยัง! ทำหน้าจอไอโฟนให้ดุ๊กดิ๊กได้แล้วนะ!

อ่าน 3,262

บางทีเปิดไอโฟนเครื่องเบิ้มของเราขึ้นมาบ่อยๆ เห็นแต่รูปวอลเปเปอร์อันเดิมที่มันนิ่งๆก็น่าเบื่อเหมือนกันเนอะ แล้วถ้าเกิดเปลี่ยนเป็นแบบดุ๊กดิ๊กได้ล่ะ! ตื่นเต้นล่ะเส่ะ จะบอกว่าตอนนี้มันมีแอพนึงชื่อว่า "Giphy" ที่จะช่วยทำให้การเปลี่ยนวอลเปเปอร์ของเธอไม่น่าเบื่ออีกต่อไป ตาม Gangbeauty มาดูวิธีกันดีกว่าจ้า

1. ติดตั้งแอพ Giphy

          เริ่มแรกให้เธอสำรวจดูก่อนว่าอัพเดท ios เวอร์ชั่นล่าสุดของไอโฟนเป็น ios 1.3.3 หรือเปล่า ถ้ายังก็ให้รีบอัพเดทก่อนเลยจ้ะ จากนั้นก็ทำการโหลดแอพ Giphy ผ่านทาง App Store หรือเข้าลิ้งค์นี้ได้เลยจ้ะ >>GIPHY<<

2. เฟ้นหารูป

          พอได้แอพมาไว้ในเครื่องปุ๊บก็เริ่มใช้งานได้เลยจ้ะ โดยการเปิดแอพ ค้นหาภาพเคลื่อนไหวดุ๊กดิ๊กที่ชอบ จากนั้นพอกดเข้าไปที่รูปก็ให้มองหาจุดไข่ปลาใต้ภาพ กดปุ๊บให้เลือกไปที่ Live Photos แล้วทีนี้ล่ะ จะแบ่งออกเป็นสองทางอันได้แก่

* Save as Live Photo (Full Screen)

* Save as Live Photo (Fit to Screen)

          โดยถ้าจะเน้นสวยเลยนะ ให้เลือกตัวเลือกที่ 1 ฟูลสกรีนจ้ะ เพราะถ้าเลือกอันที่ 2 นางจะมีขอบดำบนล่างมาให้ด้วย เอาเป็นว่าชอบแบบไหนก็เลือกแบบนั้นแหละ เสร็จแล้วก็ไปเช็คดูในคลังภาพของเราด้วยนะว่าภาพมาอยู่ในเครื่องของเราแล้วหรือยัง โดยการจิ้มเข้าไปใน Camera Roll ได้เลยจ้ะ

3. แปลงเป็นวอลเปเปอร์

          ขั้นตอนสุดท้ายละ ง่ายมั่ก คือให้เธอนั้นเปิดแอพ Camera Roll เลือก Live Photos จากนั้นคลิกไอคอน Share Sheet จากรายการตัวเลือกค้นหา กดเลือก Use as Wallpaper อีกที ก็เข้าสู่ขั้นตอนการปรับรูปภาพให้พอดีหน้าจอ กด Set ก็เป็นอันเสร็จเรียบร้อย!

อยากมีวอลเปเปอร์ดิ้นได้ก็อย่าลืมไปลองทำกันดูล่ะพวกหล่อน!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่