ทาแป้งให้น้อง เสี่ยงมะเร็งรังไข่!

อ่าน 1,615

อาบน้ำเสร็จต้องปะแป้งให้หอมๆ นอนข้างแฟนจะได้กอดกันสบายจมูก แต่เธอบางคนยอมรับมาเถอะว่าเวลาโปะแป้งหลังอาบน้ำนี่มันส์มือมาก โปะๆๆๆๆ ยาวไปยันน้องจิ๊มิ ซึ่ง Gangbeauty จะมาบอกว่ามันไม่ดีเลย! แม้จะทำให้น้องหอม แต่ก็ไม่ทำให้น้องสุขจ้ะ มาดูสาเหตุกันดีกว่า

ก่อนหน้านี้อาจจะมีเรื่องที่ว่าใช้แป้งฝุ่นทาน้องแล้วไม่เป็นไร สารทัลค์ (Talc) เป็นสารแร่ใยหิน อนินทรีย์ธรรมชาติ ไม่ก่อให้เกิดอันตรายต่อสัตว์ทดลอง ไม่เป็นสารก่อมะเร็ง อันนี้ถูกต้องทุกประการจ้ะ แต่มันจะปลอดภัยแค่เฉพาะสารทัลค์ที่บริสุทธิ์ระดับสูงเท่านั้นสิ ต้องตรวจไม่เจอแร่ใยหิน แต่อุตสาหกรรมทำแบบนั้นไม่ได้ด้วยเรื่องของต้นทุนอะ ฉะนั้นมันก็ยังอันตรายอยู่มากเลยล่ะ

ขนาดเด็กแบเบาะ วิธีทาแป้งฝุ่นที่ถูกยังไม่ควรโรยแป้งไปที่ตัวเด็กโดยตรง และสำหรับเราก็ยังห้ามสูดเข้าไปทางลมหายใจเป็นเวลานาน ป้องกันการสะสมเป็นก้อนในปอด ป้องกันโรคทางเดินหายใจ ซึ่งในเด็กอาจทำให้ปอดอักเสบ ตายได้เลยอะ และสิ่งสำคัญที่มาบอกกล่าวกันในวันนี้ คือสำหรับคุณผู้หญิงที่ยังโปะแป้งให้น้องอยู่ สารทัลค์อาจทำให้เธอเป็นมะเร็งรังไข่!

เลือกใช้แป้งฝุ่นก็ให้ดูฉลากดีๆ หาคำว่า Talc Free จะดีที่สุดเลยจ้ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่