ผมร่วง ไม่ต้องเครียด รักษาได้!

อ่าน 2,282

ผม ถือเป็นส่วนประกอบหลักที่ทำให้เราสวยอีก 1 ขั้น แม้ชะนี ถ้าเธอจะหน้าเป๊ะปังแต่ผมไม่สวย ไม่เข้ากับรูปหน้าก็แป้ก ถูกเปล่า แต่เธอบางคนก็มีปัญหากับผมนี่สิ โดยเฉพาะผมร่วงหลุดไม่มีสาเหตุนี่มันรู้สึกแทบจะบ้า อีกนิดนึงฉันต้องเป็นแม่ชีแน่ๆ แต่เธอจ๋าอย่าเครียดไป มันมีวิธีรักษาได้นะ Gangbeauty มีเรื่องดีๆมาบอกให้เธอหายเป็นกังวลกับเส้นผมของเธอด้วยล่ะ

ปกติแล้วเนี่ย ผมคนเราจะหลุดร่วงประมาณ 50-100 เส้นต่อวัน! อันนี้คือปกตินะ แต่ถ้ามากกว่าปกติก็เป็นเพราะภาวะพันธุกรรม ฮอร์โมน ซึ่งผู้ชายน่ะเป็นมากกว่าผู้หญิงแบบเราซะอีก แต่ผู้หญิงก็นะ เรื่องเยอะ ปัจจัยที่ทำให้ผมร่วงมีเยอะมาก ทั้งฤดูกาล การตั้งครรภ์ หมดประจำเดือน ขาดธาตุเหล็ก สังกะสี ไบโอตินบลาๆๆๆ เจ้าพวกนี้ทำให้ผมร่วงได้เหมือนกันจ้ะเธอ

กินหวาน รับประทานน้ำตาลมากนี่แหละปัญหาหลักที่ทำให้ผมร่วง อะงงดิ ไม่ใช่ผงชูรสแบบที่เคยเชื่อมาตลอดชีวิตนะเธอ พวกยารักษามะเร็งก็มีส่วนเหมือนกันที่ทำให้ผมร่วง ความเครียดกับไฮเปอร์ไทรอยด์ก็ด้วย จะทำให้ฮอร์โมนเสียสมดุล สูบบุหรี่ก็ทำให้เส้นผมเสื่อมเธอ เห็นเปล่าว่าสาเหตุมันใกล้ตัวทั้งนั้นเลยอะ เป็นสภาพแวดล้อมเธอทั้งนั้นเลย ไปลองสังเกตดูจ้ะ

  สำหรับการรักษา มีวิธีเยอะมากเธอเอ๊ย อย่าได้กลัวว่ามันจะหลุดจนหัวล้าน กินยาก็ได้ ผลิตภัณฑ์ช่วยให้ผมดำก็มี ผ่าตัดปลูกผมก็ยังมีเลยสมัยนี้ แต่ก็ต้องระวังนะ ยาบางตัวหรือครีมบางชนิดอาจมีผลข้างเคียงต่อความต้องการทางเพศ หรือระคายเคืองบริเวณผิวหนังบนศีรษะได้ด้วย ถ้าใครปัญหาเยอะหน่อย ยังไงก็ควรปรึกษาหมอดูนะ จะได้ปลอดภัยกับตัวเราเองด้วย เจออะไรแทรกซ้อนจะได้แก้ทันเนอะ!

รู้แล้วก็ลดทานหวาน เลี่ยงแวดล้อมที่ไม่ดีเพื่อสุขภาพทั้งร่างกายดีกวา!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่