ตำราสูตรยาโบราณ " หัวปลีกล้วยน้ำว้าย่างไฟ " แก้โรคเบาหวาน

อ่าน 3,124

กล้วย เป็นผลไม้ที่มีประโยชน์ เรียกได้ว่ามากด้วยสรรพคุณทางยา สามารถทานได้แทบทุกส่วน แต่ละส่วนก็มีสรรพคุณช่วยบำรุงร่างกาย แก้อาการ แก้โรคต่างๆ ได้แตกต่างกัน ซึ่งวันนี้ GangBeauty ได้นำข้อมูลจากหมอชาวบ้าน และศูนย์รวมความรู้การเกษตร เกี่ยวกับตำราสูตรยาโบราณ " หัวปลีกล้วยน้ำว้าย่างไฟ " มาฝากค่ะ สูตรนี้เราจะใช้ประโยชน์จากกล้วยในส่วนของหัวปลี ซึ่งช่วยแก้โรคเบาหวานได้

สรรพคุณทางยา ยาง สมานแผลห้ามเลือด ผลดิบกินแก้ท้องเสีย ผลสุกเป็นยาระบาย หัวปลี แก้โรคเกี่ยวกับ ลำไส้ แก้โรคโลหิตจาง ลดน้ำตาลในเส้นเลือด

คนเฒ่าคนแก่กล่าวไว้ว่าถ้าผู้หญิงอยากจะให้หน้าอกโตเต่งตึงต้องทานหัวปลีกล้วยน้ำว้า เพราะหัวปลีกล้วยน้ำว้านั้นมีประโยชน์มาก ถือว่าเป็นอาหารบำรุงน้ำนมชั้นดีสำหรับผู้หญิงตั้งครรภ์-แม่ลูกอ่อน จะช่วยให้มีน้ำนมไหลดี น้ำนมเยอะ ทานได้ทั้งแบบดิบและสด แบบดิบก็จะนำมาปรุงในรูปของผักที่เป็นเครื่องเคียง เช่นในผัดไทย รสชาติจะฝาดๆ แต่ถ้านำไปปรุงให้สุก ไม่ว่าจะเป็นต้มยำหัวปลี แกงไก่ใส่หัวปลี รสชาติจะนุ่ม มีรสหวานนิดๆ รสชาติอร่อย ฉะนั้นคุณแม่ลูกอ่อนที่ให้นมลูกก็ควรจะทานอาหารที่มีหัวปลีเป็นส่วนประกอบให้มากเข้าไว้ในระหว่างที่ยังให้นมลูก และนอกจากนั้นยังมีแร่ธาตุอย่างธาตุเหล็กที่ช่วยบำรุงเลือด ป้องกันโลหิตจาง และลดน้ำตาลในเลือด มีการวิจัยพบว่าในหัวปลีนั้นยังช่วยรักษาโรคกระเพาะได้ด้วย

และยังมีตำรายาโบราณที่บอกต่อกันมาตั้งแต่อดีตจนถึงปัจจุบัน นั่นก็คือ สูตรหัวปลีกล้วยน้ำว้าย่างไฟช่วยแก้โรคเบาหวาน เราไปดูวิธีทำกันเลยดีกว่าค่าาาา

- นำหัวปลีกล้วยน้ำว้า จำนวน 1 หัว (หัวปลีจากกล้วยชนิดอื่นใช้ไม่ได้นะคะ) ย่างไฟให้เปลือกชั้นนอกไหม้เกรียมแล้วต้มกับน้ำจนเดือด ดื่มต่างน้ำทั้งวันให้หมดหม้อวันละ 1 หัว จนครบ 7 วัน

- หากคนที่เป็นเบาหวานดื่มแล้วถูกทางยาดื่ม 1-2 วันแรกจะมีอาการรู้สึกปวดเมื่อยตามร่างกายแทบทนไม่ไหวแสดงว่ายานี้ได้ผล ต้มดื่มจนครบ 7 วัน ตามที่บอกข้างต้น โรคเบาหวานจะดีขึ้นและหายได้ สามารถต้มดื่มได้เรื่อยๆ แต่ไม่จำเป็นต้องทุกวันเหมือนครั้งแรก

แต่หากใครที่เป็นเบาหวานต้มดื่ม 3 วัน ไม่มีอาการตามที่กล่าวข้างต้น แสดงว่าไม่ได้ผล ไม่ถูกทางยา ใช้สูตรนี้ไม่ได้ เลิกต้มดื่มได้เลย สูตรนี้เป็นสูตรโบราณ แนะนำเป็นวิทยาทาน ใครเป็นเบาหวานทดลองดูไม่มีอันตรายใดๆ ต่อร่างกายค่ะ


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่