เคล็ดลับวิธีกำจัด นิ่วทอนซิล หรือก้อนสีเหลืองเหม็นๆ ภายในปาก

อ่าน 18,679

เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่สร้างประโยชน์และเคล็ดลับดีๆได้เป็นอย่างมาก สำหรับวิธีการจัดการเจ้าก้อนสีเหลืองเหม็นๆภายในปาก หรือ ที่เรียกกันว่า นิ่วทอนซิล หรือ (tonsilstone) ที่สมาชิกเว็บไซต์ชื่อดัง pantip.com ได้มาแชร์วิธีการจัดการเจ้าก้อนตัวร้านที่เป็นสาเหตุของกลิ่นปาก โดยได้ระบุเนื้อหาภายในกระทู้ว่า

ก่อนอื่นต้องบอกเลยครับว่า ผมรู้สึกรำคาญใจกับการมีก้อนเหลืองๆเหม็นๆในปาก หรือ ละเอียดกว่านั้น คือ มี tonsilstone ในซอกทอนซิล ซึ่งทำให้ผมขาดความมั่นใจในกลิ่นปากของตัวเองมาก ไม่ว่าคุณจะแปรงฟันสะอาดแค่ไหน หรือ บ้วนปากด้วยน้ำยาบ้วนปากดีแค่ไหน ก็ไม่ได้ช่วยให้กลิ่นปากคุณสดชื่นได้มากนักหากก้อนนั้นยังอยู่ ดังนั้นวิธีที่ดีที่สุดก็คือ การกำจัดมันซะ แต่จะทำอย่างไรล่ะ

1. กลั้วปากกลั้วคอแรงๆ หือ กลั้วด้วยน้ำเกลือหรือน้ำโซดา ตามวิธีในเน็ต ผมลองแล้ว tonsilstone ยังฝังแน่น วิธีนี้ไม่ช่วยซักเท่าไหร่

2. วิธีสุดคลาลสิก คือ การใช้ปลายหวีเขี่ย หรือ ใช้ cutton brush เขี่ย วิธีนี้ต้องใช้ความพยายามสูงมาก และเจ็บมาก กว่าจะควาน tonsilstone ออกมาได้ และหากตำแหน่งที่ก้อนนั้นอยู่มันลึกเข้าไปใน หลืบของซอกทอนซิลแล้ว ยากมากที่จะเอาออกมาได้

3. ผ่าตัดเอาต่อมทอนซิลออก วิธีนี้ผมยังไม่ได้ลองครับ

4. วิธีสุดท้าย คือ การใช้น้ำฉีดเข้าไปในซอกทอนชิล ซึ่ง วิธีนี้ ง่ายและสามารถกำจัด tonsilstone ได้รวดเร็วมากๆ มาดูกันเลย

ก่อนอื่นเราต้องเตรียมอุปกรณ์กันก่อน !!!

1. เตรียมอุปกรณ์ มี Syringe หรือ ซลิ้ง

2. น้ำ หรือ น้ำโซดา อันนี้ ผมมโนไปเองว่า ใช้โซดาแล้วรู้สึกดี

วิธีทำ

1. สูบน้ำหรือโซดาเข้าซลิ้ง

2. ยัดปลายซลิ้งเข้าไปในซอก หรือ รูที่ก้อนเหลืองๆมันชอบเข้าไปติด ของผมจะเป็นรู ในรุปที่ปลายนิ้วชี้

3. ฉีดน้ำเข้าไปในรู แล้วท่านจะพบว่า ก้อน tonsilstone ที่ติดในรูมาเป็นพันๆปี มันจะหลุดออกมาอย่างง่ายดายแบบนี้ ท่านพบความอัศจรรย์ว่า มันมีก้อน tonsilstone ซ่อนในปากท่านหลายก้อน

ผมมีก้อนแบบนี้อยู่ 5 ก้อนในซอกทอนซิน ตอนนี้รู้สึกสบายใจขึ้นมาก ที่ค้นพบว่า วิธีนี้ ใช้ได้ผลสำหรับผม สบายใจกล้าจูบแฟนอย่างมั่นใจเรื่องกลิ่นปาก

อยากถามพี่ๆที่เป็นหมอในห้องนี้ว่า วิธีนี้อันตรายมั้ย และ เรามีวิธีป้องกันหรือลดการสะสมของก้อน tonsilstone มั้ยครับ

ต้องบอกเลยว่าเป็นเทคนิคดีๆ ที่ทำตามได้แบบง่ายๆ หากใครที่เป็นอยู่ก็ลองทำตามดูได้นะคครับ จะได้หมดปัญหาเรื่องกลิ่นปากลมหายใจจะได้สดชื่น

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่