ผ้าอนามัย ใช้ผิด เสี่ยงมะเร็งถามหา!

อ่าน 6,824

ถ้าพูดถึงเรื่องผ้าอนามัย สาวคนไหนก็คงใส่กันได้อยู่แล้วอะ ไม่เห็นจะยากตรงไหน แต่ใส่ได้ก็ไม่ได้แปลว่าใส่อย่างถูกต้องและปลอดภัยนี่ใช่มะ มันไม่ได้แค่ซึมซับ กันเปื้อนของเลือดประจำเดือนอย่างเดียวนะ หลักในการใช้ผ้าอนามัยก็สำคัญมาก แถมดูท่าแล้วยังมีอีกกว่า 90% ที่ไม่เคยให้ความสำคัญกับเรื่องนี้เลยสักนิด Gangbeauty ว่ามันอันตรายนะ เพราะอาจทำให้เธอเป็นมะเร็งปากมดลูกได้โดยไม่รู้ตัวเลยล่ะ!

1. ต้องเปลี่ยนอย่างน้อย 2 ผืนต่อวัน

เรื่องนี้คือเรื่องของความสะอาดล้วนๆ อย่างที่รู้ เอ๊ะหรือไม่รู้ แบคทีเรียนี่นะ มันจะเติบโตได้ดีในที่ที่อับชื้นล่ะ ถ้าใส่ออกจากบ้านมาแต่เช้า ทำงานเลิกเย็น กลับถึงบ้านค่อยอาบน้ำเปลี่ยนผืนใหม่ นึกภาพออกมั้ยว่าเธอหมักหมมเจ้าเลือดประจำเดือนสุดอี๋นั่นไว้กับตัวกี่ชั่วโมง? แล้วแบคทีเรียนี่ออกลูกออกหลานกันไปมากแค่ไหนแล้ว? ไม่สบายตัวแถมยังน่ากลัวอีก บรึ๋ย

2. ผ้าอนามัยต้องไม่เก็บไว้ในที่ชื้น

เคยเห็นดอกเห็ดที่ผุดดอกขึ้นแถวคูน้ำ ร่องระบายน้ำไรงี้มั้ย ชื้นไง มันชื้นนน ผ้าอนามัยยิ่งแต่มีคุณสมบัติดูดซับความชื้นตามคำโฆษณาเป๊ะ ให้ไปอยู่ในที่ชื้น ต่อให้ไม่โดนน้ำ ไม่โดนฝน มันก็ทำให้ชื้นได้อยู่ดี มีแต่เชื้อโรคทั้งนั้นอะ ทางที่ดี เก็บไว้ในห้องนอน ตู้เสื้อผ้าไรเงี้ยเก็บไว้ ดีที่สุด

3. ผ้าอนามัยมีวันหมดอายุนะ

เอ่าอันนี้ไม่เคยรู้กันเลยดิใช่ป้ะ ไม่เคยสนใจจะอ่านรายละเอียดต่างๆบนถุงด้วยซ้ำ แค่ดูเนื้อสัมผัส ดูปีก จ่ายตังค์ จบ แยก แต่ไม่เคยสนใจจะอ่านฉลากหรือข้อบ่งใช้ที่เค้าอุตส่าเขียนมาให้หรอก ซึ่งของหมดอายุมันก็ต้องไม่ดีอยู่แล้วป้ะ กินนมหมดอายุเป็นไง ท้องเสีย ใส่ผ้าอนามัยหมดอายุ มดลูกก็อาจเสียได้เหมือนกันนะเธอ

4. ระวังผ้าแม็กซี่ สำหรับวันมามาก

วันมามากต้องแบบไหน จัดแบบหนาไปเลยจ้า แต่ก็เพราะมันหนานี่แหละ เราเลยไม่คิดจะสนใจเปลี่ยนมัน เพราะเวลาเธอใส่ก็ไม่ได้คิดเรื่องความสะอาดกันหรอก นี่รู้ คิดแค่ว่ามันเต็มยังหว่า เต็มค่อยเปลี่ยน พอใส่แบบหนา ซึมซับเยอะไง กว่าจะเต็ม กว่าเราจะเปลี่ยนก็นานเลยทีนี้ ซึ่งไม่ถูกนะจ๊ะ ควรจะเปลี่ยนทุก 2 ชั่วโมงเลยด้วยซ้ำ

ประหยัด สะดวก แต่มะเร็งถามหา เธอกล้าเสี่ยงเรอะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่