อาหาร 5 ประเภทที่คนเป็นสิวยิ่งกิน สิวยิ่งเห่อ!

อ่าน 2,758

ฮัลโหลลล!! สาวๆใครเป็นสิวอยู่บ้างคะ...บางคนสิวก็ขึ้นเยอะจนเครียดไม่กล้าออกจากบ้านเอาหน้าไปเจอผู้คนเลยใช่มั้ย มาค่ะ! วันนี้ Gangbeauty จะมาบอกว่าทำไมสาวๆถึงได้สิวเห่อขึ้นเรื่อยๆไม่หายสักที ส่วนนึงที่สิวไม่ยอมหายก็เพราะว่ามาจากอาหารการกินในชีวิตประจำวันของสาวๆนั่นเองค่ะ ของบางอย่างนี่คนเป็นสิวห้ามกินเลยนะ! เลี่ยงได้ก็ควรเลี่ยงเลย...จะมีอะไรบ้างเรามาดูกันเลยดีกว่าค่ะ...

1. นมวัว

: สาวๆหลายคนสงสัยใช่มั้ยคะว่า นมวัวเนี่ยนะ! จะทำให้ยิ่งเป็นสิว ขอตอบว่าถูกต้องแล้วค่ะ..เพราะในนมวัวมีฮอร์โมนที่มาจากวัว ทำให้ระบบย่อยยาก ทำให้ระบบขับถ่ายทำงานหนัก เมื่อมีสิ่งสกปรกตกค้างอยู่จึงไปกระตุ้นการเกิดสิวได้อีกนั่นเอง

2. เครื่องดื่มแอลกอฮอลล์

: สำหรับใครที่ยังไม่รู้ว่าเครื่องดื่มที่มีแอลกอฮอลล์ยิ่งกินจะยิ่่งเกิดสิว มาฟังเลยๆ เพราะว่าเมื่อเราดื่มแอลกอฮอลล์มากๆ  ร่างกายก็จะรีบขจัดน้ำที่เป็นของเสียออก ซึ่งออกมาเป็นปัสสาวะนั่นเอง ทำให้ผิวของเราแห้งอย่าเฉียบพลัน เมื่อผิวของเราแห้งก็ส่งผลทำให้สิวผุดออกมาได้ง่ายๆเลยแหละ

3. ขนมหวานทุกชนิด

: อันนี้เป็นที่รู้ๆกันอยู่แล้วนะคะว่า พวกขนมหวานต่างๆหรือพวกเบเกอรี่เนี่ยทำให้สิวเห่อได้ง่าย เพราะส่วนผสมในขนมต่างๆทั้งน้ำตาล ไข่ นม นี่แหละที่เป็นตัวการทำให้เกิดสิวอุดตันได้ง่าย ดังนั้นช่วงนี้สาวๆต้องอดใจไว้ก่อนนะคะ

4. ของหมักของดอง

: อาหารประเภทนี้เป็นของแสลง บางคนถ้าแพ้ ก็จะเกิดอาการผิวหนังดำไหม้หรืออักเสบได้ แล้วถ้าหากเป็นสิวด้วยแล้วล่ะก็ สิวก็จะยิ่งเห่อมากขึ้นแน่ๆค่ะ

5. อาหารที่ปรุงด้วยน้ำมัน

: ช่วงเป็นสิวเนี่ยอยากให้สาวๆเลี่ยงอาหารประเภทของมัน ของทอดกันเลยนะคะ เพราะว่าอาหารที่ปรุงด้วยน้ำมันเนี่ยจะทำให้ย่อยยาก ยิ่งสาวๆที่เป็นสิวอยู่จะไม่สามารถย่อยไขมันได้ดี ดังนั้นควรเลี่ยงไปก่อนนะคะ

เพียงแค่สาวๆหลีกเลี่ยงของทั้ง 5 ประเภทนี้ในช่วงที่มีสิว ก็จะช่วยลดอาการเห่อของสิวได้แล้วค่ะ อีกทั้งถ้าสาวๆอยากให้สิวหายเร็วขึ้นก็ต้องทานอาหารที่มีประโยชน์ พักผ่อนให้เพียงพอ และดื่มน้ำสะอาดมากๆ ก็เป็นอีกทางนึงที่ช่วยให้สิวหายเร็วขึ้นได้แล้วค่ะ^^

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่