รู้แล้วอย่าทำ! ของ 5 อย่างที่ห้ามใช้ทิชชู่เช็ด

อ่าน 5,344

รู้แล้วห้ามทำ! ของ 5 อย่างที่ห้ามใช้ทิชชู่เช็ด

ไม่ว่าจะเช็ดคราบสกปรก ฝุ่น หรือแม้แต่น้ำหกบนพื้น เราก็มักจะหยิบกระดาษทิชชู่มาเช็ดทำความสะอาด แม้กระดาษทิชชู่จะใช้งานได้สารพัดประโยชน์ก็จริงแต่มีของบางประเภทถ้าหากเราใช้ทิชชู่เช็ดมันอาจจก่อให้เกิดความเสียหายได้ วันนี้ GangBeauty จะมาบอกว่าสิ่งของต่อไปนี้ห้ามใช้กระดาษทิชชู่เช็ดเด็ดขาด!!

1. คราบหกบนพรม

การใช้กระดาษทิชชูซับน้ำที่หกนั้นกลับทำให้คราบหรือรอยเปื้อนนั้นฝังแน่น วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาด แต่อย่าถู เพราะมันจะทำให้รอยเปื้อนนั้นยิ่งกระจายตัวออกไป

2. เฟอร์นิเจอร์ไม้ กระดาษทิชชู่จะสร้างฝุ่น เเละรอยขีดข่วนบนเฟอร์นิเจอร์ไม้ วิธีทำความสะอาดเฟอร์นิเจอร์ไม้ที่ดีที่สุดคือการใช้ผ้านุ่มๆ เช็ดทำความสะอาด

3. บางชิ้นส่วนของอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ เพราะมีความละเอียดอ่อนอาจได้รับความเสียหายโดยง่าย เช่นหน้าจอสมาร์ทโฟนกระดาษทิชชู่มีผิวสัมผัสมันจะทำลายผิวหน้าจอ ดังนั้นคุณควรใช้ผ้าไมโครไฟเบอร์ช่วยในการทำความสะอาดหน้าจอหรือรอยเปื้อน

4. แว่นตา เพราะจะสร้างความเสียหายให้กับผิวภายนอกเลนส์ โดยเฉพาะเมื่อเลนส์นั้นมีการเคลือบเป็นอย่างดี วิธีทำความสะอาดแว่นตาที่เหมาะสมคือการใช้ผ้าเช็ดทำความสะอาดแว่นตาโดยเฉพาะ

5. เสื้อผ้าสีดำ หากนำทิชชู่มาเช็ดจะเป็นการทิ้งเยื่อกระดาษทิชชูติดไว้บนเสื้อผ้า วิธีที่ดีที่สุดคือการใช้ผ้าสะอาดๆ เช็ดคราบสกปรกนั้น

อินเตอร์เน็ต

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่