เปลี่ยนตัวเองให้เลิกขี้เหวี่ยงง่าย ด้วยการกิน!

อ่าน 1,889

เกิดมาสวย รวยความใจดี มีเมตตา พูดเพราะ ผู้หญิงประเภทนี้ไปไหนก็มีแต่คนรักอะ ในทางกลับกัน เกิดมาสวยก็จริง แต่ปากร้าย พูดจาหมาๆ แถมยังขี้เหวี่ยงขี้วีนนี่ใครก็เกลียด กลายเป็นขี้ปากคนไปทั้งตำบล บางทีเจ้าตัวที่เหวี่ยงเองยังไม่ชอบเองเลย แต่หาวิธีแก้ไม่ได้สักที Gangbeauty คิดว่าถ้าลองปฏิบัติแล้วไม่เวิร์ก ลองเริ่มเปลี่ยนจากภายในดูมั้ย การกินก็ช่วยทำให้เธอเหวี่ยงวีนน้อยลงได้นะ

1. ผักดิบกรอบๆ เคี้ยวกร้วมๆ ลดเครียด

ไม่เคยรู้ล่ะสิว่าการเคี้ยว คือกลไกที่ช่วยให้กรามที่เกร็งจากความเครียด ผ่อนคลายลงได้ พอมันคลายออก มันจะรู้สึกดีขึ้นมาเองอะ มันจะรู้สึกสบายใจ ไม่ค่อยอยากเหวี่ยงละ แต่ที่ให้กินผักเพราะถ้าเป็นคนขี้วีน สามครั้งในหนึ่งชั่วโมงไรงี้ มานั่งเคี้ยวขนมกรุบกรอบก็พอดี อ้วนปั้ก สุขภาพเสียไปอีกง่ะ

2. ดื่มชาอุ่นๆทุกวัน

โดยเฉพาะชาดำนี่แหละ กินแล้วจะดีมาก เพราะมีงานวิจัยทดลองให้คนดื่มชาอุ่นๆ วันละ 4 ถ้วยติดต่อกัน 6 อาทิตย์ ผลคือเปลี่ยนไปเป็นคนละคน จากที่เคยกระโชกโฮกฮาก พวกเขาดูสงบขึ้นเยอะ แถมยังเผชิญหน้ากับความเครียดได้ดีกว่าใครในโลกหล้า เพราะน้ำชาทำให้ฮอร์โมนคอติซอลเยอะขึ้น เลยเครียดลดลง

3. กินส้มประจำ

ส้มตำไม่นับเป็นส้ม ส้มก็คือส้มอย่ามาตลก ในวิตามินซีของส้มจะช่วยควบคุมปริมาณฮอร์โมนคอติซอลให้สมดุลได้เสมอ แถมวิตามินซียังช่วยเพิ่มภูมิต้านทานร่างกาย แข็งแรงไปอีกต่อ นว่อ

4. กินถั่ววันละกำ

ถั่วที่ว่าคือพิตาชิโอ วอลนัท หรืออัลมอนด์เท่านั้นเด้อ เพราะพวกนางจะช่วยลดคอเรสเตอรอลในเส้นเลือดได้ เอาง่ายๆคือสุขภาพดีอะ แล้วก็ช่วยลดความรู้สึกเครียดได้อีกต่างหาก ถั่วลิสงทั่วไปกินแล้วบวมนะจิบอกให้ อย่ากำมากินแทนกันเด็ดขาดเน้อ

5. อะโวคาโดครึ่งลูก

กินทั้งลูกมันเปลือง ของแพง ซื้อในตลาดทั่วไปไม่ค่อยจะมี ต้องถ่อเข้าห้าง แถมยังอาจทำให้ได้รับปริมาณโพแทสเซียมมากเกินไป ไขมันก็เยอะ อ้วนอีก ฉะนั้นกินครึ่งเดียวพอ ลดเครียด ประหยัด และไม่อ้วน ครบเป๊ะ

6. ผักใบเขียววันละ 1 ถ้วย

โดยเฉพาะเลยนะ ปวยเล้ง เพราะนางมีแมกนีเซียมสูงมากกกกกกกกกกกก ช่วยให้ร่างกายกระปรี้กระเปร่าอะ ไม่เหนื่อยไม่เพลีย เพราะอีการเหวี่ยงๆวีนๆส่วนหนึ่งก็เพราะร่างกายอ่อนล้า เหนื่อยเพลีย ขี้โมโห ขี้หงุดหงิดก็เพราะงี้ล่ะ

7. ไขมันจากปลาสัปดาห์ละครั้ง

ขีดเส้นใต้คำว่าไขมันดีด้วยนะ เพราะไขมันจากปลาน่ะมีโอเมก้า 3 ที่จะช่วยป้องกันการหลั่งฮอร์โมนความเครียดที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วตอนหงุดหงิดงุ่นง่าน แถมกินไปเยอะๆก็ยังช่วยทำให้ไม่เสี่ยงต่อการเป็นโรคหัวใจด้วย

8. ข้าวกล้อง อย่างน้อยวันละมื้อ

จริงๆคาร์โบไฮเดรตจากทุกอย่างก็ดีหมดแหละ มันช่วยหลั่งสารเซโรโทนินที่ทำให้ร่างกายผ่อนคลายสบายใจได้เร็วขึ้นหมดทุกอย่าง ฉะนั้นข้าวสวยก็ช่วยได้ แต่กินเยอะมันอ้วนไง กินคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อนที่ทำให้อิ่มทน อิ่มนาน จะช่วยคุมน้ำหนักตัวให้สมดุลได้ด้วย สองต่ออะสนมะล่ะ

หายเหวี่ยง หายวีน ก็เป็นผู้หญิงน่ารักที่สุดแล้ว!

 


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่