ทำไมโบท็อกซ์แล้วหน้าเรียวได้ เรื่องจริงที่เธอไม่เคยรู้!

อ่าน 2,396

เลือกผู้หญิงไทยมา 100 คนนั่งเรียงกัน ถ้าถามว่ารู้จักศัลยกรรมแบบไหนกันบ้าง คงมีเกินครึ่งแน่ๆที่ตอบว่าโบท็อกซ์ ซึ่งถ้าถามต่อว่ารู้มั้ยมันคืออะไร ทำให้หน้าเรียวได้เพราะอะไร คงมีเกือบ 100% ที่่ส่ายหัวใส่ ดาวไม่ขอตอบค่ะ เพราะดาวไม่รู้ Gangbeauty เห็นว่าสมัยนี้อะเนอะ เอะอะออกโปรโมชั่น เอะอะมีกิจกรรมแจกหน้าเรียวจากโบทอกซ์ฟรี ชะนีอยากสวยก็แห่แหนกันไปทำ แต่ไม่เคยมีใครสนใจจะให้ความรู้เกี่ยวกับเจ้าคำว่าโบท็อกซ์กันเลยสักเจ้านึง น่าน้อยใจชะมัด

โบท็อกซ์ เป็นชื่อเล่นของสารโบทูลินัมท็อกซิน ซึ่งผลิตขึ้นโดยธรรมชาติจากแบคทีเรียที่มีชื่อว่า "Clostridium botulinum" อิทธิฤทธิ์ของนางคือต้านประสาทไม่ให้ไปยุ่งเกี่ยวกับกล้ามเนื้อ ทำให้กล้ามเนื้อหยุดทำงาน เป็นอัมพาต ดูแสงยานุภาพมันแล้วกลัวมะ มันดีตรงไหนวะเนี่ย กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตเนี่ยนะ?!

แต่ยาพิษตัวนี้ก็โด่งดังได้เพราะมันทำให้กล้ามเนื้อเป็นอัมพาตนี่แหละ การฉีดมันเข้าไปในปริมาณที่พอเหมาะพอควรกับกล้ามเนื้อ จะทำให้กล้ามเนื้อทำงานน้อยลง อะถ้าพูดถึงว่าทำให้หน้าเรียว ก็เพราะกล้ามเนื้อบริเวณกรามเราทำงานน้อยลง มันก็เลยเล็กลง หน้าเลยเรียวไง ซึ่งความจริงแล้วไม่ได้ใช้แค่ให้หน้าเรียวได้อย่างเดียวเท่านั้นนะ ยังมีโรคอื่นๆที่ต้องให้หมอใช้เจ้ายาพิษตัวนี้มารักษาอีกเพียบเลย คือมันมีประโยชน์ทางการแพทย์อื่นๆด้วย ขี้เกียจพูดอะ มันเยอะเกิน

ทั้งนี้ทั้งนั้น ขึ้นชื่อว่ายาพิษ เอะอะก็ว่ารัก เอะอะก็คิดถึง ใช้ไม่เป็น ไม่ถูก ไม่เหมาะก็อันตรายร้ายแรงถึงชีวิตได้เหมือนกัน สมมติฉีดเยอะเกินไป ก็อาจทำให้สารมันกระจายไปที่อื่นเพิ่มด้วย บางเคสเงี้ย จากจะแค่ฉีดแก้หน้าย่น กลายเป็นว่าหนังตาขยับไม่ได้ เอ๊า เวรตะไล ฉะนั้นถ้าจะทำให้หน้าเรียว แก้หน้าย่น หรืออะไรก็ตามที่ใช้สารโบท็อกซ์มาฉีดเข้าร่างกายเรา เธอต้องตรวจดูแล้วดูอีกจนกว่าจะแน่ใจ 100% ไปเลยนะว่าหมอจะไม่หลุด หมอเชื่อถือได้ ไม่งั้นเธอ อันตรายอะ น่ากลัว

โปรถูกล่อใจก็อย่าซื้อ ถ้าคลีนิคนั้นดูไม่น่าเชื่อถือก็ระวังอย่าโดนหลอกกันนา!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่