แก้ร้อนง่ายๆ! มะนาวแตงกวา เปรี้ยวหวาน แถมไม่อ้วน!

อ่าน 10,436

ประเทศไทยตอนไหนก็ร้อน เช้าสายบ่ายเย็นก็ร้อน ประเทศอื่นมีหน้าหนาว 3 เดือน เราต้องนี่เลย 3 วัน แกงร้อนๆ ก๋วยเตี๋ยวร้อนๆยังพอทน แต่ของหวานนี่จะให้มาร้อนอีกคงไม่ไหวเนอะแก แต่บิงซู ไอติม อะไรใดๆมันก็มีแต่น้ำตาล กินแก้ร้อนได้ แต่เสี่ยงเบาหวานกันล่ะค่ะคุณผู้ชม Gangbeauty มีสูตรไอติมแบบคลีนๆมาฝาก ทำเองด้วย ไม่ต้องซื้อ ง่ายชนิดที่ง่ายอะ ดีดนิ้วปิ๊งก็เสร็จละ แถมยังโคตรเขากับความร้อนบ้านเรา ดับกระหายได้ดี๊ดี เมนูที่ว่าคือ "หวานเย็นมะนาวแตงกวา" แถ่แดแด๊

ของที่ต้องเตรียม

แตงกวาหั่นเป็นฝอยๆ รอไว้ก่อน ขอฝอยแบบ ฝ๊อยฝอยยยย

น้ำมะนาวคั้นสด อย่าลืมแงะเมล็ดมันออกให้หมดก่อนนาจา

น้ำเย็น

อะไรก็ได้ ที่ให้ความหวานได้อะ เอาแล้วแต่สะดวก น้ำผึ้งก็ได้ถ้าไม่อยากอ้วน

บล็อคทำไอติม

ไม้ไอติม ไม่มีก็ไม่เป็นไรนะอันนี้ แงะใส่ถ้วยกินเอาทีหลังก็ได้จ้า

[/center]

น้ำผึ้งหลอดๆแบบนี้มีขายที่เซเว่น หาซื้อง่ายมาก อร่อย ของโครงการหลวงล่ะ ><

วิธีทำ

1. น้ำมะนาวที่คั้นแล้ว เอาไปผสมกับน้ำเย็น ให้มันรวมกันแล้วได้ประมาณ 2 ถ้วยอะ ชิมดูว่ามันพอดีมั้ย เปรี้ยวไปก็เติมน้ำเย็น อ่อนไปก็น้ำมะนาวคั้นเพิ่ม เสร็จแล้วเติมความหวานให้นางสักหน่อย ก็คนๆ ชิมๆเอา ซึ่ง Gangbeauty บอกไม่ได้อะว่าอันนั้นต้องกี่ถ้วย อันนี้ต้องกี่ช้อน เพราะรสชาติคนเรามันก็ไม่เหมือนกันไง อุตส่าห์ทำกินเองที่บ้าน ควรจะเป็นรสชาติที่ถูกปากเราที่สุดสิ จริงมะ

2. ได้น้ำมะนาวผสมมาเรียบร้อย เอาเทใส่บล็อคไอติมที่เตรียมไว้เลย สมมติว่าเธอไม่มีบล็อคไอติม จะหาถ้วย หรือชามอะไรมาใส่เอาก็ได้นะ โดยให้ใส่น้ำไปแค่ 2/3 ของบล็อคพอ ประมาณเกินครึ่งมาหน่อยงี้ จากนั้นก็ยัดเข้าช่องฟรีซ 1 ชั่วโมง

3. ครบเวลาเอาออกมาก่อน มันจะยังไม่แข็งหรอก มันจะอยู่ในช่วงที่แบบ กำลังจะเป็นน้ำแข็ง ให้เอาช้อนเคาะๆน้ำแข็งพอแตก เสร็จแล้วเอาแตงกวาฝอยของเราใส่เข้าไปเลยจ้า เกลี่ยๆให้มันกระจายๆ ทั่วๆนะ จะได้อร่อยทั่วกัน

4. ใครใส่บล็อคไอติม มีไม้ไอติม ยัดไม้ลงไปก่อนจ้า ใครไม่มีก็ข้ามไปเลย ยัดกลับเข้าช่องฟรีซตามเดิมไปอีกประมาณ 3-4 ชั่วโมง พร้อมกิน!

รสชาติใหม่ เปรี้ยวหวานชื่นใจ แก้ร้อนแบบสุขภาพดีแบบนี้ควรต้องกินแล้วมั้ง!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่