ซิปแตก แก้เองได้ ใน 2 นาที!

อ่าน 92,548

ปัญหาซิปๆนี่มันแก้ยากจริมๆ ซิปติดไม่เท่าไหร่ ซิปแยกเป็นสองข้างนี่ทำไงดีอะ ถ้ามันเกิดขึ้น สาวๆอย่างเราทำอะไร ได้แต่เกาหัวกันไง สุดท้ายต้องโยนให้ช่างรับไปทำต่อ เสียค่าซ่อมกันไป ยิ่งถ้าเป็นตัวโปรด อดใส่กันไปหลายวันเลยทีนี้ Gangbeauty แอบเบื่อเรื่องนี้เหมือนกัน เลยไปแอบสืบเสาะวิธีเด็ดๆมา เหย มันใช้ได้จริง!

ของที่ต้องมี

คีมปากนกแก้ว ปากเล็กๆอะ

ผ้าสะอาด

ชาม

สบู่เหลว

น้ำ

วิธีทำ

1. จัดแจงวางกางเกงหรือกระเป๋าที่มีปัญหาซิปแหกลงบนโต๊ะ จัดวางดีๆ สำรวจดูซิมีเศษผ้าหรือเศษเส้นด้ายเข้าไปอุดไปตันอยู่มั้ย เอาออกก่อน

2. ผสมสบู่เหลวกับน้ำเปล่าเข้าด้วยกัน ไม่ต้องตีฟอง คนเบาๆแต่ให้เข้ากัน เกทเนาะ

3. นำผ้าสะอาดชุบสบู่เหลวที่ผสมไว้ บิดหมาดๆ จากนั้นก็เอามาถู ทำความสะอาดซิปเพื่อให้มันไม่มีฝุ่น ไม่มีเศษผงอะไรติดอยู่นั่นเอง

4. ใช้คีมนะ บีบเบาๆตรงก้นของตัวรูดอะ สองฝั่งเลย มันจะแน่นขึ้นช้ะมะ ไอ้ความแน่นของมันนี่แหละจะช่วยกระชับสัมพันธไมตรีระหว่างซิปสองฝั่ง ให้บีบเบาๆ แล้วก็ลองรูดขึ้นดู ถ้าได้แล้วก็รูดกลับลงมาข้างล่างที่ยังแหกอยู่ รูดให้สุด อย่าแรง พอสุดแล้วลองรูดขึ้นใหม่ ถ้าไม่ได้ก็ถอยกลับ เอาคีมบีบ แล้วรูดขึ้นใหม่ ก็ปล้ำจนกว่าจะได้นั่นแหละ แต่ได้ผลจริงๆนะ

เท่านี้ก็ไม่ต้องส่งซ่อมให้ตัวโปรดหายไปหลายวันแล้ว!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่