หมดปัญหาทวงเงินเพื่อน! 5 วิธีทวงเงินเพื่อนแบบความสัมพันธ์ไม่ขาดสะบั้น

อ่าน 1,670

ปัญหาโลกแตก! คุณสาวๆเคยกันใช่ไหมละ เพื่อนยืมเงินแต่มันดันไม่คืนสักที จะทวงก็น้ำท้วมปาก กว่าเสียเพื่อน มองหน้ากันไม่ติดอีก แต่เงินก็อยากได้คืน วันนี้ GangBeauty มีวิธีทวงเงินเพื่อนมาฝาก แบบไม่ทำให้เสียเพื่อน ไปดูกันเลยยยย

1. โพสต์แชร์รูปมาม่าเนียนๆ แล้วบอกไม่มีเงิน หนี้ก็ไม่ได้คืน

ถึงจะไม่ใช่วิธีการทวงหนี้แล้วได้เงินคืนโดยตรง แต่อาจได้ผลทางอ้อมบาดลึกถึงจิตสำนึกจนแอบสะดุ้งเบาๆ พูดกว้างๆ อารมณ์แบบเพื่อนคนไหนน้า นิสัยไม่ดีเลย ตอนขอยืมเงินกราบกรานขอซะดิบดี พอทวงคืนแต่ละทีนี่เค็มจริงยิ่งกว่าน้ำปลาอีก

2. ชวนคุยเป็นกันเอง พร้อมทวงเงินแบบเนียนๆ

ก่อนจะไปทวงหนี้ ขอเงินใครคืน ก็ควรไปคุยอย่างมีวาทะศิลป์ซักหน่อย ไม่ใช่โต้งๆ ก็จะทวงเอา ทวงเอา เริ่มต้นจากการชวนคุยเรื่องสบายๆ เพื่อให้ความสัมพันธ์ยังคงไปได้ด้วยดี แล้วค่อยเข้าเรื่องว่าพอมีเงินจ่ายคืนก่อนได้มากน้อยเพียงใด ก็ยังไม่สาย แถมยังได้คืนง่ายกว่าอีกด้วย

3. แบ่งจ่ายหรือผ่อนจ่ายก็ได้ เอาที่สบายใจทั้งสองฝ่าย

ถ้าเพื่อนลูกหนี้เขาไม่มีเงินพอจะจ่ายคุณจริงๆ อันเนื่องจากสาเหตุอะไรก็ตามที่พอฟังแล้วรับได้ ก็อาจมีการคุยต่อรองกันได้เช่น ลดหนี้ หรือผ่อนจ่ายก็ได้ เอาที่สบายใจทั้งสองฝ่าย ถือว่าช่วยๆ กันไปแหละค่ะ แต่ถ้าคราวหน้ามีขอยืมอีก ก็ Say bye ดีกว่าค่ะ เอ็นดูเขาเอ็นเราขาดกันพอที

4. ใช้บุคคลที่ 3 เป็นตัวช่วยไกล่เกลี่ย

ในกรณีที่ทวงเท่าไหร่เงียบ แบบทนไม่ไหวแล้ว อาจให้บุคคลที่ 3 ช่วยเหลือเช่นเพื่อน พ่อแม่ ช่วยทวง หรือขอยกตัวอย่างกรณีนึงว่าด้วย เจ้าหนี้ที่ทวงลูกหนี้ไม่ได้ซักที จนเจ้าหนี้ให้ลูกชายมาเป็นตัวกลางในตามเงินคืน ถือเป็นวิธีทางจิตวิทยาแบบขอใช้ตัวช่วย จนในที่สุดก็ทวงได้สำเร็จเพราะแพ้ความใสซื่ออายเด็กหน่อยๆ นั่นเอง

5. ใช้เงินคืนในรูปแบบอื่นๆ ที่เราพึงพอใจ

สำหรับวิธีนี้เป็นวิธีที่ค่อนข้างละมุนละม่อม เหมาะกับเพื่อนลูกหนี้ซี้กัน จิตสำนึกดี สามารถต่อรองกันได้เช่นติดเงิน 500 บาท ทวงคืนยากหน่อย แต่ช่างเหอะ วันศุกร์นี้ว่างๆ แกพาไปเลี้ยงชาบูหัวละ 350 บาท เป็นการหักล้างหนี้ก็ได้ ถึงจะไม่ได้เงินคืน แต่ได้เป็นบรรยากาศดีๆ ร่วมโต๊ะอาหารกับเพื่อน ถึงจะขาดทุนไปบ้างก็ไม่เสียหายอะไรมากมายนี่ แต่คราวหน้าถ้ามีการขอยืมเงินอีกต้องคิดดีๆ ก่อนนะ

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่