ใครขี้ลืมต้องกิน!! 6 อาหาร ช่วยเรื่องความจำ

อ่าน 18,056

เคยเป็นกันไหม กำลังคิดอะไรอยู่แต่จู่ๆก็ลืม! บางทีจะเดินไปเอาของแต่กลับลืมของที่จะเอา เฮ้อ...ได้แต่คิดว่าทำไมตัวเองความจำสั้นแบบนี้นะ วันนี้ GangBeauty มี 6 อาหาร ทานเพ่อช่วยเรื่องความจำ บำรุงสมอง ไปดูกันว่ามีอะไรบ้าง

1. บล็อกโคลี

บล็อกโคลี อุดมด้วยวิตามินเค ช่วยเรื่องการจำและช่วยเรื่องการเรียนรู้ นอกจากจะช่วยเรื่องการจดจำแล้ว บล็อกโคลียังมี เบตาแคโรทีน วิตามินซี และสารซัลโฟราเฟน (Sulforaphane) สารอินดอล (indole) ที่มีสรรพคุณต่อต้านโรคร้ายอย่างมะเร็ง และยังช่วยบำรุงสายตา ป้องกันโรคต้อกระจก ป้องกันโรคกระดูกพรุนได้

2. น้ำมันปลา

เป็นสารอาหารที่จำเป็นต่อการจดจำของมนุษย์ หากร่างกายขาดโอเมก้า 3 นอกจากจะทำให้เกิดภาวะสมองเสื่อมลงอย่างรวดเร็ว ยังมีโอกาสในการเกิดโรคอัลไซเมอร์ได้เช่นกัน หากใครไม่ชอบทานอาหารจำพวกปลา สามารถหาอาหารเสริมที่มีส่วนผสมของโอเมก้า 3 ทานทดแทนได้

3. แปะก๊วย

ขึ้นชื่อเรื่องบำรุงสมอง ทำให้ความจำดี เป็นหนึ่งในตัวช่วยในการบำรุงประสาท แก้อาการสมาธิสั้น และช่วยเรื่องการกระตุ้นการพัฒนาความคิด ป้องกันการเกิดโรคอัลไซเมอร์รวมถึงโรคซึมเศร้าได้

4. ใบบัวบก

ใบบัวบกยังอุดมด้วยสารอาหารมากมาย อาทิ วิตามินบี 1 วิตามินเอ วิตามินเค ธาตุแคลเซียม ธาตุแมกนีเซียม และกรดอะมิโน ฯลฯ มีสรรพคุณในการบำรุงประสาท สมองคล้ายแปะก๊วย และช่วยเรื่องความจำ ไหวพริบ รวมถึงยังช่วยเรื่องการต้านความเสื่อมของเซลล์ร่างกายได้

5. มะเขือเทศ

อุดมด้วยสารอาหารที่มีประโยชน์มากมาย อาทิ วิตามินซี วิตามินเอ วิตามินเค ธาตุแคลเซียม ธาตุฟอสฟอรัส ธาตุเหล็ก ฯลฯ โดยหนึ่งในนั้นผลมะเขือเทศอัดแน่นด้วยสารไลโคปีน ซึ่งมีฤทธิ์ในการปราบอนุมูลอิสระในหลอดเลือด ช่วยให้เลือดสะอาด เมื่อสมองได้รับสารอาหารที่มีคุณภาพดี ทำให้สามารถทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น แถมยังช่วยป้องกันโรคสมองเสื่อมและอัลไซเมอร์ได้

6. เมล็ดฟักทอง

การทานเมล็ดฟักทองวันละ 1 กำมือ ช่วยให้ความจำดีจำแม่นขึ้น เนื่องจากในเมล็ดฟักทองอุดมด้วยสังกะสีที่ช่วยเรื่องการจดจำของมนุษย์ แถมยังช่วยบำรุงสมองให้ทำงานดีขึ้น

รูปภาพจาก : เติมสุข Termsuk,blog.tudogostoso

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่