รู้ทรงหน้าอก ก็เลิือกใส่ชั้นในได้สวย!

อ่าน 3,675

ผู้หญิงมีหน้าอกอยู่สองข้างคือซ้ายกับขวา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าจะมีแค่สองแบบคือใหญ่กับเล็ก เพราะความจริงบริษัท Thirdlove ที่เป็นผู้ผลิตชุดชั้นในออกมาบอกว่ามีตั้ง 7 แบบ! แล้วแต่ละแบบก็ต้องการยกทรงที่ต่างกันด้วย Gangbeauty รวบรวมคำตอบมาให้แล้ว ไปเช็คดูกันซิว่าหน้าอกของเธอเป็นทรงไหนหว่า

1. ไม่สมดุลกัน

ชื่อมันก็บอกอยู่แล้วว่าไม่สมดุล ก็แปลว่าเต้านมสองข้างไม่เท่ากัน ใหญ่ข้างเล็กข้าง ซึ่งยกทรงที่เหมาะกับเธอก็คือยกทรงที่มีแผ่นรองประมาณ 1-2 แผ่น เพื่อที่เวลาใส่จะได้ถ่ายข้างนึงไปไว้อีกข้างนึง ฝั่งไหนใหญ่ไม่ต้องรอง เอาไปรองฝั่งที่เล็กกว่า ทรงอกของเธอก็จะเท่ากันละทีนี้

2. ทรงระฆัง

หน้าอกแบบนี้คือช่วงบนจะแคบ แต่ช่วงล่างจะดูอวบหนักมาก ดูกลมกลึง ซึ่งต้องขอบอกว่าทรงนี้ หนักเหมือนกันนะหน้าอกหน้าใจเธอเนี่ย ยกทรงที่เหมาะสมกับเธอเลยควรเป็นแบบเต็มตัว เพราะมันสามารถรับน้ำหนักเต้านมของเธอได้ดี อย่าใส่สายเล็กเด้อ เดี๋ยวสายขาด ดีดโบ๊ะ แสบนาบอกให้

3. ทรงชี้ออก

ดูเป็นทรงเต้านมที่ไม่ค่อยแคร์ใคร และไม่ค่อยสามัคคีกันเท่าไหร่ แลดูทะเลาะกัน มันเลยหันหน้ากันไปคนละทาง ลักษณะก็จะลาดลงข้างล่าง แล้วก็ชี้ออกไปด้านข้าง เธอที่มีเต้านมแบบนี้ ควรใส่ยกทรงที่มันดันทรง เพราะมันจะได้ช่วยพาเต้าที่ไม่สามัคคีของเธอมากอดกันกลมเกลียวอยู่ตรงกลางอกได้นั่นเอง

4. ทรงห่าง

ห่างก็คือห่าง เต้านมสองข้างเธอก็เลยจะห่างกัน หัวนมก็จะออกด้านข้าง แต่ไม่ถึงกับชี้แบบข้อที่แล้ว ซึ่งถ้าใครมีเต้านมเป็นแบบนี้ ควรเลือกซื้อยกทรงแบบ Balconette ที่จะช่วยปกปิดช่องว่างของหน้าอกเธอได้ดีมาก มันจะทำให้ดูไม่ห่างเกินไปนั่นแหละ

(บราแบบ Balconette)

5. อกแห้ง

อันนี้ดูง่าย สังเกตง่ายๆว่าเธอทรงนี้มั้ย คือลักษณะมันจะเป็นเต้านมที่ด้านบนกว้างมาก แต่ด้านล่างจะดูแคบๆ ดูไม่มีเนื้อ ไม่มีหนัง ดูเป็นเต้านมที่ไม่ค่อยนุ่มนิ่มเท่าไหร่ ควรเลือกซื้อยกทรงแบบ Plunge จะดันไม่ดันก็เรื่องของเธอ แต่ต้องทรงนี้ เพราะมันจะช่วยดันหน้าอกให้มาอยู่ตรงกลาง ลดความกว้าง ถ้าดันก็จะดูนุ่มนิ่มเพิ่มขึ้น

(บราทรง Plunge)

6. ทรงหยดน้ำ

อันนี้ดูยากหน่อย ทรงเหมือนระฆัง แต่เต้านมแบบนี้จะมีเนินอกลาดชันมากกว่า แล้วก็ใหญ่กว่าด้วย ซึ่งเธอคนไหนมีทรงนมแบบนี้ ก็ควรเลือกยกทรงแบบ Plunge เหมือนกัน ยกทรงแบบนี้มันคว้านลึกใช่มะ มันก็จะทำให้เต้านมช่วงบนดูอวบอิ่ม ดูนุ่มนิ่มมากขึ้นล่ะ

7. ทรงกลม

อันนี้นี่แหละ เต้านมในอุดมคติของสาวทุกคนบนโลกใบนี้ คือมันสมบูรณ์ที่สุด บนล่างเท่ากัน เต็มอก สวยได้รูป ไม่เหี่ยวไม่หย่อน ซึ่งนมแบบนี้ก็เหมาะกับยกทรงแบบ Balconette ที่จะยิ่งทำให้ทรงนมสวยขึ้นไปอีก แต่จริงๆจะใส่แบบไหนก็ได้ทั้งนั้น เพราะมันสวยมาแล้วไงยาหยี

เลือกใส่ยกทรงถูกแบบ มันก็ช่วยแก้ไขจุดบกพร่องได้เยอะเลย!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่