วิธีรักษารอยนูนและรอยแผลเป็นด้วยวิธีธรรมชาติ

อ่าน 3,907

รอยแผลเป็นตามร่างกายเป็นสิ่งที่หลายๆ คนไม่อยากให้เกิดขึ้นบนผิวหนังของตัวเองอย่างแน่นอน แต่วันนี้คุณไม่ต้องกังวลอีกต่อไป เพราะ GangBeauty นำวิธีรักษาแก้ปัญหาลบรอยแผลเหล่านั้นด้วยวิธีธรรมชาติมาฝากทุกคนค่ะ แถมยังช่วยประหยัดค่าใช้จ่ายอีกด้วย

หากคุณเริ่มเป็นแผลเป็นใหม่ๆ มันเป็นเวลาที่ดีที่สุดที่จะเริ่มต้นการรักษาให้หายได้อย่างรวดเร็ว และคุณต้องมั่นใจว่าแผลของคุณไม่แห้งจนเกินไปหรือยังเป็นแผลสดๆ สำหรับรักษาด้วยสูตรนี้

ไฮโดรเจนเพอร์ออกไซด์และเบกกิ้งโซดา

ส่วนผสมนี้เมื่อผสมแล้วจะมีเสียงดังแฉ่ คุณไม่ต้องตกใจมันไม่เป็นอันตรายต่อผิวหนังของคุณแต่มันกลับดีเพราะเบกกิ้งโซดาที่เข้าไปในเลือดนี้จะไปสร้างความสมดุลค่า pH ที่ดีในระดับเซลล์ เพียงทาส่วนผสมในบริเวณที่เป็นปัญหาเพียง 10 นาที จากนั้นล้างออกด้วยสบู่อ่อนๆ มันจะทำงานเป็นครีมฆ่าเชื้อที่ดีและยังมีราคาถูกอีกด้วย

มะนาวให้การเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วและฝรั่งมีสารสกัดจากวิตามินซี

วิธีนี้สามารถใช้ทำความสะอาดบ้านเรือนและวัสดุต่างๆ ได้เป็นอย่างดีและยังช่วยกำจัดกลิ่นไม่พึงประสงค์ตามผิวและผมได้อีกเช่นกัน วิตามินซีมีอยู่ในมะนาวสูงมาก

นอกจากนี้ยังมีอยู่ในพริกหวานสีแดง, เบอร์รี่, กีวี, ผักใบเขียวและฝรั่ง เมื่อนำส่วนผสมเหล่านี้มารวมเข้าด้วยกันจะยิ่งเพิ่มระดับความเข้มข้นของวิตามินซีให้สูงยิ่งขึ้น มันสามารถใช้เป็นยาสำหรับทาบริเวณที่เป็นปัญหาจะช่วยเพิ่มระดับคอลลาเจนให้มากขึ้นและยังช่วยต่อสู้สิวได้อีกเช่นกัน

น้ำมันจากแครอท

คุณอาจไม่เคยคิดว่าวิธีนี้เป็นวิธีที่ดีมากและแก้ปัญหาได้อย่างรวดเร็ว น้ำมันจากพืชผักชนิดนี้ดีสำหรับรอยแผลเป็นที่เกิดจากสิวและรอยแผลเป็นจากบาดแผลอื่นๆ น้ำมันของแครอทเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อที่ยอดเยี่ยมมาก มันมีสารต้านอนุมูลอิสระและสามารถต่อสู้กับโรคมะเร็ง

และยังทำหน้าที่เป็นยาขับปัสสาวะได้เป็นอย่างดี คุณสามารถกินหรือใช้ทาเพื่อแก้ปัญหาต่างๆ เช่น บาดแผล กรดในกระเพาะอาหาร และช่วยปรับปรุงการย่อยอาหาร เพียงแค่หยดน้ำมันลงไปและนวดน้ำมันให้ทั่วบริเวณผิวประมาณ 5-10 นาที วันละสองครั้งทุกวัน

น้ำมันจากต้นชา

น้ำมันชนิดนี้เป็นที่นิยมมากเพราะมันมีกลิ่นหอมที่อ่อนโยน และเหมาะมากสำหรับหญิงตั้งครรภ์ มันช่วยยับยั่งรอยแตกลายบนท้องและหยุดกระบวนการผลิตเม็ดสีที่มากเกินไป มันถูกนำมาใช้ในหลายวิธีสำหรับการรักษาและยังช่วยหยุดอาการปวดต่างๆ ได้ แม้กระทั่งช่วยทำความสะอาดผิวที่อ่อนโยนในช่องปากเพื่อใช้เป็นน้ำยาบ้วนปากได้อีกเช่นกัน

หยดน้ำมันเพียงเล็กน้อยและนวดบนรอยแผลเป็นให้ทั่ว ทำเช่นนี้วันละ 2 ครั้งทุกวัน

น้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์ (ACV)

มันเป็นน้ำยาฆ่าเชื้อโรคที่ดีมากและยังสามารถช่วยดูแลช่องปากและเป็นประโยชน์มากสำหรับผู้ที่เป็นโรคกระเพาะและบาดแผลทั่วๆ ไปเพื่อใช้ในการทำความสะอาดแผล และเมื่อนำน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์มาผสมกับน้ำสามารถใช้เป็นน้ำยาบ้วนปากที่มีประสิทธิภาพมาก

นอกจากนี้คุณยังนำน้ำแอปเปิ้ลไซเดอร์มาทำเป็นลูกประคบ และใช้ประคบบริเวณผิวที่มีปัญหาคุณอาจหยดน้ำมันหอมระเหยลงไปสักเล็กน้อยและนวดเบาๆ บนแผลเป็นของคุณมันจะช่วยป้องกันการติดเชื้อและทำให้ผิวสะอาดและชุ่มชื่น

ว่านหางจระเข้

มีหลักฐานมากมายยืนยันว่าพืชชนิดนี้สามารถบรรเทาการเผาไหม้และเพิ่มวิตามินอีและคอลลาเจนให้กับผิวของคุณ มันช่วยลดการอักเสบและยังกำจัดแบคทีเรียได้อีกเช่นกัน


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่