แดดแรงแค่ไหนก็ไม่กลัว!!! 4 ผักผลไม้บำรุงผิวช่วยลดอาการแสบร้อนจากแดด

อ่าน 2,326

แดดประเทศไทยนี่มันช่างร้อนแรงจริง คุณสาวๆเป็นกันไหม กว่าจะออกบ้านได้แต่ละครั้งคิดหนักมาก! โปกครีมกันแดดหมดไปเป็นขวดก็ยังสู้แสงอันร้อนแรงของมันก็ได้ วันนี้ GangBeauty เลยมีตัวช่วยมากฝาก เป็น 4 ผักผลไม้บำรุงผิว ไปดูกันเลยว่ามีอะไรบ้างและใช้ยังไง

แตงโม

:นำเนื้อแตงโมมาฝานแล้วนำไปถูบริเวณที่ผิวโดนแสงแดด ที่ทำให้เรารู้สึกแสบร้อน พักทิ้งไว้สักพักจนกว่าน้ำแตงโมจะแห้ง และเริ่มมีความรู้สึกว่าผิวของเราคลายความแสบร้อนน้อยลง แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็นจัด หลังจากนั้นก็ซับให้แห้ง แล้วค่อยทาโลชั่นบำรุงที่เราใช้เป็นประจำทาทับผิวอีกครั้ง

แตงกวา

:นำแตงกวามาบดให้ละเอียด คั้นเอาน้ำมาทาให้ทั่วบริเวณผิวที่โดนแสงแดดแล้วเกิดอาการแสบร้อน พักทิ้งไว้จนกว่าจะแห้งสนิท จนเรารู้สึกว่าผิวของเราคลายอาการแสบร้อนแล้ว จึงล้างออกด้วยน้ำเย็นจัด ซับให้แห้ง หลังจากนั้นก็ทาโลชั่นทับผิวของเราอีกที เพียงเท่านี้ผิวของเราก็จะค่อยๆ หายจากอาการแสบร้อน ด้วยผักบำรุงผิวอย่างแตงกวานั่นเอง

มะเขือเทศ

:นำมะเขือเทศบดให้ละเอียด แล้วคั้นเอาน้ำมะเขือเทศมาทาให้ทั่วบริเวณที่โดนแสงแดด จะทำให้เราเกิดอาการแสบร้อนผิว หลังจากนั้นก็ทิ้งไว้จนกว่าที่น้ำมะเขือเทศนั้นจะแห้ง แล้วจึงล้างออกด้วยน้ำเย็นจัด ซับให้แห้งแล้วจึงใช้โลชั่นทาทับอีกรอบ แค่นี้ก็เป็นอันเรียบร้อย

กะทิมะพร้าว

:เพียงแค่นำมาคั้นเอาน้ำ แล้วนำน้ำกะทิที่ได้จากการคั้นมาทาให้ทั่วบริเวณที่ผิวของเราโดนแสงแดดทำร้ายจนทำให้รู้สึกแสบผิวไปหมด จากนั้นก็พักทิ้งไว้จนกว่าจะแห้ง จนเรารู้สึกว่าผิวที่แสบร้อนเมื่อครู่นั้นคลายลงแล้ว จึงล้างออกด้วยน้ำเย็นจัด แล้วอาบน้ำชำระร่างกายอีกรอบ เนื่องจากว่าน้ำกะทินั้นจะมันซึ่งถ้าเราไม่ชำระให้สะอาด ความมันของกะทิจะติดผิวกายเรา เมื่อชำระจนสะอาดแล้ว สิ่งที่สำคัญที่สุดที่ต้องทำคือทาโลชั่นบำรุงทุกครั้งเพื่อเพิ่มให้ผิวเนียนละเอียดและมีสุขภาพดี


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่