หน้าสดยังสวย หลักง่ายๆ ไม่กี่ข้อ!

อ่าน 4,553

  ผู้หญิงสวยๆในโซเชี่ยลนี่ จะว่าไปก็มีหลายคนเนอะที่ตัวจริงต่างจากในรูปฟ้ากับเหว ก็นะ พลังเครื่องสำอางมันกล้าแกร่ง ศพแค่ไหนก็แปลงร่างเป็นมิสโคเรียได้ แต่ Gangbeauty ขอบอกเลยนะว่าผู้ชายน่ะ ชอบผู้หญิงที่หน้าสด! คนที่แต่งหน้าเยอะ มันดูดีก็ถูก ผู้ชายชอบมองแต่ไม่ได้ชอบจริงอะ แล้วบางคนคือพยายามแต่งเลยนะ เครื่องสำอางแพงแค่ไหนจะซื้อมาแต่ง เพราะอยากเหมือนคนอื่น เราไม่เอางั้นดิ มาหน้าสดแบบไม่พังกันดีกว่า ใครก็ทำได้ เซตหน้าสดธรรมชาติแบบไม่โป๊ะ แต่งแบบเนียนๆ เหมือนดูสวยจากภายใน ไม่กี่ข้อเท่านั้นเอง

1. คิ้วต้องเริ่ดตลอด

เวลาที่หน้าเราไม่มีเครื่องสำอางใดๆ คิ้วจะกลายเป็นส่วนที่เด่นสุดบนใบหน้าของเรา ฉะนั้นถ้าอยากหน้าสดแล้วปัง พยายามทำให้รูปคิ้วดูเป๊ะเสมอ อย่าให้มันรก จัดทรงจัดอะไรนางซะ ข้อห้ามคืออย่าสักคิ้ว ทรงสวยในที่นี้คือสวยธรรมชาตินะ ใครไม่มีคิ้วเลย ก็ใช้สีธรรมชาติเขียนเอาพอมีทรงคิ้ว ไม่ต้องฝนหนานะจ๊ะ

2. เน้นดวงตา

ดวงตานี่ก็ต้องคมชัด ใครเป็นอาซิ้มก็อย่าละเลย ทำให้ดวงตาดูโตขึ้นได้ไม่ยาก แค่ปัดมาสคาร่าเข้าไปก็พอแล้ว ยิ่งเป็นมาสคาร่าเจลจะยิ่งธรรมชาติเลย แต่ถ้าไม่มี ก็ใช้มาสคาร่าสีดำธรรมดา ปัดบางๆ แค่ให้มันงอนขึ้นก็พอจ้ะ ใต้ตาก็อย่าให้ดำ มันจะยิ่งทำให้ตาดูดรอป ทาอายครีมบ้าง นอนไวๆ พักผ่อนเยอะๆ ใช้น้ำเย็นประคบเอาก็ได้จ้ะ มันจะพอช่วยได้บ้าง

3. ฟันต้องขาว

จะฮิปสเตอร์สายไหน ถ่ายรูปมาสวยยังไงก็แพ้รอยยิ้มหวานๆอย่างจริงใจอยู่ดี แต่ฟันขาวนั้น ยากหน่อย ไม่มีทางแก้เฉพาะหน้า มีแต่ต้องดูแลรักษาไปเรื่อยๆ แปรงฟันต้องแปรงวันละอย่างน้อย 2 ครั้งเช้าและก่อนนอน เวลาแปรงก็ไม่ต้องถูแรงมาก เพราะมันไม่ได้ช่วยอะไรจ้ะ แล้วก็เสริมนิดนึง หลังจากกินกาแฟ แอลกอฮอล์ หรือจิบไวน์ แปรงฟันหลังดื่มจะดีมากเลยล่ะ

4. ริมฝีปาก

ตัดเรื่องสีทิ้งไปได้เลย ไม่ต้องเลือกให้เสียเวลาว่าอยากจะทาสีอะไรให้ได้ลุคส์แบบไหน วันนี้ขอหน้าสด ฉะนั้นลิปบาล์มก็พอ เอาแค่ให้ปากดูสุขภาพดี ชุ่มชื้นพอ ใครชอบลิปมันเปลี่ยนสีก็ใช้ได้นะ แต่อย่าถูลิปแรง เพราะปากเราจะเปลี่ยนเป็นสีออกแดงก่ำ ไม่ต่างอะไรจากทาลิปสติกทั่วไปอยู่ดี แล้วก็เวลาอาบน้ำแปรงฟัน ใช้แปรงถูออกมาที่ริมฝีปากด้วยก็ได้ แค่อาทิตย์ละครั้งก็พอ เป็นการสครับปากให้เนียน ทาลิปบาล์มสวยแน่นอน

5. ผม

ข้อนี้จริงๆไม่พูดถึงก็ได้ เพราะว่าหน้าสด ผมก็ต้องสดด้วย แค่จัดให้ดูดีก็พอ แต่บางคนอะ ตีกระบัง หนีบตรงแด่ว ม้วนปลายเว่อร์ คือมันไม่ดูธรรมชาติไง มันผิดแนว ท่องไว้ว่าวันนี้ฉันมาสดแต่สวย จะให้ใครจับโป๊ะไม่ได้เด็ดขาดว่าแอบลงเครื่องสำอางมานิดนืง ฉะนั้นแค่ทำให้ดูดี ไม่ต้องเนี้ยบ ก็เกินพอแล้วล่ะกับลุคส์นี้

6. ผิวต้องดีด้วย

จริงๆตามหลักนะ เราควรล้างหน้าแค่ครั้งเดียวต่อวันด้วยซ้ำ นั่นก็คือก่อนเข้านอน ฉะนั้นในตอนเช้า เธอไม่จำเป็นต้องล้างอะไรมาก ไม่ต้องมาส์ก ไม่ต้องสครับ คือเอาแค่น้ำเปล่าจริงๆก็พอแล้วนะ แล้วพอจะลงเครื่องสำอางก็ใช้คลีนซิ่งปาดอีกรอบแค่นั้นเอง วิธีการล้างหน้าที่สำคัญเลยคือห้ามถูแรง ห้ามแกะห้ามเกา ถูเบาๆแต่ถูนานเอาดีกว่า มาส์กหน้าก็ทำสักอาทิตย์ละครั้งพอ สครับก็บ้างนิดหน่อย ไม่ต้องบ่อย เดี๋ยวผิวหน้าเราบางจ้ะ

7. เลือกเสื้อผ้า

สวยสดๆ เสื้อผ้าก็เป็นส่วนหนึ่งที่ช่วยได้ อย่าเลือกให้มันวิบวับมากไป อย่าเลือกให้มันน้อยไป เอาพอดี ขอดูแพงไว้ก่อนเป็นพอ เพราะว่าถ้าเราหน้าไร้เรื่องสำอาง หน้าเราจะแอบซีด ฉะนั้นไม่ควรเลือกเสื้อผ้าสีทึบ ขาวก็ไม่เอา ขอเป็นสีสดใสจะดีที่สุด โทนสีพีชก็ได้ ฟ้าอ่อน ชมูพาสเทล เหลืองมัสตาร์ด สีพวกนี้จะยิ่งทำให้เธอมีออร่ามากขึ้นทั้งที่หน้าสดนี่แหละ

นอกโซเชี่ยลก็ไม่กลัวช่างภาพแอบถ่ายแล้ว ก็สวยตลอดใครจะต้องกลัวจริงมะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่