สีไม่ซีดแน่นอน 3 วิธีเก็บรักษาชุดสีดำ

อ่าน 12,866

ช่วงนี้ทั้งคุณผู้หญิงและคุณผู้ชายมีความจำเป็นในการใส่ชุดสีดำมากเป็นพิเศษ วันนี้ GangBeauty เลยมีวิธีเก็บรักษาเสื้อผ้าสีดำมากฝากกันค่ะ

อย่างที่ทุกคนทราบกันดีว่าสีดำเมื่อทิ้งไว้ในตู้นานๆ แน่นอนว่าสีของมันจะซีดและหมอง ไปดูวิธีเก็บรักษากันเลยค่ะ....

Photo

1. ใช้ผงซักฟอกสำหรับซักผ้าสีโดยเฉพาะ

ขั้นแรกในการดูแลชุดสีดำ ให้สีไม่หมองและยังสามารถใช้ได้นานๆ คือการเลือกผงซักฟอกสำหรับซักผ้าสีโดยเฉพาะค่ะ เพราะการเลือกใช้ผงซักฟอกเฉพาะผ้าสีนี้ จะช่วยให้สีดำที่เกาะเนื้อผ้าไม่ให้หลุดออกไป ทำให้ผ้าที่ซักยังคงความสดของสีไว้ดังเดิม รวมถึงน้ำที่ใช้ซักผ้าก็ควรเป็นน้ำเย็นด้วยค่ะ เพราะน้ำอุ่นนอกจากจะทำให้สีย้อมผ้าหลุดออกมาได้ง่ายขึ้นแล้ว ยังทำให้ตะเข็บผ้าเปื่อยอีกด้วย

2. กลับด้านชุดสีดำเวลาตาก

เมื่อซักเสร็จแล้ว ก็ถึงคราวที่ต้องนำผ้ามาตากแล้วล่ะค่ะ โดยเคล็ดลับในการตากชุดสีดำนี้ ควรกลับเอาด้านในออกมาค่ะ เพราะจะช่วยในเรื่องของสีผ้าไม่ให้ซีด และคงความสม่ำเสมอของสีไว้ค่ะ สำหรับผู้ที่ใช้เครื่องอบผ้าก็สามารถตั้งความร้อนไว้อย่าให้สูงมาก ซึ่งวิธีนี้นอกจากจะช่วยไม่ให้ผ้าสีซีดหรือหมองแล้ว ยังช่วยประหยัดไฟอีกด้วยค่ะ

Photo

3. ตากชุดสีดำในที่ร่ม

หลีกเลี่ยงการตากชุดสีดำในที่แดดจัดค่ะ ควรตากในที่ร่มที่มีอากาศถ่ายเทสะดวกหรือมีลมพัดตลอดเวลา เพราะชุดสีดำไม่ถูกกับแสงแดดเท่าไหร่ค่ะ หรือหากเลี่ยงไม่ได้และจำเป็นต้องตากแดด ก็สามารถทำได้เช่นกัน แต่เมื่อชุดสีดำแห้งแล้ว ต้องรีบเก็บทันทีค่ะ

Photo

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่