เลิกโทษมั่ว!! ประจำเดือนไม่ได้ทำให้ร่างพัง เธอ ทำ เอง!!!

อ่าน 1,428

ชะนีเพศเกิดมาต้องมีประจำเดือน นางเป็นเครื่องหมายการันตีว่าร่างกายเราสมบูรณ์ ซึ่งใครเลือดมาปกติก็โชคดีไป แต่ถ้าใครมาแบบมีปัญหาตามมาด้วย เช่น ปวดท้องหนักมาก ปวดหลัง เป็นไข้ ส่งผลให้เธอเครียด อารมณ์ร้าย ฟังดูแย่มากเลยใช่มั้ยล่ะ Gangbeauty เห็นวิธีแก้ไขมานักต่อนัก ว่าปวดท้องแล้วต้องทำแบบนี้ ปวดหลังต้องแบบนี้ แต่จริงๆเราสามารถทำให้มันไม่เกิดขึ้นได้นะ! เรื่องอาการพวกนี้มันไม่ใช่ปกติ อย่าสับสน มันคือผิดปกติ ซึ่งตัวเราเองนี่แหละเป็นคนทำให้มันเกิดขึ้นเอง ไม่ต้องโทษร่างกายอะไรทั้งนั้นแหละ เดี๋ยวจะชี้ให้เธอฟังเป็นข้อๆกันไปเลยว่าอะไรบ้างที่เธอชอบทำแล้วมันส่งผลกับประจำเดือนแย่ๆ จะได้เลิกทำ

1. เครียด

ผลการวิจัยมากมายรองรับเลยแหละว่าความเครียดคือจุดก่อเหตุของการมีประจำเดือนที่มามากเกินไป เลือดไหลออกไปมากเกินมันไม่ดีนะเธอ ต่อให้มันเป็นเลือดเสียก็เถอะ มีสิทธิ์วูบ หมดสติได้เลยบอกให้ ฉะนั้นเลิกเครียดซะ ถ้าจะเจอเรื่องเครียด คิดแป๊บเดียวพอ เขียนลงกระดาษซิว่าเหตุเพราะอะไร แก้ได้ยังไง แล้วพยายามหาอะไรทำคลายเครียด ดูหนัง ฟังเพลง ช้อปปิ้ง นอกจากจะทำให้ประจำเดือนเธอมาดีขึ้น เธอก็จะจิตใจแจ่มใส ใครก็อยากอยู่ด้วย ประโยชน์สองต่อ!

2. ดื่มคาเฟอีน

จากผลสำรวจหนึ่งทำให้เห็นชัดว่า คนที่รับเอาคาเฟอีนเข้าสู่ร่างกายไป ประจำเดือนจะมามากกว่าปกติ มากกว่าคนที่ไม่ได้ดื่ม กาแฟกับชายังพอทน แต่น้ำอัดลมที่เธอชอบกินกันจัง ทั้งที่รู้ว่ามันไม่ดี เจ้านี่แหละทำให้เธอเป็นตะคริว แล้วก็เมื่อยล้าไปหมดตอนมีประจำเดือน ทำให้นอนไม่หลับอีก โทรมไปอีก นอนไม่พออีก นอกจากอร่อยแล้วมีอะไรดีอีกมั้ยเนี่ย

3. สูบบุหรี่

ช่วงมีประจำเดือน บุหรี่นับเป็นของต้องห้ามอันดับหนึ่งเลยแหละ เพราะนางมีผลต่อฮอร์โมนเอสโตรเจน เทสโทสเตอโรน โปรเจสเตอโรน สามทหารเสือผู้พิทักษ์ของเรา เป็นไปได้ก็เลิกสูบไปแหละ ไม่ต้องแค่ตอนมีประจำเดือนหรอก เพราะมันไม่ดีอะ มีแต่ข้อเสีย ยิ่งตอนนี้บุหรี่ซองนึงก็แพ๊งแพง เปลืองเงินอีกต่างหาก เลิกได้นี่ประเสริฐเลยเธอ

4. ดื่มแอลกอฮอล์

เธอคนไหนเป็นพวกขี้ปาร์ตี้ ขอให้ละเว้นไปก่อนเลยช่วงก่อนประจำเดือนมา เพราะมันมีผลกับประจำเดือนมากๆ เธอคงคิดสินะว่าเหล้า เบียร์ก็คือน้ำ ดื่มเข้าไปก็ปวดฉี่บ่อยเหมือนดื่มน้ำปกติ แต่ขออภัย ผิดจ้า มันทำให้เราขาดน้ำต่างหาก แมกนีเซียมในร่างกายก็ต่ำ ผลเสียก็นั่นแหละ อารมณ์ร้อน แปรปรวน วีนแตก แต่ก็เศร้า แถมยังปวดหัว ดูบุคลิกเธอสิ แย่ไปเลย

5. นอนน้อย

การนอนน้อย นอกจากจะทำให้เธอโทรมมาก ยังส่งผลต่อการมีประจำเดือนของเธอด้วย นั่นก็คือทำให้ประจำเดือนของเธอมายาวนานผิดปกตินั่นเอง แบบอาทิตย์นึงแล้วก็ยังกะปริดกะปรอยออกมา ไม่ตู้มเดียวให้มันจบๆไป ถ้าเธอเป็นพวกนอนไม่ค่อยหลับ อยากพักผ่อนให้พอค่ะแต่หลับยังไง ซ่อยข่อยแน หมั่นหาฮอร์โมนเมลาโทนินมากิน นางจะทำให้เราหลับง่ายขึ้น ถ้าประจำเดือนมาแล้วก็พยายามเลือกผ้าอนามัยที่มันยาวๆเข้าไว้ เพราะความกลัวจะเปื้อนนั่นเปื้อนนี่ก็มีผลทำให้นอนไม่หลับได้เหมือนกัน

6. กินยาแก้ปวด

ปวดท้องก็จัดไป ยาแก้ปวด ปวดหลังก็จัดไป ยาแก้ปวด กินจนเหมือนกินข้าว รู้มั้ยว่ามันยิ่งกระตุ้นให้ประจำเดือนอออกมามากกว่าที่ควรจะเป็น โดยเฉพาะพวกพาราเซตามอลที่หาซื้อได้ทั่วไปน่ะ แตกตัวไม่ดีเท่าไหร่ในเลือดตอนมีประจำเดือน มันแย่ไง ไม่โอเค แต่ถ้าเกิดว่าปวดหัว ปวดท้อง ปวดหลังหนักจนทนไม่ได้จริงๆ หาหมอ คุณหมอจะจ่ายยาแก้ปวดที่ดีกว่าแอสไพรินแบบพารามาให้ ปลอดภัยกว่าเยอะ

7. ของมัน ของเค็ม

เค็มจัดหรือมันจัด รู้ทั้งรู้ว่าไม่ดี แต่ก็ยังชอบกินกันจังไม่รู้ทำไม พวกนี้ชอบก่อให้เราเกิดอาการจุกเสียด ท้องอืด ไม่พอยังส่งผลกับฮอร์โมนเพศของเราด้วย ฉะนั้นของต้องห้ามเวลาเธอประจำเดือนมา คือพวกเนื้อติดมัน นม ไส้กรอก เบคอน แฮมเบอร์เกอร์ หรืออะไรก็ตามที่เรารู้อยู่แก่ใจว่าเค็มมาก มันมากอะ อย่ากิน นอกจากจะไม่ส่งผลร้ายต่อฮอร์โมนของเรา ยังช่วยลดอาการปวดเมื่อยตามเนื้อตัวตอนมีประจำเดือนด้วยนะ

ทำง่ายๆ ไมได้ยากอะไรเลย ลดความทรมาน ดีกับร่างกายของเราจะตายไป!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่