มะนาว สรรพคุณมาก เชื้อโรคก็มากด้วย!!!!

อ่าน 3,256

รสเปรี้ยวปรี๊ดๆนี่ถือเป็นอีกรสชาติหนึ่งที่สาวๆหลายคนชื่นชอบ เห็นอาหารเปรี้ยวๆทีไรน้ำลายไหลย้อยเต็มปากไปหมด อีกทั้งน้ำดีท็อกซ์ส่วนใหญ่ก็มักจะมีมะนาวเป็นส่วนประกอบอะ ก็เป็นที่ชื่นชอบของสาวรักความคลีนไปอีก แต่ถึงแม้มันจะอร่อยมาก Gangbeauty ขออนุญาตเปิดพื้นที่นี้ ตีแผ่ความจริงของมะนาวสักหน่อย ว่ามันน่าขยะแขยงกว่าที่เธอคิด รู้แล้วอาจจะพาลทำให้เธอขยาดจนไม่กล้ากินไปอีกเลยก็ได้อะ

ที่นิวยอร์ค กลุ่มนักวิจัยได้ลองทำการเก็บเปลือกและเนื้อมะนาวในร้านอาหารมา และพบว่าเกินครึ่งนั้นมีเชื้อโรคเต็มพรืดไปหมด! ซึ่งเค้าก็เคลมมาแล้วด้วยนะว่ามะนาวที่เก็บมาน่ะไม่ใช่ตามพื้นร้านอาหาร หรือในจานที่กินเสร็จไปแล้ว แต่เก็บมาจากจานที่กำลังจะเสิร์ฟเลย ซึ่งมีความเป็นไปได้เหมือนกันที่มันอาจจะมาจากมือของเด็กเสิร์ฟ หรืออากาศพัดมา ที่แน่ๆคือเชื้อโรคพวกนี้ อยู่บนมะนาวแล้วแกร่งกล้ากว่าเดิมอีก

เชื้อโรคที่เจอบนมะนาว ยังเจอได้ตามขวดซอส เหยือกน้ำ ใบเมนู รวมถึงพวกของกินที่เอามาตกแต่งเช่น เชอร์รี่ หัวหอม มันฝรั่ง คือเป็นเชื้อโรคในร้านอาหารเลยนั่นแหละ ที่น่าอี๋ไปกว่านั้นคือในผลการทดลอง เกินครึ่งของมะนาวที่เก็บไปน่ะ ปนเปื้อนอุจจาระของคน! คือกินเข้าไป รับเข้าร่างกายไป สกปรกขั้นสุด อาจก่อให้เกิดโรคเกี่ยวกับลำไส้ใหญ่ ทางเดินหายใจ โรคผิวหนัง โรคร้ายแรงทั้งนั้นจ้า

ในบ้านเราก็จะเห็นมีการใช้มะนาวเป็นส่วนประกอบในอาหารกันบ่อยๆ ข้าวผัดก็ใส่มาให้ในจานทั้งเปลือก ส้มตำบางเจ้าก็บีบมะนาวเสร็จ ใส่เปลือกตามไปในครก ตำด้วย (คิดแล้วขนลุกแป๊บ T-T) หรือในน้ำปั่นบางเจ้าก็ชอบมีการเอามะนาวทั้งเปลือกมาประดับแก้ว ซึ่งส่วนใหญ่มันก็ไม่ค่อยมีใครล้างลูกมะนาวกันหรอก หรือถ้าล้างอย่างมากก็แค่เอาดินออกเฉยๆ ไม่ได้ถูเลย เชื้อโรคมันไม่ตายไงเธอ มันยังอยู่เต็มร้อยเปอร์เซ็นต์ ผนึกกำลังทำร้ายเรายิ่งกว่าเส้าหลินตั้งค่ายกล

นั่นแหละ อย่างที่บอกว่ามันปนอยู่ในเปลือกกับเนื้อมะนาว ถ้าเลือกได้ เวลากินข้าวก็บีบเอาแต่น้ำพอ เนื้อกับเปลือกไม่ต้อง หรือถ้าอยากกินเมนูยำมะนาวที่กำลังดังๆ ก็หั่นเป็นชิ้นแล้วค่อยล้างให้สะอาด ถูเข้าไป เสียเวลานิดหน่อยแต่ปลอดภัยมันก็คุ้มนะเธอ อย่าเสี่ยงเลยจริงๆ ยิ่งคนชอบกินมะนาวมากๆ กินในปริมาณมากๆ ก็พยายามรักษาความสะอาดเข้าไว้ อนามัยไว้ก่อน ดีกว่าไปอนามัยกับหมอนะ เสียตังค์เยอะนะบอกให้

รักมะนาว แต่ต้องรักตัวเอง กินได้ แต่ต้องทำให้สะอาดนะจ๊ะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่