แปรงแบบไหน ใช้แล้วฟันสะอาดแน่นอน!!

อ่าน 1,809

แปรงสีฟันนี่เวลาเธอซื้อจะเลือกจากอะไร ราคาที่แพงกว่าเพราะคิดว่าดีกว่า ชาโคล เพราะคิดว่ามันขจัดคราบได้ดีกว่า แต่เชื่อมั้ยว่าประสิทธิภาพในการขจัดคราบบนฟันของเรา ไม่ว่าจะขนแข็งมาก หรือนุ่มมาก ไม่ว่าจะสูตรไหน จริงแล้ว Gangbeauty ก็ขอพูดเลยว่ามันทำความสะอาดได้เหมือนกันหมด ไม่ต้องคิดเยอะ

  เวลาเลือกแปรงสีฟันเนี่ยนะ อย่างที่บอก ขนแปรงแบบไหนก็ทำความสะอาดฟันได้เท่ากัน เอาคราบจุลินทรีย์บนฟันของเราออกไปได้เหมือนกัน แม้บางคนจะแอบรู้สึกว่าแบบแข็งมันถูเอาคราบออกไปได้หมดกว่า แต่ย้ำอีกทีเลยว่าจะแบบไหนก็ขจัดคราบได้เท่ากันหมดจ้ะ แต่ที่ควรต้องเลือกแบบนุ่มปานกลาง ไปจนถึงนุ่มมากก็เพราะแบบแข็งมันทำให้คอฟันสึกหรอ อาจเป็นอันตรายต่อเหงือกซึ่งบอบบางได้ เกิดเป็นปัญหาเหงือกร่นไปอีก

อีกอย่าง แบบแข็งอาจทำให้วัสดุที่หมอเอามาอุดฟันให้เธอหลุดกระจาย กระเด็นกระดอนได้ แต่ก็ไม่ใช่ว่าขนตระกูลนุ่มจะรอดนะ มันทำร้ายช่องปากของเราได้เท่ากับแข็งนั่นแหละ ถ้าเราใช้ผิดวิธี มีการแปรงฟันที่ไม่เหมาะสม เช่น พอขนแปรงนุ่ม ก็ทำให้เรารู้สึกว่าเอ้อ มันแปรงออกไม่หมดนะเนี่ย ถูใหญ่เลยทีนี้ ถูแรงมากจนปวดแขน กระชากไปกระชากมา เป็นต้น

เรื่องสำคัญที่เธอไม่รู้ไม่ได้เลยคือ ต่อให้แปรงนั้นจะเป็นที่เจ้าคุณปู่ซื้อมาให้จากแพรีส ราคาแพง อยากเก็บไว้นานๆ ยังไง 3 เดือนก็ต้องเปลี่ยนนะ พอแปรงเสร็จก็ต้องล้างแปรงให้สะอาดด้วย สะบัดน้ำออกจากแปรงให้หมด จริงๆไม่ควรเก็บไว้ในห้องน้ำด้วย ยิ่งเป็นห้องน้ำแบบเดี่ยวที่ฝักบัว ชักโครก อ่างล้างหน้ารฟันขาววมกันอยู่ในห้องเดียวนี่ยิ่งไม่ควร เพราะความชื้นอาจทำให้เกิดเชื้อราบนแปรง รวมถึงการเก็บแปรงในกล่องเก็บหัวแปรง ที่ชอบซื้อกันจัง ซื้อมาใช้ เป็นระเบียบมันก็ดี แต่แปรงมีเชื้อราเธอโอเคแน่เหรอ

ตั้งใจแปรงกันหน่อยนะ ห้ามละเลยล่ะรู้มั้ย ฟันขาวๆก็ช่วยยกระดับความมั่นใจของเธอได้นะ!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่