ไม่อยากตกขาวเยอะ อย่ากินเยอะ!! 5 เมนูที่ทำให้ตกขาวเยอะ!

อ่าน 9,239

1. ของหมักดอง

เพราะเป็นตัวกระตุ้นที่ทำให้เกิดอาการช่องคลอดอักเสบจากเชื้อแบคทีเรียได้ และเหตุนี้เลยทำให้คุณผู้หญิงตกขาวเยอะขึ้น

2. อาหารมัน อาหารทอด

เพราะการทานอาหารที่มีจำนวนไขมันเยอะ จะทำให้มีระดับไขมันในเลือดมากเกินไป ซึ่งทำให้ฮอร์โมนเพศแปรปรวนได้ง่าย ยิ่งเป็นที่มีน้ำหนักเยอะทำให้เกิดความอับชื้นตรงนี้ก็มีส่วนเพาะเชื้อโรค เชื่อรา จนอาจเป็นสาเหตุให้เกิดอาการตกขาวได้มากขึ้น

3. อาหารประเภทแป้ง

อาหารในกลุ่มคาร์โบไฮเดรตเชิงเดี่ยวเหล่านี้ร่างกายเราจะย่อยและเปลี่ยนเป็นน้ำตาลได้เร็วมาก ซึ่งอาจทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดเพิ่มสูงขึ้นได้ และเมื่อมีความหวานอยู่ในกระแสเลือดเยอะ โอกาสในการติดเชื้อในช่องคลอดก็จะเพิ่มมากขึ้นเช่นกัน ดังนั้นสาวๆ สายแป้งก็อาจจะมีตกขาวเยอะมากกว่าปกติ

4. น้ำตาล นม เนย

การรับประทานอาหารที่มีนม-เนยเยอะๆ ก็อาจทำใความเป็นกรด-ด่างในช่องคลอดเสียสมดุลด้วยเช่นกัน  ซึ่งช่วงนี้เชื้อราและแบคทีเรียอาจจู่โจมช่องคลอดเราได้ง่ายขึ้น เป็นสาเหตุของอาการตกขาวเยอะมากผิดปกติในที่สุด

5. อาหารรสจัด

สภาพความร้อนและอับชื้นเป็นแหล่งโปรดของเชื้อรา และอาหารรสจัดก็เป็นอาหารประเภทที่เพิ่มอุณหภูมิร่างกายได้ อีกทั้งยังอาจกระตุ้นการหลั่งของน้ำย่อยในกระเพาะอาหาร หรือในบางคนอาจก่อให้เกิดอาการลำไส้แปรปรวน ซึ่งหมายความว่าแบคทีเรียในกระเพาะอาหารเราเสียสมดุล จนอาจไปกระทบต่อสมดุลแบคทีเรียในช่องคลอดด้วยก็ได้

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่