5 วิธี กำจัด "เชื้อรา" บนผนังบ้าน-กำแพง ด้วยตัวเองง่ายๆไม่เป็นอันตราย !!!

อ่าน 13,601

ปัญหาเชื้อราเกิดตามกำแพงบ้าน และพื้นกระเบื้องหรือไม้ นั้นสาเหตุหลักๆเกิดจากอากาศในห้องมีความชื้นและอับ หากบ้านใครที่มีแหล่งน้ำในบ้าน เช่น อ่างเก็บน้ำขนาดเล็กในห้องน้ำ ถังรองน้ำในบ้านที่ไม่ปิดฝา ก็สามารถทำให้ภายในบ้านมีสภาพอากาศชื้นมากกว่าปกติ ทั้งยังเป็นอันตรายต่อสุขภาพ ดังนั้นเราไม่ควรละเลยปล่อยให้อยู่ร่วมชายคาบ้านกับเราอีกต่อไป

1. เชื้อราบนพื้นกระเบื้อง หากพบเชื้อราให้ใช้แอลกอฮอล์ หรือน้ํายาซักผ้าขาวที่ผสมน้ําในอัตราส่วน 1 ถ้วย (300 มิลลิตร) ต่อน้ําประมาณ 3.8 ลิตร เช็ดคราบเชื้อรา ทิ้งไว้ 15 ? 30 นาที แล้วจึงเช็ดออกด้วยน้ํา

2. ผนังบ้าน กำแพง ผสมน้ำและผงซักฟอกลงในถัง จากนั้นจุ่มเศษผ้าลงในน้ำที่มีฟองและเช็ดเชื้อราบนผนังอย่างเบาๆ ใช้ผ้าแห้งเช็ดรอยเปียกออกหนึ่งครั้ง เมื่อเสร็จแล้วให้ใช้เครื่องดูดฝุ่นดูดบริเวณโดยรอบเพื่อเอาสปอร์ของเชื้อราออกไปให้หมด

3. ผนังบ้าน กำแพง หรือนำไฮโดรเจนเปอร์ออกไซด์ 1 ช้อนโต๊ะกับน้ำหนึ่งถ้วย จากนั้นนำส่วนผสมมาเช็ดถูและเช็ดตามด้วยเบกกิ้งโซดา ? ช้อนชามาผสมกับน้ำหนึ่งถ้วย เพื่อฆ่าเชื้อราส่วนที่เหลือ

4. เชื้อราบริเวณพื้น, ผนัง, ร่วมทั้งประตูและหน้าต่าง : ห้ามฉีดน้ําให้ใช้แอลกอฮอล์ หรือน้ํายาซักผ้าขาวที่ผสมน้ําในอัตราส่วน 1 ถ้วย (300 มิลลิลิตร) ต่อน้ําประมาณ 3.8 ลิตร เช็ดคราบเชื้อรา ทิ้งไว้ 15 ? 30 นาที แล้วจึงล้างออกด้วยน้ํา

5. วอลเปเปอร์ ใช้กรดซาลิไซลิด ผสมกับแอลกอฮอล์ในอัตราส่วน 1:5 จากนั้นนำผ้ามาชุบไปเช็ดวอลเปเปอร์ซ้ำๆ ประมาณ 2-3 รอบ แต่ถ้าหากว่ามีเชื้อราอยู่มาก แนะนำให้รื้อทิ้งแล้วเปลี่ยนวอลเปเปอร์ใหม่ เพราะอาจมีการเพาะเชื้อมากยิ่งขึ้น

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่