ไข่ขาวVSไข่แดง กินตรงไหน จะดีมากกว่า!!

อ่าน 4,230

  ไข่ไก่ คือของกินที่แทบทุกบ้านเลย ต้องมีติดครัว ก็มันเป็นส่วนประกอบของอาหารได้หลากหลายเมนูมาก เมนูนั้นก็มี เมนูนี้ก็ยัดไส้ได้ แม้แต่เมนูชุบแป้งทอด ถ้าไม่มีไข่นี่ไม่กลมกล่อมเลย แต่เชื่อได้เลยว่าคนไทยส่วนใหญ่นิยมกินส่วนไหนกัน ไข่แดงสิคะคุณแม่ หนักกว่านั้นคือเขี่ยไข่ขาวทิ้งอีก Gangbeauty นี่อยากจะร้องเพลงช่างไม่รู้อะไรบ้างเลยกรอกหูเธอมาก ไม่รู้เลยสินะว่าไข่แดงที่เธอเลือกกินเพราะอร่อยนั่นน่ะ แหล่งคอเลสเตอรอลเลยจ้า

แม้จะอยู่ในฟองเดียวกัน แต่ความต่างของไข่ขาวและไข่แดง นอกจากเรื่องรสชาติก็คือเรื่องแคลอรี่กับคอเรสเตอรอลนี่แหละ ไข่แดงน่ะแคลอรี่ประมาณ 60 Kcal ส่วนไข่ขาวแค่ 15 Kcal เท่านั้นเอง มากกว่า 4 เท่าเลยเห็นมั้ย คอเรสเตอรอลของไข่แดงก็มีเยอะมาก แม้งานวิจัยจะออกมาบอกว่ากินไปประมาณ 6 ฟองก็ยังไม่ได้ทำให้เธอเป็นโรคอะไร แต่การช่วยร่างกายผลิตคอเรสเตอรอล ทำให้ค่าคอเรสเตอรอลในร่างกายสูงขึ้นด้วยการกินแต่ไข่แดง ก็ไม่ดีหรอก จริงมั้ยล่ะเธอ

ตอนนี้เธอคงจิตใจเอนเอียงไปหาไข่ขาวแล้วใช่มั้ย ก็มีทั้งโปรตีน แคลอรี่ก็ต่ำ คอเรสเตอรอลก็เรี่ยดิน แต่กินเยอะไป โปรตีนเยอะเกิน เสี่ยงเป็นโรคไตเหมือนกันนะ แถมยังไม่มีลูทีน-ซีแซนทีน ที่ช่วยบำรุงสายตา ทำให้สายตาของเราเสื่อมช้าลง ทำงานได้ดีขึ้นแบบไข่แดงอีกด้วย

เอาเป็นว่า ใครอยากกินแต่ไข่แดง ไม่กินไข่ขาวก็ได้ ไม่ได้ผิดอะไร ไม่มีใครจับเธอติดคุก เพราะมันก็ไม่ได้ทำให้ร่างกายของเธอพังพินาศ แต่ทางที่ดี เพื่อสุขภาพนั่นน่ะ กินอาหารให้หลากหลายและครบ 5 หมู่จะดีมากเลยล่ะ ไม่ขาดสารอาหาร การไม่มีโรคเป็นลาภอันปะเสริฐนะเธอ

ว่าแล้วก็จัดไข่ต้มสัก 2 ฟอง คอเรสเตอรอลไม่สูงมาก จิ้มซอสนี่มันเด็ดสุดๆไปเลย!

วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่