7 สัญญาณเตือน คุณยังหน้าเด็กอยู่เลย ไม่แก่นะจ๊ะ!!

อ่าน 14,542

    ส่องกระจกแต่ละทีไม่เห็นจะมีอะไรสวยเลย ตรงนั้นก็ตีนกา ตรงนี้ก็สิว ใต้ตาก็มาเต็ม ทำไมหน้าแก่ปานนี้ Gangbeauty เคยได้ยินทฤษฎีอยู่ข้อนึงที่ว่ากันว่าคนเรามักจะมองเห็นตัวเอง แย่กว่าที่คนอื่นมอง ซึ่งนี่อาจเป็นอาการของเธอตอนส่องกระจกก็ได้นะ ออกไปข้างนอกเธออาจจะดูเด็กกว่าวัยโดยที่ไม่รู้ตัวก็ได้ ไปเช็คกันดีกว่าว่าในสายตาคนอื่นน่ะ คุณดูเด็กมั้ยนะ

1. โดนทักว่าเรียนอยู่ที่ไหน ทั้งๆที่ก็จบแล้ว

แม่ค้าเนี่ยตลอด แม้พวกเธอจะชอบชม ชอบพูดจาเอาใจไปเรื่อย แต่เรื่องนี้น่ะ ถ้าไม่มีมูลมันก็พูดไม่ได้เธอ เพราะความจริงจะชมตรงไหนก็ได้จริงมั้ย ทำไมต้องเลือกเรื่องเกี่ยวกับเรียนด้วย คำถามอื่นเช่นปิดเทอมเหรอ วันนี้ไม่มีเรียนเหรอ เนี่ย บ่งบอกว่าเธอน่ะดูหน้าตาไม่หลุดจากวัยเรียนเลยนะเนี่ย!

2. ลูกค้าไม่ค่อยอยากคุยงานด้วย

ถ้าตัดกรณีเธอนิสัยไม่ดี คุยงานไม่รู้เรื่องออกไป ก็จะเหลืออีกแค่กรณีเดียวคือพวกเขาคิดว่าเธอเป็นแค่เด็กฝึกงานจ้ะ! แม้เธอจะแต่งองค์ทรงเครื่องมาเต็ม แต่ด้วยหน้าตาที่ดูอ่อนกว่าวัยของเธอมากเกินไปก็อาจทำให้เกิดการเข้าใจผิดกันได้ จะว่าไปก็มีทั้งข้อดีข้อเสียนะเนี่ย

3. เด็กมัธยมเดินมาจีบ!

อายุจะ 30 อยู่แล้ว แต่ทำไมกัน เดินผ่านโรงเรียนมัธยมทีไรชอบมีเสียงกรุ๊กกรู้ว ล่าสุดคือเดินมาขอไลน์ พวกเด็กหนุ่มอาจจะไม่ได้เป็นเด็กแก่แดด ปีนเกลียวก็ได้นะ แต่ที่เดินเข้ามาข้ามรุ่นกับเธอน่ะ อาจจะเป็นเพราะหน้าตาดูเหมือนรุ่นเดียวกัน! แต่ส่วนใหญ่ไม่มีหรอกหันไปด่าว่าปีนเกลียว รู้น่ะว่าเขิน อิอิ

4. จะเที่ยวซะหน่อย ตรวจบัตร+ถามนั่นนี่เยอะจริงๆ

อายุอานามไม่ใช่น้อย จะแฮงค์เอาท์สังสรรค์ปาร์ตี้หลังเลิกงานสักหน่อยก็ดั๊น มาติดอยู่กับอีพี่ยามหน้าประตูนี่แหละ ตรวจจังเลยบัตร ถามนั่นถามนี่ ขนาดเห็นปีเกิดยังไม่ยอมเชื่ออีก ก็เธอน่ะหน้าเด็กเกินไปไง ใครเค้าจะกล้าให้เข้า หน้าที่ของพี่เค้าก็ต้องตรวจให้ละเอียด เธอเองต่างหากที่ผิด ไม่ยอมทำหน้าให้มันเท่าอายุจริงเองนี่

5. ซื้อเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พนักงานชอบทำหน้าข้องใจ

มือก็หยิบไปสแกนบาร์โค้ดอยู่หรอก แต่สายตาเนี่ยทำไมต้องจ้องกันขนาดนั้นด้วย จ้องแล้วก็จ้องนานด้วยนะ เสียมารยาทมากมาย แต่นั่นก็อาจจะเป็นเพราะว่าเขากำลังสงสัยอยู่นั่นแหละว่าเธออายุถึงแล้วเหรอ เขาควรจะขายให้ดีมั้ย หน้าเด็กอะ ก็เธอหน้าเด็ก น้องเค้าก็เลยสับสนนน

6. เข้าร้านไหน ไปไหนก็โดนเรียกน้อง

เป็นน้องของทุกคนค่ะชีวิตนี้ บางคนดูแล้วอายุน่าจะคราวหลานยังเรียกฉันว่าน้องอยู่เลย นั่นแสดงให้เห็นแล้วว่าเธอน่ะหน้าเด็กเกินไป ใครก็คิดว่าอ่อนกว่าเค้าไปหมด สับสนหมดแล้วเนี่ย

7. หลายคนตกใจพอเธอบอกอายุจริง

จริงเหรอ! ไม่ใช่มั้ง! เนี่ย แบบนี้มาตลอด บอกอายุจริงก็ไม่เชื่อ พูดให้ตายก็ไม่ยอมเชื่อ แถมยังเถียงขาดใจว่ายังไงก็ไม่ใช่ ก็ใครมันจะไปเชื่อลง เธอหน้าเด็กขนาดนั้นน่ะ

ถึงจะตรงแค่ข้อเดียว แต่ขอดีใจด้วยนะ หน้าเธอยังไม่แก่จ้า!!


วาไรตี้

เครื่องสำอาง แม่และเด็ก คลินิก สุขภาพ สกินแคร์ แต่งหน้า ทรงผม ทำเล็บ แฟชั่น ความรัก ดูดวง วาไรตี้ ลดน้ำหนัก ออกกำลังกาย คติสอนใจ ท่องเที่ยว ที่พัก ร้านอาหาร ร้านคาเฟ่